2 ผู้ประกาศไข้ขึ้น หมดแรงหลังฉีดวัคซีน "ม้า อรนภา" พาแม่วัย 96 ฉีดไร้ผลข้างเคียง (คลิป)

10 มิ.ย. 64

มาอัปเดตอาการของ “แยม มาศปรียา” ผู้ประกาศข่าวอมรินทร์ ทีวี หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรก เนื่องจากก่อนหน้านี้ “สาวแยม” เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรกยี่ห้อแอสตราเซเนกา เวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 7 มิ.ย.64 ที่สถาบันบำราศนราดูร

925574

หลังจากนั้นมีอาการปวดแขนข้างที่ฉีดวัคซีน และมีอาการคันที่บริเวณแผลที่ฉีดวัคซีน และเมื่อกลับถึงบ้านรู้สึกง่วงนอนมาก จึงอาบน้ำเข้านอน ก่อนเวลาเที่ยงคืน กระทั่งกลางดึกเวลา 03.00 น. รู้สึกตัวกลางดึกว่าเริ่มมีไข้ หนาวและมือเท้าเย็น และไม่มีแรง จากนั้นนอนพักต่อจนถึงเวลาช่วงเช้ามืด เวลา 05.00 น. พยายามลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำ และทานยาลดไข้ 1 เม็ด (500 มก.) จึงนอนพักต่อ

294682

จากนั้นวันที่ 8 มิ.ย.64 รู้สึกตัวจึงตื่นนอนเวลาประมาณ 10.30 น. มีอาการปวดเมื่อยร่างกาย ปวดหัวมาก คลื่นไส้ มีไข้ หนาว มือเท้าเย็น และชาปลายเท้าเป็นระยะ ๆ จึงทานอาหาร ดื่มน้ำและทานยาลดไข้ 1 เม็ด (500 มก.) และนอนพัก

302848

ล่าสุดวันที่ 9 มิ.ย.64 สาวแยม มาศปรียา เปิดเผยว่า สำหรับอาการระหว่างวัน ไข้ลดลง อาการปวดศีรษะเบาลง แต่ยังคงมีอาการปวดแขนซ้าย และคลื่นไส้ เมื่อยล้า แต่ไม่มีอาการมือเท้าเย็นหรือชาแล้ว สามารถทานอาหารและน้ำดื่มได้ตามปกติ ก่อนเข้านอนเวลาประมาณ 22.00 น. ทานยาลดไข้ 1 เม็ด (500 มก.) ซึ่งอาการหลังตื่นนอนตอนเช้าวันนี้ (9 มิ.ย.64) เวลาประมาณ 09.00 น. ไม่มีไข้แล้ว แต่มีมึนศีรษะ รู้สึกปวดแขนซ้ายเล็กน้อย มีอาการคลื่นไส้ สามารถทานอาหารและน้ำดื่มได้ตามปกติ และทานยาลดไข้ 1 เม็ด (500 มก.) หลังทานอาหารมื้อแรกของวันถือว่าอาการโดยรวมดีขึ้นและเป็นปกติดี

753324

ทั้งนี้ส่วนตัวแล้วไม่มีโรคประจำตัว หรือความกังวลทั้งก่อนและหลังในการเข้ารับการฉีดวัคซีนวัคซีนป้องกันโควิด-19 พร้อมกันนี้ไม่มีความกังวลใจในการเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 อีกด้วย เพราะตนมองว่าเป็นอาการปกติในการฉีดวัคซีนที่จะมีผลข้างเคียงเกิดขึ้นบ้าง

852857

อีกหนึ่งคนบันเทิงที่เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 "อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ" โดยก่อนหน้านี้ยกทั้งครอบครัว คุณพ่อคุณแม่ เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรกไปแล้วที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ล่าสุดเมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.64) สาวอั้ม ก็เดินทางมาฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยอัปภาพลงไอจีสตอรี่ อวดความสวยสดใส ทั้งก่อนและหลังการฉีดวัคซีน

122417

"นก-สินจัย เปล่งพานิช" โพสต์รูปกำลังให้คุณหมอฉีดวัคซีนที่ รพ.พระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ พร้อมระบุว่า "มารับวัคซีนเข็มแรก ก่อนฉีดเครียดนิดหน่อยกลัวความดันสูง แต่วัดแล้วปกติดีค่ะ ฉีดแป๊บเดียวไม่เจ็บไม่ปวดใด ๆ สบายมาก เสร็จแล้วก็นั่งพัก 30 นาทีไม่มีอาการใด ๆ ก็กลับบ้านได้ค่ะ ตอนนี้คืออยากกาแฟมาก อดมา 2 วันจะลงแดง #ฉีดวัคซีนหยุดเชื้อเพื่อชาติ"

เช่นเดียวกับทางนักแสดงรุ่นใหญ่ อย่าง “ตั๊ก มยุรา เศวตศิลา” ที่ควงสามี “หนุ่ย ธาดา เศวตศิลา” เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรก "แอสตราเซเนกา" ไปเมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.64) ที่ รพ.บำรุงราษฎร์

826926

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มีโอกาสเดินทางไปพูดคุยกับทาง "พี่ตั๊ก" เปิดเผยว่า สำหรับวานนี้ (8 มิ.ย.64) ตนพร้อมสามีก็ได้เดินทางไปฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการฉีกในครั้งนี้เป็นการลงทะเบียนรับสิทธิ์ตามขั้นตอนที่เปิดให้ลงทะเบียนในแอปพลิเคชัน "หมอพร้อม" ที่ตนได้ให้ลูกสาวลงทะเบียนให้ช่วงวันที่ 1 พ.ค.64 ซึ่งก็ใช้เวลารอคิวตามปกติเหมือนคนอื่น ๆ ไมใช่เป็นการลัดคิวหรือใช้อภิสิทธิ์ดาราแน่นอน เพราะสามารถตรวจสอบได้

908696

ทั้งนี้ ตนยอมรับว่าส่วนตัวก็มีกังวลและแอบคิดมากกับกระเเสข่าวที่เกิดขึ้น แต่ด้วยความที่ศึกษาข้อมูลและติดตามข่าวสาร ทำให้มีความเชื่อมั่นว่าวัคซีนทุกตัวล้วนมีข้อดีทั้งนั้น ที่ผ่านมาตนก็ไม่ได้มีโรคประจำตัว รวมไปถึงก่อนเข้ารับวัคซีนตนก็เตรียมความพร้อมอย่างดี นอนพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำเยอะ ๆ ตลอดจนปรึกษาคุณหมอประจำตัว

853834

สำหรับอาการหลังที่ฉีดนั้น ก็ไม่ได้มีอาการผิดปกติอะไร มีแค่ง่วงนอนเล็กน้อย รู้สึกหิว และกินเก่งกว่าปกติ แต่สามีจะมีอาการตึง ๆ บริเวณศีรษะเล็กน้อย ตอนนี้ก็หายดีแล้ว และสามารถไปทำงานได้ แต่ก็ไม่ชะล่าใจขอรอดูอาการสักอีก 1 คืน และเข็มที่ 2 จะฉีดในช่วงปลายเดือนส.ค.64 ขณะที่เพื่อน ๆ ในวงการหลายคนก็ไปฉีดวัคซีนมาแล้ว ก็ไม่ได้มีผลข้างเคียงแต่อย่างใด ตนก็อยากเชิญชวนทุกคนหากมีโอกาสหรือได้รับคิว ก็ควรใช้สิทธิ์อย่าได้กลัว เชื่อว่าผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นถือว่าน้อยมาก

มาต่อกันกับเรื่องราวของพิธีกรตัวแม่อย่าง “ม้า อรนภา” หลังจากที่หลายคนทราบว่าเจ้าตัวเจอดราม่าจนต้องออกจากงานในวงการ แม้ว่าเหตุการณ์จะผ่านไปเป็นปีแล้ว แต่ก็ไม่วายหลังเจ้าตัวได้เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก พร้อมขอบคุณรัฐบาลที่ดูแลประชาชนเป็นอย่างดี ก็ทำให้เกรียนคีย์บอร์ดเข้ามาถล่มด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย และครั้งนี้เจ้าตัวจะไม่ยอม ขอลุกทวงศักดิ์ศรีฟ้องกลับแบบไม่ยอมความ

485078

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มีโอกาสไปเจอ "ม้า อรนภา" ขณะที่เจ้าตัวเดินทางพาคุณแม่วัย 96 ปี เดินทางมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรก "แอสตราเซเนกา" ที่รพ.ศรีธัญญา จ.นนทบุรี ขณะเดียวกัน "พี่ม้า" ก็ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา" เข็มแรกไปก่อนหน้านี้แล้ว เมื่อช่วงวันที่ 7 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ณ รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง

406735

"พี่ม้า" เปิดเผยว่า คุณแม่ไม่ได้มีความกังวล หรือรู้สึกกลัวแต่อย่างใด ซ้ำท่านก็อยากจะฉีดวัคซีนมาก ๆ เพราะมองว่าการฉีดวัคซีนโควิด-19 เป็นเหมือนการสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเองและคนรอบข้าง พร้อมให้ความร่วมมือกับทางภาครัฐอย่างเต็มที่ แม้คุณแม่จะมีโรคประจำตัว "โรคพาร์กินสัน" ซึ่งก่อนมาฉีดได้ไปปรึกษากับแพทย์ประจำตัวแล้วบอกว่าไม่มีปัญหาสามารถฉีดได้

ทั้งนี้ตนอยากจะบอกทุกคนว่า การฉีดวัคซีนของตนนั้นไม่ได้อยู่เหนืออภิสิทธิ์คนอื่น ๆ เพราะที่ผ่านมาตนก็ได้ลงทะเบียน "หม้อพร้อม" เหมือนกับทุกคน และลงทะเบียนมากถึง 4 รอบถึงจะได้คิว และรอเป็นเดือนเหมือนกับใครหลาย ๆ คน จึงไม่ได้มีความรู้สึกกังวลเกี่ยวกับกระเเสข่าว ตนมองเรื่องการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เหมือนการฉีดวัคซีนอื่น ๆ ส่วนหนึ่งอาจจะเกิดจากร่างกายของเราที่ค่อนข้างดูแลอย่างดี พักผ่อนให้เพียงพอ

370492

ทั้งนี้เมื่อถามถึงเรื่องราวดราม่า ก่อนหน้านี้ที่เจ้าตัวได้โพสต์ภาพลงในไอจี ขณะกำลังเข้ารับการฉีดวัคซีน พร้อมกับเอ่ยชมโรงพยาบาล และรัฐบาลที่ดูแลประชาชนเป็นอย่างดี ต้องบอกว่าเป็นการโพสต์แสดงความคิดเห็นในมุมของตน เพราะตนเป็นคนค่อนข้างสำนึกในบุญคุณคน ก็เลยโพสต์ขอบคุณทางโรงพยาบาลที่อำนวยความสะดวก และขอบคุณภาครัฐที่มีการจัดหาวัคซีนให้ แม้ว่าหลายคนจะพูดได้ว่าก็เป็นเงินภาษีของเรา ซึ่งก็เป็นเรื่องจริง แต่ภาครัฐก็เป็นส่วนหนึ่งที่คอยจัดหา ตนยอมรับว่ารู้สึกงงหลังมีดราม่า แต่ทุกคนล้วนเท่าเทียมกัน

"ถามว่าส่วนตัวพี่โกรธกับคอมเมนต์ที่เข้ามาต่อว่าไหม ให้มองย้อนกลับไป พี่ต้องออกจากวงการ ส่วนตัวก็ไม่ได้โกรธหรือเอาเรื่องเอาความกับใคร ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น มองข้ามให้ทุกอย่างจบไป แต่เหตุการณ์ในวันนี้ส่วนตัวถือว่าไม่ได้อยู่ในฐานะศิลปินหรือคนในวงการแล้ว เป็นเหมือนประชาชนคนทั่วไป การเข้ามาคอมเมนต์ด่าครั้งนี้ ถือว่าคุกคามและล้ำเส้นเกินไป เตรียมปรึกษาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคอมพิมเตอร์ เอาผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์จากเกรียนคีย์บอร์ด" ม้า อรนภา กล่าวทิ้งท้าย

378297

ด้านวีรนันต์ กัณหา (จี๊ป) ผู้ประกาศข่าววอยซ์​ทีวี โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งว่า "หลังฉีดวัคซีน #AstraZeneca 1 วัน ไข้ขึ้นมาเรื่อยไปจาก 38 จนถึงตอนนี้ 39.5 องศาฯ ไม่ปวดหัว ไม่อาเจียน ไม่แน่นหน้าอก ไม่ท้องเสีย มีแต่ไข้อย่างเดียว ทานยาพาราฯ ทุกๆ 4-6 ชั่วโมง"

151468

ก่อนที่จะอัปเดตเพิ่มเติมว่า "07.50 น. เช้านี้ (40 ชม. หลังฉีด #AstraZeneca) ปรากฏว่าไข้ลดลงมาเหลือ 37-36.9 องศาฯ เมื่อคืนทายาลดไข้ตอน 4 ทุ่ม ไม่รู้สึกหนาวสั่น หรือตัวร้อนอย่างคืนก่อน แต่วันนี้ต้องขอพักอีกวัน ยังรู้สึกเพลีย และเบื่ออาหารเล็กน้อย"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม