คนขับเมล์ 113 เสียงแข็งไม่ได้ทับหัว นร.กะโหลกแตก คาดขี่มือเดียวล้มเอง ถ้าเหยียบคงตาย (คลิป)

27 ส.ค. 61
จากกรณี น.ส.พัชรรัตน์ บุญลาภสินทรัพย์ หรือ บอส อายุ 16 ปี ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก กระโหลกมีรอยร้าว เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่ารถเมล์สาย 113 เป็นผู้เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจนเกิดอุบัติเหตุ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่าน : พยานแฉ! นาทีเมล์ 113 ขับทับหัวนักเรียนกะโหลกแตก ก่อนเผ่น – พ่อโชว์รอยล้อ อึ้งกล้าปฏิเสธ)
นายอนันต์ คุณนา คนขับรถเมล์สาย113
วันที่ 26 ส.ค.61 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มาอู่รถเมล์สาย 113 พบว่ามีรถเมล์คันเกิดเหตุสาย 113 อยู่ด้วย นายอนันต์ คุณนา คนขับรถเมล์คันดังกล่าว เผยว่า วันเกิดเหตุตนขับรถรับส่งผู้โดยสารตามเส้นทางปกติ วิ่งด้วยความเร็วประมาณ​ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เนื่องจากรถติด ขณะนั้นเห็นเด็กนักเรียนขี่รถจักรยานยนต์มาเลนซ้าย ทำทีว่าจะขึ้นสะพาน โดยก่อนจะขึ้นสะพาน ตนเลยเบี่ยงหลบไปเลนสอง เพื่อเผื่อที่ให้นักเรียนหญิงคนดังกล่าวสามารถขึ้นสะพานได้ จากนั้นตนก็เห็นรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวล้มลงอย่างไม่ทราบสาเหตุ ตนสันนิษฐานว่า อาจจะเป็นเพราะขับขี่ด้วยมือข้างเดียวแล้วเบรกกะทันหัน โดยกระเป๋าของน้องกระเด็นเข้ามาที่รถ คาดว่ารถตนน่าจะเหยียบกระเป๋า แต่ไม่มีทางเหยียบตัวน้องได้ เพราะน้องอยู่ที่ไหล่ทางซึ่งเป็นคนละเลนกัน นอกจากนี้ หากตัวน้องกระเด็นเข้ามาบริเวณรถแล้วถูกรถเหยียบจริง ก็เป็นไปไม่ได้ที่น้องจะรอดชีวิต นายอนันต์ ยืนยันว่า ไม่ได้ขับเฉี่ยวน้องบอสอย่างแน่นอน อีกทั้งรถตนก็ไม่มีร่องรอยของการเฉี่ยวชนแต่อย่างใด ส่วนเหตุผลที่ตนไม่ได้ลงมาดู เพราะตนขับรถโดยสารสาธารณะ มีผู้โดยสารที่ตนต้องรับผิดชอบพาไปส่งยังจุดหมาย
ผู้สื่อข่าวสำรวจรถเมล์
ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุ ตนก็ได้ชี้แจงกับครอบครัวน้องบอสแล้ว ส่วนครอบครัวจะเชื่อหรือไม่ตนก็ไม่อาจทราบได้ ส่วนตัวรู้สึกเห็นใจน้องบอสที่ได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่รู้จะพูดอย่างไร คงต้องรอน้องหายดีและออกจากโรงพยาบาลจึงจะได้ทราบข้อเท็จจริง
น้องบอสขณะประสบเหตุ พบรอยล้อรถบนเสื้อด้านหลัง
ด้านน.ส.ธฤษวรรณ ถาบัว อายุ 51 ปี กระเป๋ารถเมล์สาย 113 เผยว่า วันเกิดเหตุรถค่อนข้างติด แต่ยังสามารถเคลื่อนที่ไปได้ โดยขณะที่เกิดเหตุ ตนกำลังเก็บเงินผู้โดยสาร จึงไม่ได้สังเกตเห็นรถจักรยานยนต์ของน้องบอส แต่ได้ยินเสียง “แชะ” ดัง 1 ครั้ง ตนจึงไปถามคนขับว่าเสียงอะไร คนขับตอบว่าเป็นเสียงรถล้ม ตนก็ถามว่าเกี่ยวกับรถเราหรือไม่ คนขับก็ตอบว่า ไม่เกี่ยว เมื่อทีมข่าวถามว่าได้ยินเสียงอื่นเช่นเสียงรถเหยียบหรือไม่ น.ส.ธฤษวรรณ ยืนยันว่าไม่ได้ยิน ได้ยินเพียงเสียงรถล้มแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ส่วนรอยที่ด้านหลังเสื้อผู้บาดเจ็บที่ครอบครัวบอกว่าเป็นรอยรถนั้น ยืนยันว่าไม่ใช่รอยล้อรถเมล์อย่างแน่นอน เพราะล้อรถเมล์มีขนาดใหญ่กว่ารอยที่เห็นมาก และหากโดนทับจริงน่าจะไม่รอด ส่วนรอยที่เห็นจะเป็นรอยอะไรตนก็ไม่อาจทราบได้
น.ส.ธฤษวรรณ ถาบัว กระเป๋ารถเมล์สาย 113
ทั้งนี้ น.ส.ธฤษวรรณ เผยว่า ตั้งแต่นายอนันต์ ได้เข้ามาขับรถเมล์คันนี้เป็นเวลากว่า 1 ปี ก็ไม่เคยมีประวัติว่าจะมีการเฉี่ยวชน อีกทั้งยังเป็นคนขับรถอย่างระมัดระวัง และขับช้าที่สุดในสาย 113 จนบางครั้งผู้โดยสารก็ต่อว่าให้ขับเร็วกว่านี้ได้หรือไม่ ซึ่งนายอนันต์ก็เคยบอกว่านี่เป็นรถโดยสาร ไม่ใช่รถแข่ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ