โควิด 2 ปีทำ“ไนกี้” น้ำตาตก จำใจปล่อยพระเครื่อง ของสะสมสมัยมัธยมประทังชีวิต (คลิป)

3 ก.ย. 64

สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ดารา-ศิลปินในวงการบันเทิง ต้องหยุดพักงานไป และบางคนก็ไม่มีรายได้ติดต่อกันมาหลายเดือนแล้ว รวมไปถึงนักแสดงหนุ่ม ไนกี้ นิธิดล ที่เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ ว่าจำใจต้องปล่อยของสะสมอย่าง พระเครื่อง เพื่อช่วยชีวิตตัวเองในยามลำบาก

148158

โดยหนุ่มไนกี้ ระบุข้อความว่า "ขอบคุณในยามยาก ที่ผมมีของสะสมที่เป็นของรัก❤️ 🔍 ที่มาช่วยชีวิตผมในยามโควิดแบบนี้ #ขอบคุณผู้เช่าของสะสมของรักของผมไปนะครับ #โควิดทำพัง #จำใจปล่อยของรัก #💔 #เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ"

993228

ล่าสุดวันที่ 3 ก.ย.64 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี วิดีโอคอลพูดคุยกับหนุ่ม “ไนกี้ นิธิดล” เปิดเผยว่า เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คงจะได้รับผลกระทบ ตนก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ได้รับผลกระทบในช่วงโควิด-19 เกือบ 2 ปีแล้ว ที่ไม่ได้ทำงานเต็มตัว จากภาพที่ตนโพสต์ว่าขายพระ หลายคนอสจจะไม่รู้ว่าตนมีมุมนี้ด้วย แต่จริง ๆ แล้วตนเก็บสะสมมานานตั้งแต่มัธยม ค่อย ๆ เก็บพระที่ทุกคนนิยม หรือเหรียญมาเรื่อย ๆ ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจยาก เพราะทุกองค์ตนซื้อด้วยความชอบ ความรัก และศรัทธา จึงรู้สึกเสียดาย

"เราก็เป็นคนเก็บพระที่ค่อนข้างสวย คนที่รู้จักก็จีบเรื่อย ๆ ส่วนที่ตัดสินใจขาย เพราะเราก็ไม่รู้ว่าโควิดจะอีกนานแค่ไหน และจะมีระลอกใหม่อีกไหม ก็เห็นข่าวว่ามีไวรัสสายพันธุ์ใหม่ กังวลกลัวว่าจะมีล็อกดาวน์รอบที่ 4 เราปล่อยเพื่อสำรองเงินสักก้อนเผื่อเหตุฉุกเฉิน คิดว่ายังไงหาใหม่ได้ แต่ถามว่าเสียดายไหม เสียดายครับ กว่าจะหามาได้ ราคาของพวกนี้แทบไม่ต้องตั้งราคากันเลย มีคนเสนอให้ รุ่นที่ชอบเขาก็จะมีราคาของเขาอยู่แล้ว แต่ส่วนใหญ่พระที่เราเก็บสะสม ราคามันขึ้นตลอด มันไม่มีราคาลง เขาจะมีราคาของเขาอยู่แล้ว ก็มีคนมาเสนอ เราไม่ได้เปิดขายเป็นเรื่องเป็นราวนะ แต่มีคนมาจีบแค่บางรุ่น บางส่วนที่ผมแบ่งให้ก็เป็นคนรู้จักกัน" ดาราหนุ่มรายนี้ กล่าว

775298

ไนกี้ นิธิดล ยังเผยอีกว่า พระบางองค์กว่าจะได้มา สั่งเลี่ยมทอง มันก็ค่อนข้างปราณีต พิถีพิถันกับเรื่องพระมาก เช่น เหรียญทองคำพระพุทธชินราช ที่ผ่านมารายได้ต่อเดือนไม่มีเลย ละครงานอีเวนต์ยกเลิกหมด ค่าใช้จ่ายรายเดือน 2- 3 หมื่นบาท ทั้งค่ารถ ค่าประกันส่วนตัว ค่าน้ำค่าไฟ ค่ากินใช้ชีวิตประจำวัน แล้วก็ภาษีที่ต้องจ่าย หลายคนสอบถามเข้ามาว่า จะปล่อยพระอีกไหม บอกเลยว่าไม่แล้ว เพราะหมดในส่วนที่จะปล่อย แต่ของยังมีอีกเยอะ ตนปล่อยเพื่อสำรองเงินไว้เฉย ๆ ไม่ได้เดือดร้อนอะไรขนาดนั้น

นอกจากนี้ พ่อแม่ของตนยังมีธุรกิจร้านขายแก๊สหุงต้ม ท่านก็สามารถหาเลี้ยงตัวเองได้อยู่แล้ว เขาก็ตกใจเรื่องที่ตนปล่อยพระ แม่โทรศัพท์มาเป็นคนแรก ตนก็บอกแม่ไปว่า จะเปลี่ยนของที่รักมาเป็นเงิน เราไม่ได้เดือดร้อนอะไรขนาดนั้น ไม่ต้องตกใจ เพราะพ่อแม่จะคอยถามอยู่เสมอ

"วันที่ 1 กันยา 1 ชั่วโมงปิดการขายเลย ยอดขายอยู่ที่ 1 แสนบาท ใช้เวลาแป๊ปเดียว ใช้เวลาคุยไม่ถึง 10 นาที เพราะเป็นคนก็รู้จักกันอยู่แล้ว คนที่ชอบพระเยอะมาก ติดต่อเข้ามาเยอะจริง ๆ ตอนนี้ขอเก็บไว้ศึกษาบ้าง ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 10,000 – 30,000 บาท พระส่วนใหญ่ก็หลักหมื่น เพราะไม่ได้เป็นพระเก่ามาก เก่าเราก็มีแต่ก็ไม่ได้เก่าขนาดนั้น พวกนั้นองค์เป็นล้าน ๆ พระที่ไม่แท้เดี๋ยวนี้ก็เยอะ" หนุ่มไนกี้ นักแสดง กล่าวทิ้งท้าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม