ธุรกิจการตลาด

'ทุนธนชาต' แจกเงิน 6,000 บาท ช่วยค่าครองชีพพนักงาน 9 บริษัทยกเครือ

6 ก.ย. 65
'ทุนธนชาต' แจกเงิน 6,000 บาท ช่วยค่าครองชีพพนักงาน 9 บริษัทยกเครือ

'ทุนธนชาต' ใจป้ำแจกเงิน 6,000 บาท ช่วยค่าครองชีพพนักงาน 9 บริษัทยกเครือ ย้ำเป็นทรัพยากรมีค่าที่สุด ตามรอย 'ไทยพาณิชย์-ทิยประกันชีวิต'

กลุ่ม "ทุนธนชาต" ประกาศตัวเป็นบริษัทรายล่าสุดที่ "แจกเงินช่วยค่าครองชีพพนักงาน" ในยุคเงินเฟ้อสูงของแพงทั่วหน้า โดยช่วยค่าครองชีพให้กับพนักงานระดับปฎิบัติการของบริษัทในเครือ รวม 9 บริษัท คนละ 2,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน รวมทั้งสิ้น 6,000 บาท

สำหรับพนักงานของบริษัทในกลุ่มธนชาต รวม 9 บริษัท ประกอบด้วย 1. บมจ.ทุนธนชาต 2. บมจ.ธนชาตประกันภัย 3. บมจ.หลักทรัพย์ธนชาต 4. บมจ.ราชธานีลิสซิ่ง 5. บมจ.ที ไลฟ์ ประกันชีวิต 6. บ.ธนชาตพลัส 7. บ.ที เอ็ม โบรคเกอร์ 8. บ.เอ็ม ที เซอร์วิส และ 9. บ.ธนชาต แมเนจเม้นท์ แอนด์ เซอร์วิส

นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TCAP เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่แพร่กระจ่ายไปทั่วโลกมาเกือบ 3 ปี ประกอบกับปัญหาสงครามในยูเครน ส่งผลต่อสภาพเศรษฐกิจไปทั่วโลก รวมถึงภาวะเงินเฟ้อที่ตามมาทำให้ข้าวของราคาแพงขึ้น กระทบไปถึงชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนทั่วไป รวมถึงพนักงานของบริษัทในกลุ่มธนชาต 

iq59f2462ff2dc2f308060bb32bc9

ทั้งนี้บริษัทได้ยึดถือเสมอมาว่า พนักงานคือทรัพยากรที่สำคัญที่สุดในองค์กร เมื่อพนักงานเดือนร้อนก็จะพยายามหาทางช่วยเหลือโดยเร่งด่วน ในครั้งนี้จึงได้ออกโปรแกรมแบบเร่งด่วนเฉพาะหน้า และหวังว่าเงินช่วยเหลือครั้งนี้จะเป็นกำลังใจที่ดีให้กับพนักงานที่จะนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้เกิดเงินหมุนเวียนขึ้นในระบบเศรษฐกิจของประเทศได้

 

สำหรับทุนธนชาต นับเป็นบริษัท"รายที่ 3" แล้ว ที่ประกาศแจกเงินช่วยค่าครองชีพพนักงานสู้กับยุคเงินเฟ้อสูง 

ก่อนหน้านี้ ธนาคาร "ไทยพาณิชย์" ได้ประกาศแจกเงินช่วยเหลือพิเศษครั้งเดียว เป็นจำนวนเงิน 4,000 บาท ให้กับพนักงานธนาคารในระดับชั้น Staff และ Officer หรือเทียบเท่า โดยจะทำการจ่ายเข้าบัญชีของพนักงาน ในวันที่ 1 กันยายน 2565 นี้

web_sl_5_1

นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ระบุในสารของบริษัทที่ส่งถึงพนักงานว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน ที่มีการปรับตัวสูงขึ้นของราคาสินค้าอุปโภคบริโภคต่าง ๆ รวมถึงค่าใช้จ่ายในการเดินทาง อันส่งผลกระทบต่อค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตโดยรวมของพนักงาน โดยเฉพาะกลุ่มพนักงานระดับปฏิบัติการ บริษัทจึงช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของเพื่อนพนักงานที่อาจได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจดังกล่าว โดยสอดคล้องกับทฤษฎีเก้าอี้ 3 ขา ที่มีพนักงานของธนาคารเป็นหัวใจสำคัญ

ขณะที่บริษัท "ทิพยประกันชีวิต" ก็ประกาศช่วยเหลือค่าครองชีพพนักงานเดือนละ 2,000 บาท ติดต่อกัน 5 เดือน รวมเป็นเงิน 1 หมื่นบาท เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย จากสถานการณ์เงินเฟ้อที่ทำให้ราคาสินค้าปรับตัวสูงขึ้น เริ่มตั้งแต่เดือนสิงหาคม ถึง ธันวาคม 2565

“ทั้งนี้ บริษัทให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อพนักงานซึ่งเป็นทรัพยากรหลักในการขับเคลื่อนองค์กร เมื่อพนักงานมีความสุข มีความเป็นอยู่ที่ดี ย่อมมีพลังในการดูแลรับใช้ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยังความมั่นคงและยั่งยืนต่อธุรกิจประกันอย่างแท้จริง” นายนพพร บุญลาโภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทิพยประกันชีวิต กล่าว

 

advertisement

SPOTLIGHT