ธุรกิจการตลาด

แคนนอนเปิดบริการเช่ากล้องอุปกรณ์ครบเซ็ตเกาะเทรนด์พฤติกรรมลูกค้าเปลี่ยน

2 พ.ค. 66
แคนนอนเปิดบริการเช่ากล้องอุปกรณ์ครบเซ็ตเกาะเทรนด์พฤติกรรมลูกค้าเปลี่ยน

กระแสการถ่ายรูปลงโซเซียลก็ยังแรง ถือเป็นพฤติกรรมที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ที่เล่นโซเซียล จะโพสต์ภาพสวยๆ ลงโซเซียลกันอยู่ตลอดเวลา สมาร์ทโฟนเองก็ได้มีการพัฒนาคุณภาพของกล้องอยู่เสมอๆ แต่ก็ยังไม่สามารถทดแทนกล้องได้ 

กล้องถ่ายภาพคุณภาพสูงยังเป็นที่นิยม สำหรับนักถ่ายภาพ แต่ด้วยราคาที่สูง ทำให้ธุรกิจเช่ากล้องถ่ายภาพได้เกิดขึ้นมายาวนานหลายปี จนล่าสุดแบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง แคนนอน ต้องหันมาลงเล่นธุรกิจนี้ด้วย

โดยล่าสุดบริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด (Canon) ได้เปิดตัวบริการเช่ากล้อง เลนส์ และอุปกรณ์เสริมของแคนนอนทั้งสิ้นกว่า 60 รายการ สำหรับช่างภาพมืออาชีพและมือสมัครเล่นที่ต้องการเช่ากล้อง เลนส์ และอุปกรณ์เสริมแบบฟูลเซ็ต เพื่อถ่ายงานคุณภาพสูงระดับมืออาชีพ แบบไม่ต้องซื้อกล้อง 

โดยเป็นการให้บริการเช่ารายวัน ที่ศูนย์แคนนอน สำนักงานใหญ่ และระบบการจอง-รับ-คืนสินค้าผ่านอีเมล โดยมีผลิตภัณฑ์กล้องรุ่นยอดนิยมกว่า 20 รุ่นที่รองรับงานถ่ายมืออาชีพทุกรูปแบบ พร้อมด้วยเลนส์ RF และ EF กว่าอีก 30 รุ่น และอุปกรณ์เสริมตามสเกลของงานถ่ายแต่ละครั้ง

โดยสินค้าที่ให้เช่าทุกรายการมาพร้อมราคาที่คุ้มค่าสำหรับผู้ที่อยากเช่ากล้องถ่ายงานหรือต้องการทดลองใช้งานกล้องแคนนอนในระยะสั้น ดังนี้

  • ค่าเช่ากล้อง เริ่มต้นที่วันละ 300 – 2,500 บาท (ขึ้นอยู่กับรุ่นของกล้อง)
  • ค่าเช่าเลนส์ เริ่มต้นที่วันละ 200 – 3,000 บาท (ขึ้นอยู่กับรุ่นของเลนส์)
  • ค่าเช่าอุปกรณ์เสริม เริ่มต้นที่วันละ 200 – 300 บาท (ขึ้นอยู่กับชนิดของอุปกรณ์เสริม)

กระแสเช่ากล้องถ่ายรูปยังไม่ตกเทรนด์ ยังไปได้เรื่อยๆ ไม่ต้องใช้เงินเยอะ แต่สามารถได้ใช้กล้องได้ทุกรุ่นที่เราต้องการ แถมไม่ต้องดูแลบำรุงรักษาอย่างใกล้ชิด เพราะกล้องดีๆ ตัวหนึ่ง ก็หลักหมื่นจนถึงหลักแสน ไม่นับรวมเลนส์ และอุปกรณ์อื่นๆ นับว่าแคนนอนต้องปรับตัวจากผู้ผลิตและจัดจำหน่าย มาเป็นผู้ให้บริการเช่าอีกธุรกิจด้วย เชื่อว่าในอนาคตจะมีแบรนด์กล้องอื่นๆ ตามมาอีกแน่นอน

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT