ธุรกิจการตลาด

Shopee เผย 5 เดือนแรก ยอดสั่งสินค้าจาก Live Commerce เพิ่มทะลุ 40 เท่า

26 มิ.ย. 67
Shopee เผย 5 เดือนแรก ยอดสั่งสินค้าจาก Live Commerce เพิ่มทะลุ 40 เท่า

พฤติกรรมนักช้อปบนโลกออนไลน์ยุคนี้ ไม่ได้มองหาการช้อปสินค้าเท่านั้น แต่ยังมองหาความบันเทิงในรูปแบบใหม่ๆ โดยเฉพาะ ‘Live Commerce’ ที่กำลังมาแรงและเติบโตอย่างมีนัย เนื่องจากเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ผู้ใช้งานได้ความบันเทิงระหว่างการช้อปปิ้ง และยังเสริมสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายได้แบบเรียลไทม์

โดยข้อมูลจาก Thai e-Commerce Association พบว่า ในปี 2568 มูลค่าตลาดของ Live Commerce มีแนวโน้มสูงถึง 1.21 ล้านล้านบาท ทำให้ ‘ช้อปปี้’ เสริมแกร่งอีโคซิสเต็ม และมอบประสบการณ์การช้อป ผ่านฟีเจอร์ไลฟ์สตรีมมิ่งอย่าง ‘Shopee Live’ ที่เปิดตัวมากว่า 6 ปี เพื่อเชื่อมต่อผู้ซื้อและผู้ขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยช้อปปี้ ประเทยไทย เผยสถิติของ ‘Shopee Live’ ในช่วงเดือนมกราคม ถึง พฤษภาคม ปี 2567 พบว่า :

  •       ยอดออเดอร์สินค้าเพิ่มขึ้นทะลุ 40 เท่า เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา
  •       ผู้ขายสินค้าอุปโภคบริโภครายหนึ่งสามารถสร้างยอดออเดอร์ได้มากกว่า 3,500 ออเดอร์ ในเวลาเพียง 1 นาที
  •       Live session เติบโตกว่า 9 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา โดยหากเทียบระยะเวลาไลฟ์บนแพลตฟอร์มจะเท่ากับระยะเวลาบินไป-กลับ กรุงเทพ-ปารีส มากกว่า 5 แสนรอบ
  •       3 สินค้ายอดฮิตในใจนักช้อป คือ น้ำมันปาล์ม ลิปแมท และ กางเกงยีนส์เอวสูง
  •       3 จังหวัดที่มีแฟนพันธุ์แท้ไลฟ์ คือ ชลบุรี นครราชสีมา และ เชียงใหม่

คุณการัน อำบานี ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ ช้อปปี้ ประเทศไทย กล่าวว่า เพื่อมอบอีกขั้นของประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ครบวงจร พร้อมสร้างโมเมนต์ 3S อันเป็นเอกลักษณ์ของช้อปปี้ ทั้งในแง่การตอบสนองความต้องการที่ซ่อนอยู่ให้โดนใจผู้บริโภค (Surprise) ความคุ้มค่า (Saving) และ ความสำเร็จในทุกแง่มุมของผู้ใช้งาน (Success)

“เราจึงสร้างฟีเจอร์  Shopee Live ที่ถือเป็นเจ้าแรกในไทยที่เปิดตัวฟีเจอร์ไลฟ์สตรีมมิ่งบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อระหว่างแบรนด์และผู้ขายให้ใกล้ชิดกับผู้ซื้อมากยิ่งขึ้น ด้วยการสร้างปฏิสัมพันธ์แบบเรียลไทม์ และเพื่อตอกย้ำความเป็นเบอร์ 1 ของวงการอีคอมเมิร์ซ ในช่วงครึ่งปีหลังนี้เราได้จัดเตรียมสร้างสรรค์กิจกรรมและแคมเปญทางการตลาดต่างๆ ที่จะมาสร้างความตื่นตาตื่นใจ ให้บรรยากาศการช้อปปิ้งออนไลน์คึกคักในช่วงอีคอมเมิร์ซไฮซีซั่นนี้”

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT