ธุรกิจการตลาด

โอลิมปิกปารีส 2024 ดันยอดขาย Nike พุ่งกระฉูด! ผู้ชนะตัวจริงบนเวทีนี้

9 ส.ค. 67
โอลิมปิกปารีส 2024 ดันยอดขาย Nike พุ่งกระฉูด! ผู้ชนะตัวจริงบนเวทีนี้

โอลิมปิกปารีส 2024 แบรนด์กีฬายักษ์ใหญ่อย่าง Nike ใช้ช่วงชิงความเป็นหนึ่งในตลาด หลังจากที่บคู่แข่งรายใหม่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ดังนั้น การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกจึงกลายเป็นโอกาสทองที่ Nike หวังจะพลิกสถานการณ์ด้วยการทุ่มงบประมาณมหาศาลและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่มากมาย Nike หวังที่จะใช้เวทีโอลิมปิกเป็นเครื่องมือในการกระตุ้นยอดขาย สร้างภาพลักษณ์ที่ดี และครองใจผู้บริโภคทั่วโลก

โอลิมปิกปารีส 2024 ดันยอดขาย Nike พุ่งกระฉูด! ผู้ชนะตัวจริงบนเวทีนี้

โอลิมปิกปารีส 2024 ดันยอดขาย Nike พุ่งกระฉูด! ผู้ชนะตัวจริงบนเวทีนี้

สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนปี 2024 ที่ ปารีส นี้เป็นโอกาสอันดีที่ Nike ได้แสดงศักยภาพในการสร้างความต้องการสินค้าใหม่ๆ และครองความเป็นผู้นำในตลาด โดยข้อมูลจาก Similarweb บริษัทวิจัยการตลาดออนไลน์ชั้นนำ ระบุว่า ในช่วงสัปดาห์แรกของโอลิมปิก (26 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม) Nike และ Puma สามารถเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ขายสินค้าโดยตรงของตนเองได้อย่างน่าสนใจ ในขณะที่ Adidas, Hoka และ On กลับพบว่าจำนวนผู้เข้าชมลดลงเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า

โอลิมปิกปารีส 2024 ดันยอดขาย Nike พุ่งกระฉูด! ผู้ชนะตัวจริงบนเวธีนี้

จุดสูงสุดของจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ Nike.com เกิดขึ้นในวันที่ 31 กรกฎาคม โดยมีผู้เข้าชมถึง 2 ล้านคน หลังจากที่ Simone Biles นักยิมนาสติกหญิงชื่อดังชาวอเมริกันคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญที่เจ็ดของเธอ และทีมชาติสหรัฐอเมริกาได้รับเหรียญทองเหรียญที่สามในการแข่งขันประเภททีมหญิง และ จากจำนวนผู้เข้าชม Nike.com ทั้งหมด มีถึง 86,900 คนที่ตัดสินใจซื้อสินค้า ในขณะที่ Adidas มีผู้เข้าชม 532,500 คน แต่มีเพียง 3,600 คนเท่านั้นที่คาดว่าจะซื้อสินค้า

Daniel Reid นักวิเคราะห์อาวุโสของ Similarweb ให้ความเห็นว่า "หากนักกีฬาและทีมที่ Nike ให้การสนับสนุนยังคงประสบความสำเร็จในการแข่งขัน ก็มีแนวโน้มว่าจะส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ และอาจกระตุ้นให้ยอดขายยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงเวลาที่เหลือของการแข่งขันโอลิมปิก"

Nike ทุ่มสุดตัวกับโอลิมปิก หวังกระตุ้นยอดขายและชิงส่วนแบ่งตลาด

โอลิมปิกปารีส 2024 ดันยอดขาย Nike พุ่งกระฉูด! ผู้ชนะตัวจริงบนเวธีนี้

Nike เปิดเผยว่าได้ทุ่มงบประมาณจำนวนมหาศาลให้กับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในครั้งนี้มากกว่าที่เคย เพื่อมุ่งหวังที่จะฟื้นฟูยอดขายและสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันกับคู่แข่งรายใหม่ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

Matthew Friend ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Nike กล่าวในเดือนมิถุนายนว่า บริษัทได้จัดสรรงบประมาณเกือบ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในปีงบประมาณ 2025 ซึ่งครอบคลุมการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่และการขยายกลยุทธ์ทางการตลาดด้านกีฬาผ่านแคมเปญต่างๆ ในช่วงโอลิมปิกที่ปารีส

โอลิมปิกปารีส 2024 ดันยอดขาย Nike พุ่งกระฉูด! ผู้ชนะตัวจริงบนเวทีนี้

ในฐานะผู้ผลิตชุดกีฬาชั้นนำระดับโลกและผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของทีมโอลิมปิกและพาราลิมปิกของสหรัฐอเมริกา Nike ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่มากมาย อาทิ รองเท้า Jordan 4 Retro SE และ Olympic Electric Pack ซึ่งประกอบด้วยรองเท้า 55 รุ่น รวมถึง Alphafly 3 และ Pegasus ดีไซน์ใหม่ที่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก สำหรับบนแพลตฟอร์มขายต่อ StockX รองเท้า Jordan 4 Retro SE Paris Olympics Wet Cement ซึ่งมีราคาขายปลีก 225 ดอลลาร์สหรัฐ มียอดซื้อขายสูงถึง 8,373 ครั้ง ณ สิ้นเดือนกรกฎาคม ทำให้เป็นสินค้าโอลิมปิกที่มียอดขายสูงสุดบนเว็บไซต์

"Nike ยังคงต้องเผชิญกับความท้าทายในภาพรวม แต่กีฬาโอลิมปิกเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยกระตุ้นความสนใจในผลิตภัณฑ์ของ Nike ได้อย่างมีนัยสำคัญ... Nike ถือเป็นผู้ชนะที่แท้จริงในตลาดนี้" ดรูว์ เฮนส์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายสินค้าของ StockX กล่าว

สำหรับผลประกอบการของ Nike ในปีนี้ยังคงตามหลังแบรนด์คู่แข่งอย่าง On ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Roger Federer, Hoka ของ Deckers Outdoor (DECK.N) และ Adidas (ADSGn.DE) ในกลุ่มสินค้ารองเท้าวิ่ง รองเท้ากีฬา และรองเท้าลำลอง เนื่องจาก Nike ยังคงเผชิญความท้าทายในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่และการปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับตลาด

ที่มา Reuters

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT