ธุรกิจการตลาด

Ubisoft เตรียมเลิกจ้างพนักงานอีกรอบหลัง หลังยอดขายเกมไม่เป็นตามเป้า ?

20 ส.ค. 67
Ubisoft เตรียมเลิกจ้างพนักงานอีกรอบหลัง หลังยอดขายเกมไม่เป็นตามเป้า ?

ในปี 2567 อุตสาหกรรมวิดีโอเกมยังคงเผชิญกับความท้าทายอย่างต่อเนื่อง โดยมีการปลดพนักงานรวมกว่า 10,000 ตำแหน่ง และล่าสุด Ubisoft ก็ได้ประกาศลดจำนวนพนักงานลง 45 ตำแหน่งในสัปดาห์นี้ กระทบทั้งสำนักงานในซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย และแครี รัฐนอร์ทแคโรไลนา คาดอาจจะเพราะยอดขายเกมและยอดพรีออร์เดอร์ไม่เข้าเป้า ?

Ubisoft เตรียมเลิกจ้างพนักงานอีกรอบหลัง หลังยอดขายเกมไม่เป็นตามเป้า ?

Ubisoft เตรียมเลิกจ้างพนักงานอีกรอบหลัง หลังยอดขายเกมไม่เป็นตามเป้า ?

เมื่อเร็วๆ นี้ ทาง โฆษกของ Ubisoft ได้ออกมายืนยันกับ Bloomberg ว่าบริษัทได้ตัดสินใจที่ "ยากลำบากแต่จำเป็น" ในการปรับโครงสร้างองค์กร เพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางธุรกิจและเป้าหมายการพัฒนาในอนาคต สำหรับพนักงานที่ได้รับผลกระทบจะได้รับเงินชดเชยและการสนับสนุนในการเปลี่ยนงาน นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Ubisoft ดำเนินการลดจำนวนพนักงานในปีนี้ โดยก่อนหน้านี้ในเดือนเมษายน บริษัทได้ลดตำแหน่งงานไปแล้ว 45 ตำแหน่งในส่วนงานอื่น ๆ

ขณะนี้ทาง GameSpot อยู่ระหว่างการติดต่อ Ubisoft เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างองค์กรในครั้งนี้ สำหรับการลดจำนวนพนักงานในครั้งนี้สอดคล้องกับแผนการปรับลดต้นทุนอย่างต่อเนื่องของ Ubisoft ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทางการเงินและสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน โดยรวมแล้ว Ubisoft ได้ลดจำนวนพนักงานลงมากกว่า 1,000 ตำแหน่งในช่วงเวลาที่ผ่านมา

Ubisoft ลดพนักงานเพื่อมุ่งเพิ่มประสิทธิภาพทางการเงิน

Ubisoft San Francisco ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2009 เดิมมีพนักงานประมาณ 500 คนก่อนการปรับลดกำลังคนในครั้งนี้ สตูดิโอนี้เป็นศูนย์รวมของบุคลากรหลากหลายสาขา ทั้งด้านการตลาด การขาย การพัฒนาธุรกิจ การสื่อสาร การเงิน การออกใบอนุญาต งานสร้างสรรค์ และการพัฒนาเกม ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายของบทบาทและความรับผิดชอบภายในสตูดิโอแห่งนี้

สำหรับใครที่ไม่ทราบ Ubisoft San Francisco เป็นผู้พัฒนาซีรีส์ Rocksmith ซึ่งเป็นเกมที่ช่วยให้ผู้เล่นเรียนรู้การเล่นกีตาร์และเบสได้อย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ยังมีผลงานเด่นอื่นๆ เช่น South Park: The Fractured But Whole ซึ่งเป็นเกมแนว RPG ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ปัจจุบันสตูดิโอยังคงให้การสนับสนุน Rocksmith และ XDefiant ซึ่งเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งแบบเล่นฟรี

ในขณะเดียวกัน ทีมงานใน Cary รัฐ North Carolina หรือที่รู้จักกันในชื่อ Red Storm ก่อตั้งขึ้นในปี 1996 โดย Tom Clancy นักเขียนชื่อดัง ผู้มีผลงานนวนิยายแนวทหารและสายลับที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ทีมนี้มีชื่อเสียงจากผลงานในแฟรนไชส์ Ghost Recon ซึ่งเป็นเกมแนว tactical shooter ที่เน้นการวางแผนและการทำงานเป็นทีม และ Rainbow Six ซึ่งเป็นเกมแนว tactical shooter ที่เน้นการต่อสู้ระยะประชิดและการช่วยเหลือตัวประกัน ก่อนหน้านี้ทีมนี้เคยรับผิดชอบการพัฒนา The Division: Heartland ซึ่งเป็นเกมแนว survival shooter แบบเล่นฟรี แต่โครงการดังกล่าวถูกยกเลิกไปเมื่อต้นปีนี้ อาจเป็นเพราะเหตุผลทางธุรกิจหรือการเปลี่ยนแปลงทิศทางของบริษัท

การลดจำนวนพนักงานในครั้งนี้ แม้จะเป็นเรื่องที่น่าเสียใจ แต่ก็เป็นสิ่งที่ Ubisoft จำเป็นต้องทำเพื่อรับมือกับความท้าทายในปัจจุบันและเตรียมพร้อมสำหรับอนาคต บริษัทได้ให้คำมั่นว่าจะให้การสนับสนุนพนักงานที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ ทั้งในเรื่องเงินชดเชยและการช่วยเหลือในการหางานใหม่ เพื่อให้พวกเขาสามารถก้าวต่อไปได้อย่างราบรื่น แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้อาจส่งผลกระทบต่อโครงสร้างและการดำเนินงานของสตูดิโอทั้งสองแห่ง แต่ Ubisoft ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเกมที่มีคุณภาพและสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับผู้เล่นทั่วโลกต่อไป

ที่มา gamespot

advertisement

SPOTLIGHT