ธุรกิจการตลาด

LINE ALERT ช่องทางแจ้งเตือนน้ำท่วม และภัยพิบัติทางธรรมชาติ

24 ก.ย. 67
LINE ALERT ช่องทางแจ้งเตือนน้ำท่วม และภัยพิบัติทางธรรมชาติ

สถานการณ์น้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลากในภาคเหนือและหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ได้กระทบผู้คนจำนวนมาก และสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจและทรัพยากรมหาศาล ส่วนหนึ่งเป็นเพราะระบบการแจ้งเตือนที่ไม่เพียงพอ และการกระจายข่าวสารที่ไปไม่ทั่วถึง

LINE ALERT ช่องทางแจ้งเตือนน้ำท่วม และภัยพิบัติทางธรรมชาติ

‘LINE ประเทศไทย’ แพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานเพื่อชีวิตดิจิทัล ชวนคนไทยเพิ่มเพื่อนบัญชีทางการ  ‘LINE ALERT’ เพื่อรับการแจ้งเตือนภัยพิบัติร้ายแรง อย่างรวดเร็ว ด้วยข้อมูลที่ถูกต้องจากหน่วยงานภาครัฐ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย 

สำหรับ LINE ALERT มีหน้าที่ช่วยแจ้งเตือนผู้ใช้งานให้เฝ้าระวังสถานการณ์อุทกภัย และภัยพิบัติทางธรรมชาติอื่นๆ เช่น พายุ ไฟไหม้ และแผ่นดินไหว สำหรับผู้ใช้งาน LINE กว่า 56 ล้านคนทั่วประเทศ ให้เข้าถึงข้อมูลสำคัญอย่างทันท่วงที

โดย LINE ALERT ได้รับความร่วมมือจาก 3 หน่วยงานภาครัฐ ได้แก่:

- กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย: เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์มูลเหตุ หรือข้อมูลปัจจัยที่อาจทำให้เกิดเป็นภัยพิบัติ

- กรมอุตุนิยมวิทยา: ตรวจ เฝ้าระวัง ติดตาม รายงานสภาวะอากาศ และปรากฏการณ์ธรรมชาติ พยากรณ์อากาศ และเตือนภัยที่เกิดจากธรรมชาติ

- สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร: ให้ข้อมูลเกี่ยวกับฝุ่นละออง PM 2.5 ในเขตกรุงเทพฯ เพื่อช่วยให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงสามารถเตรียมตัวรับมือกับภัยธรรมชาติได้ทันท่วงที 

ทั้งนี้ ผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน LINE สามารถเพิ่มเพื่อนบัญชีทางการ เพื่อติดตามภัยพิบัติ 5 ระดับ (ปกติ, เฝ้าระวัง, เสี่ยงอันตราย, เสี่ยงอันตรายสูง และ อันตรายสูงสุด), เช็กพื้นที่เสี่ยง, รวมเบอร์ติดต่อฉุกเฉิน, โรงพยาบาลใกล้เคียง และวิธีการป้องกันตัวเองในสถานการณ์ต่างๆ ครอบคลุมความต้องการพื้นฐานด้านข้อมูลสำหรับประชาชนเมื่อประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT