ธุรกิจการตลาด

Grab ย้ำจุดยืนรักษาสิ่งแวดล้อม ดันโครงการ Grab EV ใน 5 หัวเมืองใหญ่

15 ต.ค. 67
Grab ย้ำจุดยืนรักษาสิ่งแวดล้อม ดันโครงการ Grab EV ใน 5 หัวเมืองใหญ่

‘Grab ประเทศไทย’ เดินหน้าขับเคลื่อนโครงการ ‘Grab EV’ ใน 5 หัวเมืองหลัก อย่าง พัทยา ขอนแก่น เชียงใหม่ โคราช และภูเก็ต โดยได้ร่วมมือกับ ‘STROM’ ผู้นำด้านเทคโนโลยีและการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า และ ‘AutoDrive EV’ ผู้ให้บริการเช่าแท็กซี่ไฟฟ้า เปิดโปรแกรม ‘เช่าครบจบบนแอป’ ให้คนขับ Grab เช่ายานยนต์ไฟฟ้า (EV) เพื่อให้บริการส่งอาหารได้

Grab ย้ำจุดยืนรักษาสิ่งแวดล้อม ดันโครงการ Grab EV ใน 5 หัวเมืองใหญ่

โดยคนขับ Grab ใน ‘พัทยา ขอนแก่น เชียงใหม่ และโคราช’ สามารถเช่าจักรยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อส่งอาหารได้ ส่วนใน ‘ภูเก็ต’ ได้มีการขยายการเช่าแท็กซี่ไฟฟ้าเพื่อให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารในจังหวัด หลังจากที่มีคนขับที่ให้บริการด้วยรถ EV ในต่างจังหวัด แล้วกว่า 3,000 คัน 

วรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ Grab ประเทศไทย กล่าวว่า “หลังจากที่เปิดตัว และดำเนินโครงการ Grab EV ในกรุงเทพฯ เกือบ 3 ปี เราได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก ทั้งจากคนขับที่สนใจเปลี่ยนมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อให้บริการเรียกรถและเดลิเวอรี และผู้ใช้บริการที่ห่วงใยสิ่งแวดล้อมและสนับสนุนโครงการของเราเพิ่มมากขึ้น” 

ดังนั้น เพื่อสนับสนุนให้เกิดการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นในวงกว้าง Grab ได้ขยายโครงการ Grab EV ไปในต่างจังหวัดผ่านโปรแกรม ‘เช่าครบจบบนแอป’ สำหรับคนขับที่ต้องการเปลี่ยนมาลองใช้รถ EV เพื่อให้บริการ ด้วยราคาค่าเช่าที่เข้าถึงได้ และไม่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายอื่นๆ 

ส่วนในปีหน้า Grab วางแผนที่จะขยายการให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเพิ่มเติมใน 4 จังหวัด ได้แก่ ‘ชลบุรี สุราษฎร์ธานี สงขลา (หาดใหญ่) และอุดรธานี’ รวมถึงขยายโปรแกรมเช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้าไปใน ‘เชียงใหม่’ อีกด้วย

รายละเอียดโปรแกรม ‘เช่าครบจบบนแอป’

  1. โปรแกรมเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า: Grab ร่วมมือกับ ‘STROM’ ในการขยายบริการเช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า โดยมีรถให้เลือก 2 รุ่น คือ ‘STROM Gorilla Standard 2000W’ และ ‘STROM Gorilla Pro 3000W’ ซึ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขนาดเล็ก เหมาะกับการเดินทางที่มีระยะทางใกล้ โดยมีค่าเช่าเริ่มต้นเพียงวันละ 138 บาท
  2. โปรแกรมเช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้า: Grab ร่วมมือกับ ‘AutoDrive EV’ เจาะกลุ่มคนขับแท็กซี่ที่ให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเปิดให้เช่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่น ‘MG EP’ ซึ่งเป็นรถยนต์ขนาดใหญ่ เหมาะกับการเดินทางของกลุ่มนักท่องเที่ยว ด้วยค่าเช่าเริ่มต้นวันละ 920 บาท 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT