ธุรกิจการตลาด

บอสณวัฒน์ แห่งเวทีมิสแกรนด์ จะพา ‘นางงาม - น้ำพริก’ เข้าตลาดหุ้น

20 มิ.ย. 66
บอสณวัฒน์ แห่งเวทีมิสแกรนด์ จะพา ‘นางงาม - น้ำพริก’ เข้าตลาดหุ้น
ไฮไลท์ Highlight
“ผมได้บทเรียนว่า การจะทำแบรนด์ของคนไทยให้โต ต้องเอาแบรนด์ไปเลี้ยงให้โตในต่างประเทศ พอคนไทยมองออกไป แล้วเห็นแบรนด์เติบโต ถึงจะเชื่อ เหมือน ‘ลิซ่า Blackpink’ แคสต์กี่สถานีโทรทัศน์ กี่บริษัทเพลงในไทยก็ไม่เคยได้ แต่เมื่อลิซ่าได้ดีที่เมืองนอก คนไทยถึงยอมรับว่าลิซ่าคือ ‘นัมเบอร์วัน’”

‘บอสณวัฒน์’ หรือ ‘ณวัฒน์ อิสรไกรศีล’ บอสใหญ่แห่งเวทีการประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล และ มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ บ่อยครั้งเราเห็นบอสณวัฒน์ ตามหน้าสื่อ พูดถึงประเด็นในสังคมอย่างเผ็ดมันส์ หรือออกมาเคลียร์เรื่องเม้าท์ในกองประกวด ที่ยิ่งเมื่อแฟนคลับขยายฐาน ดราม่าต่างๆ ก็มากขึ้นเป็นเงาตามตัว

 

656147



“ผมได้บทเรียนว่า การจะทำแบรนด์ของคนไทยให้โต ต้องเอาแบรนด์ไปเลี้ยงให้โตในต่างประเทศ พอคนไทยมองออกไป แล้วเห็นแบรนด์เติบโต ถึงจะเชื่อ

เหมือน ‘ลิซ่า Blackpink’ แคสต์กี่สถานีโทรทัศน์ กี่บริษัทเพลงในไทยก็ไม่เคยได้ แต่เมื่อลิซ่าได้ดีที่เมืองนอก คนไทยถึงยอมรับว่าลิซ่าคือ ‘นัมเบอร์วัน’”

 



บอสณวัฒน์ ผ่าโมเดล ‘มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชันนัล’ ทำไมต้องไปโกอินเตอร์ ทำไมต้องเป็น 77 จังหวัด

 

720317



“ ‘อิงฟ้า 2’ ไม่มีหรอกครับ

อาจจะเป็นคนอื่นที่อาจจะดังเหมือนอิงฟ้าได้ ผมเชื่อในตรรกะว่า มันไม่มีแค่หนึ่งเดียวในโลก ไม่มีอะไรที่จะอยู่ค้ำฟ้า มันอยู่ที่ ‘จังหวะ การปั้น เส้นเรื่อง และการตลาด’”

  

แม้ประวัติศาสตร์ไม่ซ้ำ ‘ปรากฏการณ์อิงฟ้ามหาชน’ ไม่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แต่มิสแกรนด์ก็จะเติบโตได้ต่อไป ด้วยกลยุทธ์ที่ถูกคิดมาอย่างดี

 

368398



“คนถามว่า เป็น ‘บอส’ ทำไมยังลงมาขายของ มาอยู่ในโซเชียลทุกวัน TikTok Facebook ผมเชื่อว่าผมเป็น Art และ Art ต้องเจอผู้ชมตลอด

ถ้าคุณขายนาฬิกา % กำไรน้อย และคนอาจจะซื้อคุณ 100 เรือนในวันนี้ แต่ถ้าคุณขายน้ำพริก % กำไรเยอะ และคุณอาจจะขายได้ 1,000 กระปุก ในวันนี้

ต้องเอา ‘% ของกำไร’ คูณกับ ‘ปริมาณ’ อย่าเห็นแค่สินค้าชิ้นเดียว แล้วบอกว่าใครรวยกว่า เป็นไปไม่ได้”

 
ไม่ใช่แค่บอสใหญ่ของเวทีมิสแกรนด์ แต่ ‘ณวัฒน์ อิสรไกรศีล’ เป็นนักขายมาตั้งแต่เด็ก จนถึงปัจจุบัน และเทคนิคการขายเด็ดๆ ที่อยากจะแชร์ให้คนไทยอีกเพียบ

 

807225



" ‘คู่จริงกับ กับคู่จิ้น’ สำหรับองค์กร คู่จิ้นทำงานง่ายกว่า ถ้าพูดกันตรงๆ เพราะคู่จริง จะมีการหึงหวงที่จริง รู้สึกจริง แต่ไม่ว่าจะคู่จิ้นหรือคู่จริง ก็ควรเป็นคู่ที่เราดูแลทั้งหมด แต่เคสบางเคสที่เกิดขึ้น เป็นสิ่งที่เราดูแลไม่ได้ จึงเป็นสิ่งต้องห้าม

แต่คู่จิ้นก็อาจจะกลายเป็นคู่จริงก็ได้ น้ำหยดลงหินทุกวัน หินมันยังกร่อน”
 

‘คู่จิ้นนางงาม’ กลายเป็นหมากเกมใหม่ที่ช่วยสร้างฐานแฟนคลับให้กับเวทีมิสแกรนด์อย่างก้าวกระโดด แถมกำลังทรัพย์ในการเปย์ก็เริ่มใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ บอสณวัฒน์จึงต้องการให้คู่จิ้นที่ปลุกปั้นนั้น ตอบโจทย์แฟนคลับ และมีเคมีจริงๆ
 

แต่การจุดระเบิด ‘เวทีมิสแกรนด์’ ให้กลายเป็นกระแสระดับประเทศ ทั้งในแง่บวกและกระแสดราม่า, ปรากฏการณ์ ‘อิงฟ้ามหาชน’, รวมถึงการสร้าง ‘คู่จิ้นนางงาม’ ที่น่าจะเป็นครั้งแรกๆ ของโลก ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นแบบจับพลัดจับผลู แต่เป็นแผนที่ตั้งใจปลุกปั้นมานานนับสิบปี ที่บอสณวัฒน์จะมาตอบทุกคำถามแบบ Uncensored ในรายการ Key Player เร็วๆ นี้ที่ SPOTLIGHT

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT