ธุรกิจการตลาด

SCB X KB Kookmin Bank  เปิดช่องทางชำระเงินข้ามพรมแดนผ่าน QR Code

7 ธ.ค. 66
SCB X KB Kookmin Bank  เปิดช่องทางชำระเงินข้ามพรมแดนผ่าน QR Code

การท่องเที่ยวถือว่า เป็นอุตสาหกรรมสำคัญที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย และเกาหลีใต้เป็นหนึ่งในตลาดนักท่องเที่ยวที่สำคัญของไทย ความร่วมมือระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกุกมิน และจีแอลเอ็น อินเตอร์เนชันแนล ในครั้งนี้จึงถือเป็นก้าวสำคัญในการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้

 

SCB X KB Kookmin Bank - GLN International  ร่วมมือพัฒนาช่องทางชำระเงินข้ามพรมแดนผ่าน QR Code

SCB X KB Kookmin Bank  เปิดช่องทางชำระเงินข้ามพรมแดนผ่าน QR Code

สำหรับ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ถือว่า ตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับประเทศไทย โดยในปี 2566 ประเทศไทยมีจำนวนนักท่องเที่ยวสะสมมากกว่า 19 ล้านคน โดยหนึ่งใน 5 อันดับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มากจากประเทศเกาหลีใต้ และเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกุกมิน (KB Kookmin Bank) และจีแอลเอ็น อินเตอร์เนชันแนล (GLN International) ผู้ให้บริการเครือข่ายการชำระเงินระดับโลก จึงได้ลงนามความร่วมมือในการพัฒนาช่องทางชำระเงินข้ามพรมแดนด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์คิวอาร์โค้ด (QR Code)

 

ไทย-เกาหลีใต้ ร่วมมือพัฒนาช่องทางชำระเงินข้ามพรมแดนผ่าน QR Code

 SCB X KB Kookmin Bank  เปิดช่องทางชำระเงินข้ามพรมแดนผ่าน QR Code

ภายใต้ความร่วมมือนี้ นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้สามารถใช้แอปพลิเคชันโมบายแบงก์กิ้งของธนาคารกุกมิน (KB Wallet) ผ่านบริการ KB Wallet GLN Cross-Border QR Payment ชำระค่าสินค้าและบริการในไทย ผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ดที่ร้านค้าที่รองรับการชำระผ่าน Thai QR Code ทั่วประเทศไทย โดยไม่มีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม ความร่วมมือในครั้งนี้ นอกจากจะอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้แล้ว ยังเป็นการรองรับความต้องการท่องเที่ยวไทย และจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในช่วงไฮซีซันอีกด้วย

ทั้งนี้ ในปี 2567 ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกุกมิน (KB Kookmin Bank) และ จีแอลเอ็น อินเตอร์เนชันแนล (GLN International) ยังคงเดินหน้าสานต่อความร่วมมือเพื่อพัฒนานวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ให้แก่นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ในเมืองไทย  

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT