ธุรกิจการตลาด

“แอน จักรพงษ์” ชี้โดนกลั่นแกล้ง จ่อฟ้องกลับ 4 ข้อหากับ TCG

23 มี.ค. 67
“แอน จักรพงษ์” ชี้โดนกลั่นแกล้ง  จ่อฟ้องกลับ 4 ข้อหากับ TCG

จากกรณีข่าวที่บริษัท ทีซีจี โซเชียลมีเดีย จำกัด (TCG) แจ้งความในคดียักยอกทรัพย์จากกรณีประเด็นร้อนเรื่อง MU Coin กับ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN นั้น ล่าสุด “แอน จักรพงษ์” ตั้งโต๊ะแถลข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงในวันนี้ (23 มี.ค.) ผ่านทุกชองทางในโซเชียลมีเดียของทาง JKN  และทางเฟสบุคส่วนตัวที่ชื่อว่า Anne Jakrajutatip  ดำเนินการฟ้องกลับ บริษัท ทีซีจี โซเชียลมีเดีย จำกัด (TCG) ในกรณี ฟ้องเท็จ แจ้งความเท็จ  ข้อหาหมิ่นประมาทและละเมิดเครื่องหมายการค้า 

โดย “แอน” จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ตั้งโต๊ะชี้แจงกรณีมีข่าวถูกบริษัท ทีซีจี โซเชียลมีเดีย จำกัด (TCG) แจ้งความในคดียักยอกทรัพย์จากกรณีประเด็นร้อนเรื่อง MU Coin 

 โดยเตรียมฟ้องกลับใน 4 คดีด้วยกันดังนี้

 

1.          ในข้อหาแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน คดีอาญามีโทษจำคุก 3 ปี

2.          ข้อหาเบิกความเท็จ คดีอาญามีโทษ จำคุกอีก 5 ปี

3.          ข้อหาหมิ่นประมาท คดีอาญา มีโทษ จำคุกอีก3-5 ปี

4.          ข้อหาละเมิดเครื่องหมายการค้าของบริษัทไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

โดยทาง JKN ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่างๆ ที่ ทาง TCG ได้มีการแจ้งข้อหากับ JKN ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงขอ กล่าวหากรณีผู้บริหาร JKN ยักยอกทรัพย์ และเรียกร้องความเสียหาย 1,000 ล้านบาท พบว่า ต้องมีการวางเงินกับศาล ซึ่งทาง TCG ยังไม่ได้มีการวางเงิน ดังกล่าว เท่ากับว่าศาลยังไม่ได้ฟ้อง

ที่ผ่านมาทาง JKN ให้เงิน MNB ยืมทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย เป็นเงิน 50 ล้านบาท  ซึ่งทาง JKN ถือหุ้นสัดส่วน 60% และ TCG ถือหุ้นสัดส่วน 40% แต่ทาง TCG ไม่ได้ออกเงินลงทุนแต่อย่างใด  และทาง TCG ได้แสดงพยานหลักฐานต่างๆ อันเป็นเท็จต่อศาลอาญา

นอกจากนี้ “แอน” จักรพงษ์ ยังยืนยันอีกว่า ไม่เคยมีการทำสัญญากัน โดยที่ผ่านมาหลังจาก TCG ได้เข้ามาถือหุ้น 40% ในบริษัท เอ็มเอ็น เบฟเวอเรจ จำกัด ก็มีเพียงการทำบันทึกความร่วมมือ MOU สำหรับ Project Miss Universe Coin (MU Coin) กันเท่านั้น ซึ่งไม่มีผลผูกพันหรือผลทางกฎหมาย อีกทั้งใน MOU มีการระบุชัดเจนว่า ทุกอย่างต้องผ่านการอนุมัติจากทางคณะกรรมการบริษัททั้งที่ประเทศไทยและสหรัฐอเมริกาก่อน แต่ปรากฎว่าทาง TCG ได้นำ MOU ไปแอบอ้างเป็นสัญญา พร้อมเอาเครื่องหมายการค้าเปิดตัวที่ประเทศฟิลิปปินส์

“ ยืนยันว่า ไม่ใช่สัญญาร่วมการทำธุรกิจ และ TCG ยังนำเครื่องหมายการค้าองค์กรนางงามจักรวาล ณ ประเทศฟิลิปปินส์  นำไปใช้เพื่อผลประโยชน์ออกเหรียญนางงามจักรวาล ทำการค้าและโฆษณาประชาสัมพันธ์  ซึ่งถือเป็นการละเมิดเครื่องหมายการค้าองค์กรนางงามจักรวาล” แอน จักรพงษ์กล่าว

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT