ธุรกิจการตลาด

อาร์เอสปิดดีล 605 ล้าน! ร่วมมือยูนิเวอร์แซล มิวสิค ลุยธุรกิจเพลง

20 ก.ย. 67
อาร์เอสปิดดีล 605 ล้าน! ร่วมมือยูนิเวอร์แซล มิวสิค ลุยธุรกิจเพลง

ดีลสะเทือนวงการ! อาร์เอส มิวสิค รับเงินลงทุน 605 ล้านบาทจาก ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป ยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมเพลงโลก พร้อมเดินหน้าสู่ยุคใหม่ของธุรกิจเพลงไทย ไม่ใช่แค่การเสริมแกร่งทางการเงิน แต่ยังเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญที่จะยกระดับวงการเพลงไทยไปอีกขั้น ทั้งการสร้างสรรค์เพลงและคอนเทนต์คุณภาพ, ผลักดันศิลปินไทยสู่เวทีโลก, และต่อยอดธุรกิจใหม่ๆ เพื่ออนาคตที่สดใสยิ่งกว่าเดิม

อาร์เอสปิดดีล 605 ล้าน! ร่วมมือยูนิเวอร์แซล มิวสิค ลุยธุรกิจเพลง-สยายปีกใหม่

อาร์เอส มิวสิค สร้างปรากฏการณ์อีกครั้งด้วยการรับเงิน 605.10 ล้านบาท จากการขายหุ้น RS UMG ให้กับผู้นำอุตสาหกรรมเพลงระดับโลกอย่าง Universal Music Group การลงทุนครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการเสริมแกร่งทางการเงิน แต่ยังเป็นก้าวสำคัญในการต่อยอดธุรกิจเพลงให้เติบโตยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเปิดประตูสู่โอกาสใหม่ๆ ในธุรกิจอื่นๆ อีกด้วย

คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ แห่งอาร์เอส กรุ๊ป เผยว่าดีลนี้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ และเงินทุนที่ได้มาจะถูกนำไปใช้สร้างสรรค์เพลงและคอนเทนต์รูปแบบใหม่ๆ เพื่อเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินทางปัญญาในระยะยาว รวมถึงมองหาโอกาสในการลงทุนในธุรกิจอื่นๆ ที่มีศักยภาพ นอกจากนี้ อาร์เอสยังเตรียมปรับโครงสร้างธุรกิจเพลงและบันเทิง เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปี 2570 อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวที่น่าจับตามองของอาร์เอส มิวสิค ที่ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่ออนาคตที่สดใสยิ่งขึ้น

ยูนิเวอร์แซล มิวสิค ชูความสำเร็จร่วมมือ อาร์เอส มิวสิค พร้อมผลักดันเพลงไทยสู่เวทีโลก

คุณคาลวิน หว่อง แห่งยูนิเวอร์แซล มิวสิค เอเชีย ย้ำความสำเร็จของความร่วมมือครั้งนี้ พร้อมแสดงความยินดีที่ได้ร่วมงานกับ อาร์เอส มิวสิค เขาเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดเพลงไทย และตื่นเต้นที่จะได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนทั้งในและต่างประเทศ

ความร่วมมือระหว่าง อาร์เอส มิวสิค และ ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป ยังคงดำเนินต่อไปอย่างใกล้ชิด โดยมุ่งเน้นการสร้างรายได้จากคอนเทนต์ออนไลน์, การผลักดันศิลปินและผลงานเพลงไทยสู่ตลาดโลก, และการแบ่งปันรายได้จากการบริหารลิขสิทธิ์เพลงในประเทศไทย นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังมีแผนที่จะร่วมมือกันในด้านอื่นๆ อีกในอนาคต เช่น การผลิตเพลงใหม่ๆ ในตลาดไทย

คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ มั่นใจว่าความร่วมมือครั้งนี้จะเสริมความแข็งแกร่งให้ อาร์เอส มิวสิค และขณะนี้บริษัทฯ กำลังปรับโครงสร้างธุรกิจเพลงและบันเทิง เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปี 2570 ตามแผนที่วางไว้

อาร์เอส มิวสิค  จับมือ ยูนิเวอร์แซล มิวสิค สยายปีกธุรกิจเพลงไทยสู่สากล

การร่วมมือระหว่าง อาร์เอส มิวสิค และ ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป ครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ให้กับวงการเพลงไทยอย่างแท้จริง ไม่เพียงแต่เป็นการลงทุนที่แข็งแกร่งทางการเงิน แต่ยังเป็นการผนึกกำลังของสองผู้นำในอุตสาหกรรมเพลง ที่จะร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานเพลงคุณภาพระดับโลก และผลักดันศิลปินไทยให้ก้าวไกลสู่สายตาชาวโลก

ด้วยวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่น และแผนการที่ชัดเจน อาร์เอส มิวสิค พร้อมแล้วที่จะก้าวไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่ง และสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ ให้กับวงการเพลงไทยต่อไป

สำหรับแฟนๆ และผู้ที่สนใจ สามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ อาร์เอส กรุ๊ป ได้ที่เว็บไซต์และเฟซบุ๊กทางการ แล้วมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางครั้งสำคัญนี้ไปด้วยกัน!

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อาร์เอส กรุ๊ป ได้ที่เว็บไซต์และเฟซบุ๊กทางการ

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT