ธุรกิจการตลาด

เวียตเจ็ท-Honeywell ผนึกกำลังยกระดับฝูงบินลดคาร์บอนสู่การบินที่ยั่งยืน

27 ก.ย. 67
เวียตเจ็ท-Honeywell ผนึกกำลังยกระดับฝูงบินลดคาร์บอนสู่การบินที่ยั่งยืน

เวียตเจ็ท สายการบินชั้นนำของเวียดนาม เดินหน้าสู่การเป็นผู้นำด้านการบินที่ยั่งยืน ผ่านการผนึกกำลังกับ Honeywell Aerospace Technologies ยกระดับเทคโนโลยีฝูงบินด้วยโซลูชั่นล้ำสมัย มุ่งลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง พร้อมตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างประสบการณ์การบินที่เหนือระดับและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เวียตเจ็ท-Honeywell ผนึกกำลังยกระดับฝูงบิน ลดคาร์บอน มุ่งสู่การบินที่ยั่งยืน

สายการบินเวียตเจ็ทจับมือกับ Honeywell Aerospace Technologies ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการบินและอวกาศ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือครั้งสำคัญ โดยมีนายกรัฐมนตรีเวียดนาม นาย To Lam เป็นสักขีพยาน ณ สหรัฐอเมริกา

ความร่วมมือครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญของเวียตเจ็ทในการนำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาใช้พัฒนาฝูงบิน โดยจะนำโปรแกรมดูแลรักษาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์การบินและเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรอง (APU) ของฮันนี่เวลมาใช้กับเครื่องบินรุ่นใหม่ เช่น แอร์บัส A330neo และเครื่องบินลำตัวแคบอื่นๆ นอกจากนี้ ยังนำโซลูชัน Honeywell Flight Efficiency มาใช้เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และติดตามประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงของเครื่องบินทั้งฝูง

เวียตเจ็ท-Honeywell ผนึกกำลังยกระดับฝูงบิน ลดคาร์บอน มุ่งสู่การบินที่ยั่งยืน

เวียตเจ็ทจับมือฮันนี่เวล ยกระดับเทคโนโลยีฝูงบิน มุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างนาย Dinh Viet Phuong ซีอีโอเวียตเจ็ท และนาย Joseph Vitulli ตัวแทนจาก Honeywell Aerospace Technologies ถือเป็นหมุดหมายสำคัญบนเส้นทางสู่การเป็นสายการบินชั้นนำของเวียตเจ็ท ความร่วมมือครั้งนี้จะนำไปสู่การยกระดับเทคโนโลยีฝูงบินครั้งใหญ่ โดยเวียตเจ็ทจะนำโปรแกรมดูแลรักษาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์การบินและเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรอง (APU) ของฮันนี่เวลมาใช้กับเครื่องบินรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างแอร์บัส A330neo และเครื่องบินลำตัวแคบอื่นๆ เทคโนโลยีล้ำสมัยนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับฝูงบิน พร้อมทะยานสู่ยุคแห่งการบินที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ข้อตกลงยังครอบคลุมโซลูชัน Honeywell Flight Efficiency ที่จะเข้ามาช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมกันนี้ ยังช่วยติดตามประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงของเครื่องบินทั้งฝูง ช่วยให้เวียตเจ็ทสามารถบริหารจัดการทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพและลดต้นทุน

นาย Dinh Viet Phuong ซีอีโอเวียตเจ็ท กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า "นี่คือก้าวสำคัญในความสัมพันธ์อันยาวนานระหว่างเวียตเจ็ทและฮันนี่เวล เราตั้งใจที่จะเติบโตอย่างยั่งยืนและใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยมีเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และขยายเครือข่ายการบินระหว่างทวีป เทคโนโลยีขั้นสูงของฮันนี่เวลจะช่วยให้เรามอบบริการที่สะดวกสบาย มีคุณภาพ ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแก่ผู้โดยสาร พร้อมทั้งส่งเสริมความยั่งยืนตามแนวคิด ESG ของเรา"

เวียตเจ็ท-Honeywell ผนึกกำลังยกระดับฝูงบิน ลดคาร์บอน มุ่งสู่การบินที่ยั่งยืน

ฮันนี่เวล ยินดีสานต่อความร่วมมือกับเวียตเจ็ท ยกระดับประสบการณ์การบิน มุ่งสู่ความยั่งยืน

นาย Joseph Vitulli ตัวแทนจาก Honeywell Aerospace Technologies กล่าวแสดงความยินดีต่อความร่วมมือครั้งนี้ว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับเวียตเจ็ทอีกครั้งภายใต้ข้อตกลงนี้ ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ฮันนี่เวลได้เป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งของเวียตเจ็ท และเราพร้อมที่จะสนับสนุนสายการบินให้บรรลุเป้าหมายระยะยาวในการยกระดับประสบการณ์การบินของผู้โดยสาร เราภาคภูมิใจที่ได้พัฒนาและนำเสนอโซลูชันที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการปฏิบัติการบิน ซึ่งจะช่วยให้เวียตเจ็ทเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง ผ่านการวิเคราะห์ประสิทธิภาพของเครื่องบินและแบ่งปันแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด"

เวียตเจ็ท ไม่เพียงแต่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนเท่านั้น แต่ยังได้รับการจัดอันดับความปลอดภัยสูงสุด 7 ดาวจาก AirlineRatings และได้รับการยอมรับอย่างต่อเนื่องว่าเป็นหนึ่งในสายการบินต้นทุนต่ำที่ปลอดภัยที่สุดในโลก ตั้งแต่ปี 2561 เวียตเจ็ทได้ขยายฝูงบินด้วยเครื่องบินรุ่นใหม่ที่ประหยัดเชื้อเพลิง โดยมีอัตราความน่าเชื่อถือทางเทคนิคสูงถึง 99.6% ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาและลงทุนในเทคโนโลยีการบินขั้นสูง เพื่อมอบบริการที่เหนือระดับแก่ผู้โดยสารทั่วโลก ผ่านความร่วมมือกับฮันนี่เวลและผู้นำด้านการบินระดับโลกอื่นๆ ความร่วมมือครั้งนี้จึงเป็นการผสานศักยภาพของสองผู้นำ เพื่อสร้างสรรค์อนาคตแห่งการบินที่ยั่งยืน ปลอดภัย และมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้กับผู้โดยสารทั่วโลก

เวียตเจ็ท-Honeywell ผนึกกำลังยกระดับฝูงบิน ลดคาร์บอน มุ่งสู่การบินที่ยั่งยืน

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT