ข่าวเศรษฐกิจ

ไม่ได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท บัตรคนจนและผู้พิการ ต้องทำอย่างไร

24 ก.ย. 67
ไม่ได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท บัตรคนจนและผู้พิการ ต้องทำอย่างไร

กลุ่ม ผู้มีบัตรคนจนและผู้พิการที่ ตกหล่นเงินดิจิทัล 10,000 บาท? ไม่ต้องกังวล! เช็คสิทธิและรีบแก้ไข รัฐบาลกำลังเร่งดำเนินการโอนเงินสนับสนุน 10,000 บาท ให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและผู้พิการ แต่หากคุณยังไม่เห็นเงินเข้าบัญชี อย่าเพิ่งถอดใจ! บทความนี้จะช่วยคุณตรวจสอบสิทธิและแนะนำขั้นตอนการแก้ไขปัญหา เพื่อให้คุณได้รับเงินช่วยเหลือที่รัฐจัดสรรไว้อย่างแน่นอน

ไม่ได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท บัตรคนจนและผู้พิการ ต้องทำอย่างไร 

ไม่ได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท บัตรคนจนและผู้พิการ ต้องทำอย่างไร 

รัฐบาลพร้อมแล้วที่จะดำเนินการโอนเงินสนับสนุน 10,000 บาท เข้าบัญชีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและผู้พิการที่มีสิทธิ์กว่า 14.55 ล้านคน ระหว่างวันที่ 25-30 กันยายน 2567 นี้ อย่างไรก็ตาม หากท่านตรวจสอบสิทธิแล้วพบว่าตกหล่น ไม่ได้รับเงินในรอบแรก อย่าเพิ่งตกใจ เพราะยังมีหนทางในการตรวจสอบและแก้ไขสถานการณ์ได้

ตรวจสอบสิทธิผ่านแอปพลิเคชันของรัฐ

  1. เปิดแอปพลิเคชันและเข้าสู่ระบบฃ
  2. คลิกปุ่ม "ตรวจสอบสถานะ"
  3. ดำเนินการยืนยันตัวตนด้วยหมายเลขโทรศัพท์มือถือ
  4. กรอกรหัส OTP ที่ได้รับผ่าน SMS
  5. อนุญาตให้แอปพลิเคชันเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล
  6. ระบบจะแสดงผลการตรวจสอบสิทธิ

เพียงแค่เปิดแอปพลิเคชันของรัฐบนมือถือ เช่น แอป "เป๋าตัง" หรือ "ทางรัฐ" แล้วเข้าสู่ระบบให้เรียบร้อย จากนั้นกดปุ่ม "ตรวจสอบสถานะ" ระบบจะนำท่านเข้าสู่ขั้นตอนการยืนยันตัวตนด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือ กรอกข้อมูลตามที่ระบบแจ้งให้ครบถ้วน เพียงเท่านี้ท่านก็จะทราบสถานะการได้รับสิทธิของท่านทันที

สถานะต่างๆ ที่อาจพบ

  • ขั้นตอนที่ 3: อยู่ระหว่างตรวจสอบ หากพบสถานะนี้ แสดงว่าระบบกำลังดำเนินการตรวจสอบสิทธิของท่าน โปรดรอสักครู่แล้วตรวจสอบอีกครั้งในภายหลัง
  • ขั้นตอนที่ 4: ไม่ได้รับสิทธิ หากพบสถานะนี้ อาจเนื่องมาจากข้อมูลของท่านไม่ตรงตามเงื่อนไข หรืออาจมีปัญหาบางประการ โปรดติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบและแก้ไขโดยด่วน
  • ขั้นตอนที่ 5: ได้รับสิทธิ หากพบสถานะนี้ แสดงความยินดีด้วย! ท่านได้รับสิทธิตามโครงการ เงินจะถูกโอนเข้าบัญชีของท่านภายในระยะเวลาที่กำหนด

หากไม่ได้รับสิทธิ อย่าท้อแท้ รีบดำเนินการ

ท่านสามารถติดต่อหน่วยงานที่รับผิดชอบ เช่น กระทรวงการคลัง หรือกรมบัญชีกลาง เพื่อสอบถามและขอคำแนะนำในการแก้ไขปัญหา อาจมีเอกสารเพิ่มเติมที่ท่านต้องเตรียม เช่น บัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน หรือเอกสารรับรองความพิการ (กรณีผู้พิการ) อย่าปล่อยให้ปัญหาคาราคาซัง รีบดำเนินการเพื่อรักษาสิทธิประโยชน์ของท่าน

ผู้พลาดสิทธิเงิน 10,000 บาท รอบแรก ต้องทำอย่างไร

ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ประชาชนผู้พิการที่มีคุณสมบัติครบถ้วนจะได้รับเงินสนับสนุน 10,000 บาท อย่างไรก็ตาม หากท่านยังไม่ได้รับเงินในรอบแรก อาจเป็นเพราะบัตรประจำตัวคนพิการของท่านหมดอายุ หรือท่านยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนผู้พิการ

ยื่นขอ/ต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการภายใน 3 ธันวาคม 2567

เพื่อรักษาสิทธิ์ในการรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท ท่านยังสามารถดำเนินการขึ้นทะเบียนทำบัตรใหม่ หรือต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการได้ภายในวันที่ 3 ธันวาคม 2567

ขั้นตอนการดำเนินการ

  • เข้ารับการตรวจ: ติดต่อโรงพยาบาลของรัฐเพื่อรับการตรวจและขอเอกสารรับรองความพิการ
  • ตรวจสอบเอกสาร: ตรวจสอบความถูกต้องและครบถ้วนของเอกสาร
  • บันทึกข้อมูล: ให้เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูลของท่านในระบบ
  • ยื่นบัตร: ยื่นเอกสารเพื่อขอขึ้นทะเบียนหรือต่ออายุบัตร
  • รอรับสิทธิ: รอรับบัตรประจำตัวคนพิการและสิทธิประโยชน์ต่างๆ รวมถึงเงินดิจิทัล 10,000 บาท

เอกสารประกอบการยื่นขอ/ต่ออายุบัตร

  • เอกสารรับรองความพิการจากโรงพยาบาลของรัฐ
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาสูติบัตร (ของผู้พิการ)
  • สำเนาทะเบียนบ้าน (ของผู้พิการ)
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน/สำเนาทะเบียนบ้าน (ของผู้ดูแล)
  • รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว (กรณีผู้พิการไม่สามารถเดินทางมาด้วยตนเอง)

กรณีผู้ดูแลไม่ใช่ญาติหรือไม่ได้อยู่ในทะเบียนบ้านเดียวกัน จำเป็นต้องมีข้าราชการ กำนัน หรือผู้ใหญ่บ้าน ลงนามรับรอง พร้อมแนบสำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรข้าราชการของผู้รับรอง

อย่าละเลยสิทธิของท่าน หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โปรดอย่าละเลยสิทธิประโยชน์ของท่าน และดำเนินการตามขั้นตอนที่กำหนดเพื่อรับเงินสนับสนุนตามโครงการ

รัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุน โครงการนี้มุ่งหวังให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนทุกกลุ่ม โปรดตรวจสอบสิทธิและดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อให้ได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่

แม้ว่าการไม่ได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท ในรอบแรกอาจทำให้เกิดความกังวลใจ แต่โปรดจำไว้ว่ารัฐบาลยังคงมุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนแก่ทุกท่านที่มีสิทธิ์ โปรดอย่าลังเลที่จะตรวจสอบสิทธิและดำเนินการตามขั้นตอนที่แนะนำข้างต้น หากพบปัญหาหรือมีข้อสงสัยใดๆ สามารถติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอความช่วยเหลือได้เสมอ อย่าปล่อยให้สิทธิประโยชน์ของท่านสูญเปล่า รัฐบาลพร้อมอยู่เคียงข้างและให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพื่อให้ทุกคนสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่ท้าทายนี้ไปด้วยกัน

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT