ข่าวเศรษฐกิจ

เงินดิจิทัล 10,000 บาท กลุ่มเปราะบางรับก่อน เช็กเงื่อนไขที่นี่

31 ส.ค. 67
เงินดิจิทัล 10,000 บาท กลุ่มเปราะบางรับก่อน เช็กเงื่อนไขที่นี่

ข่าวดีสำหรับประชาชนชาวไทย! รัฐบาลเตรียมแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่

โดยจะเริ่มแจกจ่ายให้กับกลุ่มเปราะบาง ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นกลุ่มแรกภายในเดือนกันยายนนี้ โดยมีขั้นตอนและวิธีการอย่างไรไปดู

รัฐบาลประกาศข่าวดี! โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่กำลังจะเกิดขึ้น โดยมีประชาชนถึง 14 ล้านคน จะได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาทในเดือนกันยายนนี้! โดยกลุ่มเปราะบาง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้รับสิทธิ์ก่อนใคร โดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ให้ยุ่งยาก เงินจะถูกโอนเข้าดิจิทัลวอลเล็ตโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ท่านนำไปใช้จ่าย ช่วยเหลือค่าครองชีพ หรือต่อยอดธุรกิจขนาดเล็กได้ทันที

สำหรับประชาชนกลุ่มอื่นๆ ไม่ต้องกังวล! ท่านยังมีสิทธิ์ได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาทเช่นกัน เพียงติดตามข่าวสารจากทางรัฐบาลอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้พลาดวันลงทะเบียนและเงื่อนไขต่างๆ กรณี หากท่านเคยลบแอปฯ ทางรัฐออกไปแล้ว และต้องการกู้คืนข้อมูลเพื่อรับสิทธิ์เงินดิจิทัล สามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านขั้นตอนที่ทางรัฐบาลกำหนด

รัฐบาลเผยความคืบหน้าโครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท เตรียมแจกจ่ายกลุ่มเปราะบางเป็นอันดับแรก

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้ให้ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท โดยระบุว่า มีความเป็นไปได้สูงที่การแจกจ่ายเงินดิจิทัลจะเริ่มต้นในกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งมีจำนวนประมาณ 13-14 ล้านคน ภายในเดือนกันยายนนี้ 

นอกจากนี้ นายเผ่าภูมิยังได้กล่าวถึงการปรับปรุงเงื่อนไขของโครงการฯ เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน รวมถึงการหารือร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลในการขับเคลื่อนนโยบายนี้ต่อไป โดยสรุปง่ายๆคือ กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีแนวโน้มที่จะได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท เป็นกลุ่มแรกในเร็วๆ นี้ รัฐบาลกำลังเร่งดำเนินการเพื่อให้การแจกจ่ายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและตรงตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

กลุ่มคนที่จะได้เงินดิจิทัล 10,000 บาทก่อน

รัฐบาลได้กำหนดลำดับการแจกจ่ายเงินดิจิทัล 10,000 บาท โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ดังนี้

  • กลุ่มแรก: กลุ่มเปราะบาง ซึ่งประกอบด้วยผู้มีรายได้น้อย ผู้สูงอายุ และผู้พิการ จะได้รับเงินดิจิทัลก่อน เนื่องจากถือเป็นกลุ่มที่มีความจำเป็นเร่งด่วนในการใช้จ่าย
  • กลุ่มที่สอง: กลุ่มประชาชนทั่วไป ที่ได้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันของรัฐบาล ภายในวันที่ 15 กันยายน 2567 โดยกลุ่มนี้จะได้รับเงินดิจิทัลในลำดับถัดไป

หมายเหตุ: การแบ่งกลุ่มดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้การช่วยเหลือทางการเงินถึงมือประชาชนกลุ่มที่มีความจำเป็นเร่งด่วนที่สุดก่อน และเพื่อให้กระบวนการแจกจ่ายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

อัปเดตตัวเลขผู้ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ลดลงเหลือ 13-14 ล้านคน

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับจำนวนผู้ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยระบุว่า ปัจจุบันมีผู้ได้รับสิทธิ์อยู่ที่ประมาณ 13-14 ล้านคน ซึ่งตัวเลขนี้ลดลงจากช่วงที่มีการลงทะเบียนในตอนแรก สาเหตุหลักของการลดลงของจำนวนผู้ได้รับสิทธิ์ มาจากการที่กรมบัญชีกลางได้ทำการอัปเดตข้อมูลผู้เสียชีวิตกับกรมการปกครองเป็นประจำทุกเดือน และนำข้อมูลดังกล่าวมาตัดรายชื่อผู้ที่เสียชีวิตออกจากระบบ อย่างไรก็ตาม ตัวเลขผู้ได้รับสิทธิ์ขั้นสุดท้ายยังไม่เป็นที่แน่นอน เนื่องจากต้องรอการอัปเดตข้อมูลจากกรมบัญชีกลางอีกครั้งหนึ่ง

เหตุผลเบื้องหลังการมอบเงินดิจิทัล 10,000 บาท ให้กลุ่มบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก่อนใคร

การจัดสรรเงินดิจิทัล 10,000 บาท ให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นลำดับแรก ไม่ถือเป็นการให้สวัสดิการซ้ำซ้อน แต่เป็นการดำเนินนโยบายที่คำนึงถึงความจำเป็นเร่งด่วนและสภาพทางเศรษฐกิจของกลุ่มประชาชนดังกล่าวเป็นสำคัญ

แม้ว่าโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางและอุดหนุนค่าครองชีพอยู่แล้ว แต่เงินดิจิทัล 10,000 บาทนี้ ถือเป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม ที่มุ่งหวังให้เกิดการหมุนเวียนทางการเงินในระบบเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว

ดังนั้น การมอบเงินดิจิทัลให้กลุ่มเปราะบางก่อน จึงเป็นการช่วยเหลือประชาชนกลุ่มที่มีความจำเป็นในการใช้จ่ายเร่งด่วนที่สุด และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมในระยะยาว

สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ! ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่เพื่อรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต

รัฐบาลยืนยันว่า ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่จำเป็นต้องดำเนินการลงทะเบียนใดๆ เพิ่มเติม เพื่อเข้าร่วมโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต เนื่องจากทางรัฐบาลมีฐานข้อมูลของผู้มีสิทธิ์อยู่แล้ว และสามารถดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีได้โดยตรง เช่นเดียวกับการจ่ายเงินสวัสดิการแห่งรัฐในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้รายละเอียดและขั้นตอนการดำเนินงานของโครงการฯ ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณา ขอให้ประชาชนรอติดตามข้อมูลที่ชัดเจนและเป็นทางการจากการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อไป

มีปัญหาในการลงทะเบียนแอปฯ ทางรัฐ หรือลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท? ไม่ต้องกังวล! เรามีช่องทางให้คุณติดต่อสอบถาม และ หากคุณพบเจอปัญหา หรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการลงทะเบียนแอปฯ ทางรัฐ หรือขั้นตอนการลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สามารถติดต่อสอบถามได้ทันทีที่ช่องทางต่างๆ ดังนี้

  • โทรศัพท์: ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน (GCC) สายด่วน 1111
  • เว็บไซต์: กระเป๋าเงินดิจิทัล.รัฐบาล.ไทย และ digitalwallet.go.th

เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้บริการและช่วยเหลือคุณอย่างเต็มที่ เพื่อให้คุณสามารถลงทะเบียนและรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้อย่างราบรื่น อย่าลังเลที่จะติดต่อเราหากมีข้อสงสัยใดๆ

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT