การเงิน

LTMH เจ้าของ "ลงทุนแมน"เตรียม IPO mai 50 ล้านหุ้นขยายธุรกิจ WealthTech

25 ก.ย. 67
LTMH เจ้าของ "ลงทุนแมน"เตรียม IPO mai 50 ล้านหุ้นขยายธุรกิจ WealthTech

เจ้าของเพจคอนเทนต์ด้านการเงินและการลงทุนยอดนิยม "ลงทุนแมน" อย่าง บริษัท แอลทีเอ็มเอช จำกัด (มหาชน) หรือ LTMH เตรียมนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) พร้อมแผน IPO ระดมทุนครั้งใหญ่ นอกจากความแข็งแกร่งในธุรกิจสื่อ LTMH ยังเล็งเห็นโอกาสการเติบโตในโลก WealthTech เตรียมนำเงินทุนไปต่อยอดธุรกิจ ขยายฐานลูกค้า และสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ในตลาด

LTMH เจ้าของ "ลงทุนแมน" เตรียม IPO mai 50 ล้านหุ้น พร้อมขยายธุรกิจ WealthTech

บริษัท แอลทีเอ็มเอช จำกัด (มหาชน) หรือ LTMH ผู้ดำเนินธุรกิจสื่อด้านการเงินและการลงทุนชั้นนำของประเทศไทย ซึ่งเป็นที่รู้จักจากเพจ "ลงทุนแมน" และมีฐานผู้ติดตามกว่า 8 ล้านคนบนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 50 ล้านหุ้น โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมีแผนจะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)

นายธณัฐ เตชะเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง LTMH ได้เริ่มต้นสร้างสรรค์คอนเทนต์ด้านการลงทุนผ่านเพจ "ลงทุนแมน" ตั้งแต่ปี 2560 ด้วยปณิธานที่จะถ่ายทอดความรู้และข้อมูลที่ซับซ้อนให้เข้าใจง่ายและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง ปัจจุบัน LTMH ไม่เพียงแต่เป็นเจ้าของเพจ "ลงทุนแมน" เท่านั้น แต่ยังมีเครือข่ายสื่อออนไลน์อื่นๆ ที่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสื่อด้านการเงินและการลงทุนของประเทศไทย การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งและศักยภาพในการเติบโตของ LTMH อย่างยั่งยืนต่อไป

s__20717574

LTMH ขยายขอบเขตธุรกิจ เสริมแกร่งระบบนิเวศ พร้อมรุกสู่ WealthTech

นอกเหนือจากการเป็นผู้นำด้านสื่อการเงินและการลงทุน LTMH ยังให้บริการที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์อย่างครบวงจร ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า และยังเป็นผู้พัฒนาแพลตฟอร์มสื่อ Blockdit ที่มีผู้ใช้งานต่อเดือนกว่า 2 ล้านคน (ข้อมูล ณ เดือนมิถุนายน 2567)

เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศทางธุรกิจ LTMH ได้ลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพอื่นๆ เช่น การถือหุ้นร้อยละ 25 ในบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทาลิส จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจบริหารจัดการกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม

ด้วยวิสัยทัศน์ที่มุ่งไปข้างหน้า LTMH กำลังวางแผนขยายธุรกิจเข้าสู่เทคโนโลยีบริหารความมั่งคั่ง (WealthTech) โดยได้จัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อเตรียมความพร้อมในการให้บริการนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ที่เป็นหน่วยลงทุน และ/หรือ การเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์อันเป็นตราสารแห่งหนี้ คาดว่าจะสามารถยื่นขออนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ได้ภายในไตรมาสที่ 4 ปี 2567

การดำเนินธุรกิจที่หลากหลายและการขยายสู่ WealthTech แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ LTMH ในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ และตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล

s__20717573

ความสำเร็จที่แข็งแกร่งจากการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ด้วยกลยุทธ์การขยายระบบนิเวศธุรกิจอย่างต่อเนื่อง LTMH จึงมีผลประกอบการที่โดดเด่น โดยมีรายได้รวมเติบโตอย่างแข็งแกร่งจาก 118.06 ล้านบาทในปี 2564 เป็น 225.77 ล้านบาทในปี 2566 หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีที่น่าประทับใจถึง 38.29% ในช่วงเวลาเดียวกัน

นายธณัฐ เตชะเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ LTMH กล่าวว่า "พันธกิจของ LTMH คือการส่งเสริมความรู้ทางการเงินและสร้างเครื่องมือที่ช่วยให้ทุกคนบรรลุเป้าหมายทางการเงินของตนเอง" โดยเขายังเน้นย้ำถึงกลยุทธ์หลักของบริษัทในการขับเคลื่อนการเติบโตผ่านการลงทุนเชิงรุกในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างรายได้ที่สำคัญจากธุรกิจใหม่ ควบคู่ไปกับการพัฒนาธุรกิจเดิมอย่างต่อเนื่อง

"LTMH มีความได้เปรียบจากระบบนิเวศธุรกิจที่แข็งแกร่ง ทีมผู้บริหารและบุคลากรที่มีความสามารถ และชื่อเสียงที่เป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรม การยื่นไฟลิ่งเพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai นับเป็นก้าวสำคัญที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งและขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนของ LTMH ในอนาคต" นายธณัฐ กล่าวสรุป

อนาคตที่สดใสของ LTMH

การก้าวเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ mai ของ LTMH ไม่เพียงแต่เป็นการระดมทุนเพื่อขยายธุรกิจเท่านั้น แต่ยังเป็นการประกาศศักยภาพและความพร้อมในการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว ด้วยรากฐานที่แข็งแกร่งจากความสำเร็จในธุรกิจสื่อ การขยายสู่ WealthTech และวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นในการสร้างคุณค่าให้กับผู้คน LTMH จึงเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่น่าจับตามองในแวดวงธุรกิจไทย

การเดินทางของ LTMH จากเพจคอนเทนต์สู่การเป็นบริษัทมหาชน สะท้อนให้เห็นถึงพลังของความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม และความมุ่งมั่นในการพัฒนาตนเองอย่างไม่หยุดยั้ง อนาคตของ LTMH และบทบาทในการขับเคลื่อนวงการการเงินและการลงทุนของไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป เป็นสิ่งที่เราต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT