ไลฟ์สไตล์

แชทจะไม่หนักขวา เมื่อ LINE STICKERS เปิดฟีเจอร์ ส่งสติกเกอร์สูงสุด 6 ตัว ในครั้งเดียว

10 พ.ค. 67
แชทจะไม่หนักขวา เมื่อ LINE STICKERS เปิดฟีเจอร์ ส่งสติกเกอร์สูงสุด 6 ตัว ในครั้งเดียว

LINE STICKERS เปิดตัวฟีเจอร์ ‘Combination Sticker’ (คอมบิเนชันสติกเกอร์) ให้ผู้ใช้งานไลน์สามารถนำสติกเกอร์ไลน์มาผสมผสานสร้างขึ้นเป็นสติกเกอร์ใหม่ที่ทำเอง เอาใจสายครีเอท ทำให้การแชทสนุก มีสัน และสื่อสารได้มากขึ้น

โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกสติกเกอร์ประเภทต่างๆ มาผสมผสานได้สูงสุด 6 ตัวต่อการส่งหนึ่งครั้ง เลือกจากเซ็ทเดียวกันหรือต่างเซ็ตก็ได้ พร้อมทั้งยังขยายสติกเกอร์ให้ใหญ่ขึ้นหรือเล็กลงกว่าปกติ ขยี้ความรู้สึกด้วยการเพิ่มจำนวนสติกเกอร์ในการส่งครั้งเดียวกันได้ และครีเอทอารมณ์ต่างๆ จากการรวมสติกเกอร์หลายตัวเข้าด้วยกัน

ซึ่งวิธีการใช้งาน เริ่มจากการกดค้างที่สติกเกอร์ที่อยากนำมาใช้ จากนั้นจะมีแถบพื้นที่สีขาวใหญ่ปรากฎขี้นมา ให้ลากสติกเกอร์ที่ต้องการเข้ามาในแถบขาว และหลังจากทำการปรับแต่งขนาด องศา และจำนวน ผู้ใช้งานสามารถกดส่งสติกเกอร์ที่ครีเอทใหม่ได้ทันที

โดยสติกเกอร์คอมบิเนชันเดิมที่กดส่งไปแล้ว จะอยู่ใน History Tab สร้างความสะดวกในการใช้งานครั้งต่อไปด้วย ถึงแม้ตอนนี้ฟีเจอร์ Combination Sticker เปิดใช้งานเฉพาะกับสติกเกอร์ทางการ (Official Stickers) เท่านั้น แต่จะเปิดให้ใช้กับสติกเกอร์ครีเอเตอร์แบบเต็มรูปแบบภายในวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 นี้

ข้อมูลจาก LINE TODAY เผยว่า ในเดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา มีสติกเกอร์อยู่ในระบบเพื่อให้ผู้ใช้งานทั่วโลกได้เลือกใช้มากกว่า 20 ล้านชุด ซึ่งไลน์ยังเป็นแพลตฟอร์มที่คนไทยใช้สูงสุดอันดับสอง รองลงมาจาก Facebook ด้วย

advertisement

SPOTLIGHT