positioning

'วรรณปรียา โลหะวัฒนะกุล'ทุ่มหลายร้อยล้าน ลุย 'น้ำไฮโดรเจน' รับเทรนด์สุขภาพ

31 ส.ค. 66
'วรรณปรียา โลหะวัฒนะกุล'ทุ่มหลายร้อยล้าน ลุย 'น้ำไฮโดรเจน' รับเทรนด์สุขภาพ
เพ็นทินั่ม ดี ผู้ดำเนินธุรกิจด้านไอทีครบวงจร ทุ่เงินราวร้อยล้านขยายไลน์สู่ธุรกิจใหม่ น้ำไฮโดรเจน มองเทรนด์สุขภาพเติบโต ดีกับสุขภาพ คาดภายในสิ้นปี ชัดเจนเรื่องแบรนด์ และแผนการรุกตลาด

ดร.วรรณปรียา โลหะวัฒนะกุล CMO บริษัท เพ็นทินั่ม ดี จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านไอทีมานานถึง 26 ปี ให้บริการครบวงจร ทั้งจัดจำหน่ายและให้เช่าอุปกรณ์ไอทีและสินค้าอิเล็คทรอนิกส์ทุกชนิด เช่น คอมพิวเตอร์ ปริ้นเตอร์ ดูแลระบบเซิร์ฟเวอร์ ว่า ทางบริษัทฯยังมุ่งมั่นเรื่องการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางด้านไอทีและอื่นๆ โดยเฉพาะการศึกษาโปรดักส์ลดโลกร้อน เช่น การนำมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ‘LYVA’ (ไลวา) เข้ามาจำหน่ายและให้เช่าในกลุ่มธุรกิจบริการสินค้าทั่วไป เป็นต้น

และเพื่อรองรับการเติบโต ทางบริษัทฯได้ขยายการลงทุนเป็นเงินราวร้อนล้านกับธุรกิจ น้ำไฮโดรเจน เครื่องดื่มสุขภาพที่จะเข้ามาเปลี่ยนชีวิตคนไทยให้ดีขึ้น คาดว่าในช่วงปลายปี 2566 จะมีการเปิดชื่อแบรนด์อย่างเป็นทางการ รวมถึงช่องทางการจัดจำหน่ายออกสู่ตลาด

โดย น้ำดื่มไฮโดรเจน เริ่มเป็นที่รู้จักเมื่อ 20 ปีที่แล้ว เพราะมีผลงานวิจัยออกมา มีประโยชน์ต่อร่างกายมาก มีส่วนผสมหลักสองอย่าง คือ ออกซิเจนกับไฮโดรเจน ออกซิเจนช่วยเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง ส่วนไฮโดรเจนซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และยังมีหน้าที่ช่วยผลักให้ออกซิเจนเข้าสู่ร่างกายได้ดีขึ้น เหมาะกับคนที่เลือดลมหมุนเวียนไม่ดี ปวดหัวบ่อย รวมถึงมีไขมันสะสมอยู่ในเส้นเลือดเป็นจำนวนมาก อย่างคนเป็นโรคเรื้อรังอย่าง โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน มีผลงานวิจัยออกมาแล้วว่า การดื่มน้ำไฮโดรเจน จะช่วยให้ระบบไหลเวียนของเลือดในร่างกายดีขึ้น

ตนเอง รู้จักกับน้ำไฮโดรเจน เมื่อ 6 ปีที่แล้ว ตอนนั้นส่งลูกไปเรียนโรงเรียนประจำที่อังกฤษ ช่วงที่ไปดูโรงเรียนให้ลูก ต้องเดินเยอะรู้สึกปวดขา เมื่อยตามตัว ปรากฏว่าขาบวมและมีเส้นเลือดปูดขึ้นมา เวลาจะซื้อยาที่ร้านขายยาที่อังกฤษ ต้องมีใบสั่งแพทย์ เมื่อลองปรึกษาอาการกับทางร้าน เขาแนะนำให้ลองดื่มน้ำไฮโดรเจน ช่วยบรรเทาอาการบวมได้ เลือดที่สะสมอยู่ตรงเท้าจะไหลเวียนดียิ่งขึ้น ตอนนั้นยังไม่รู้จักน้ำไฮโดรเจนเลย แต่ก็ลองซื้อมาดื่ม ปรากฏตื่นเช้ามา เท้าหายบวม ไม่มีอาการปวด ทั้งๆที่ไม่ได้ทานยา แต่เส้นเลือดปูดยังมีอยู่ ด้วยความที่อยากลองว่าเส้นเลือดจะหายไปไหม ก็กลับไปซื้อเพิ่มดื่มไปประมาณ 9 กระป๋องที่สุดเส้นเลือดที่ปูดก็หายไป จึงเริ่มศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับน้ำไฮโดรเจนตั้งแต่นั้น

อย่างไรก็ตาม ความยากการทำน้ำชนิดนี้ คือ ไฮโดรเจนเป็นก๊าซชนิดหนึ่งที่สามารถระเหยได้เร็วมาก ในอดีตมีคำพูดว่า เราไม่สามารถดื่มน้ำไฮโดรเจนได้หรอก มันไม่มีอยู่จริง เพราะระเหยไปหมด นักวิจัยหลายคนจึงพยายามหาวิธีการให้ก๊าซชนิดนี้อยู่ในขวด หรือกระป๋องได้นานที่สุด อย่าง อาจารย์ชิเกโอะเองก็เริ่มทำงานวิจัย คิดค้น ด้วยการนำไฮโดรเจนผสมกับน้ำ ใช้วิธีให้ไฮโดรเจนอาศัยอยู่ในช่องว่างของโมเลกุลน้ำ เท่านั้นไม่พอ บรรจุภัณฑ์ต้องมิดชิด มีระบบปิดฝาขวดที่แน่นหนา ไฮโดรเจนจึงจะอยู่ได้นาน คงคุณภาพไม่เปลี่ยนแปลง

น้ำเป็นส่วนประกอบในร่างกายถึงร้อยละ 70 เป็นองค์ประกอบในเลือดถึงร้อยละ 92 ในสมองเราถึงร้อยละ 85 อยู่ในเซลล์ถึงร้อยละ 60 ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์ สัตว์ต่างๆ และพืช น้ำก็เป็นสิ่งที่จำเป็นทั้งสิ้น ร่างกายเราต้องการได้รับน้ำในจำนวนที่เพียงพอต่อร่างกาย โดยประมาณ 8แก้ว/วัน แก้วละประมาณ 240cc.สิ่งที่เราคิด คือ เราอยากเปลี่ยนมุมมองในเรื่องการดื่มน้ำ จากการดื่มน้ำสะอาดมาเป็นน้ำสะอาดที่มีคุณภาพ ดีต่อสุขภาพ น้ำดื่มไฮโดรเจน เป็นน้ำนวัตกรรมใหม่ ที่จะช่วยซ่อมแซมทุกส่วนของร่างกาย เป็นโมเลกุลที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก ยุคนี้และยุคต่อไป จะเป็นโลกของไฮโดรที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย.

Powered By : Positioning

advertisement

SPOTLIGHT