ความยั่งยืน

งาน CIS 2024 ชวนธุรกิจก้าวกระโดดอย่างยั่งยืน ในยุคแห่ง AI

11 ก.ย. 67
งาน CIS 2024 ชวนธุรกิจก้าวกระโดดอย่างยั่งยืน ในยุคแห่ง AI
ไฮไลท์ Highlight
“ในโลกยุคปัจจุบันที่ทุกอย่างเกิดการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว การนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์มาขับเคลื่อนองค์กรในการสร้างนวัตกรรม เปลี่ยนความท้าทายให้กลายเป็นโอกาส ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ แต่ยังส่งเสริมการดำเนินธุรกิจในระยะยาวซึ่งนำไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนได้อีกด้วย” นายแพทย์ศุภชัย ปาจริยานนท์ หรือ หมอคิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อร่วมตั้ง RISE  กล่าว

ในยุคโลกธุรกิจกำลังเปลี่ยผ่านไปสู่ความยั่งยืน ดูเหมือนการมาของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์จะเป้นตัวช่วยส่งเสริมและเปลี่ยนผ่านไปสู่ความยั่งยืนมีโอกาสสำเร็จได้มากขึ้น เร็วๆนี้กำลังจะมีการจัดงานสัมมนาด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมแบบลงมือทำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย นั่นก็คือ  Corporate Innovation Summit - CIS 2024  ซึ่งจัดโดย RISE ผู้นำนวัตกรรมสู่การเติบโตและความยั่งยืน ระหว่างวันที่ 25 - 26 กันยายน พ.ศ. 2567 ณ ทรู ดิจิทัล พาร์ค

สำหรับธีมหลักของงาน คือ ‘Redefining Growth and Sustainabiliy in the AI Era’ ที่เน้นย้ำถึงความสำคัญของการพัฒนาองค์กรและธุรกิจในประเทศไทย รวมถึงภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในยุคปัจจุบันที่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และการพัฒนาความยั่งยืนเป็นสิ่งสำคัญที่องค์กรต้องให้ความสำคัญควบคู่ไปกับการสร้างการเติบโต ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจหลักของ RISE ในการขับเคลื่อน 1% GDP ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และการลดอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนของโลกให้ได้ 1% 

นายแพทย์ศุภชัย ปาจริยานนท์ หรือ หมอคิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อร่วมตั้ง RISE

“ในโลกยุคปัจจุบันที่ทุกอย่างเกิดการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว การนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์มาขับเคลื่อนองค์กรในการสร้างนวัตกรรม เปลี่ยนความท้าทายให้กลายเป็นโอกาส ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ แต่ยังส่งเสริมการดำเนินธุรกิจในระยะยาวซึ่งนำไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนได้อีกด้วย” นายแพทย์ศุภชัย ปาจริยานนท์ หรือ หมอคิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อร่วมตั้ง RISE  กล่าว

ไฮไลท์ของงาน  CIS 2024 

CIS 2024 จะครอบคลุมเนื้อหาใน 5 หัวข้อหลัก ได้แก่ Corporate Innovation, Sustainability, AI & Deep Technology, People Transformation และ Future of Investment ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นความเคลื่อนไหวของโลกที่มีอิทธิพลต่อการขับเคลื่อนโลกไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน 

ความพิเศษในปีนี้ RISE ได้รวบรวมสปีกเกอร์ระดับโลกมากกว่า 100 ท่าน ที่จะมามอบความรู้และประสบการณ์แบบลงมือทำจริงด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมผ่านการเสวนาและเวิร์กชอปรวมมากกว่า 160 หัวข้อ โชว์เคสสตาร์ทอัพที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงกว่า 60 บริษัทจากทั่วโลก รวมไปถึงการพูดคุยแบบโต๊ะกลม (Roundtable Discussion) ซึ่งเป็นประสบการณ์รูปแบบใหม่ในปีนี้ อีกกว่า 12 ห้องครอบคลุม 48 หัวข้อย่อย โดย RISE ตั้งเป้าผู้เข้าร่วมงานที่เป็น ซีอีโอ ผู้บริหารระดับสูง ผู้นำการสร้างความเปลี่ยนแปลง และเจ้าของธุรกิจกว่า 2,000 คน 

นอกจากนี้ ภายในงาน CIS 2024 จะมีการบรรยายพิเศษ อาทิ เช่น Nicholas Sauvage, President of TDK Ventures ในหัวข้อ 'The State of Global Deep Tech: A TDK Ventures Perspective' โดยเน้นบทบาทของเทคโนโลยีเชิงลึกในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนผ่านมุมมองและประสบการณ์การบริหาร TDK Ventures ที่มุ่งเน้นการลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพที่อยู่ในช่วงเริ่มต้นและผลักดันด้านความยั่งยืนและคุณค่าต่อสังคม Vig Sachidananda นักลงทุนจาก Gradient Ventures กองทุนสตาร์ทอัพของ Google ที่เน้นการลงทุนด้าน AI และมีเงินทุนภายใต้การบริหารหลายหมื่นล้านบาท ในหัวข้อ ‘Exploring Tomorrow’s Artificial Intelligence - The Closing Thought’

รายชื่อวิทยากรระดับโลกจากหลายอุตสาหกรรม

  • Khairy Jamaluddin อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียและ Principal จาก Kyra Partner Futures
  • Yash Lohia, ประธานบริหาร Petchem Special Projects และ ประธาน ESG Council จาก Indorama Ventures
  • คุณวรฉัตร ลักขณาโรจน์  Managing Director จาก Grab Thailand 
  • ผศ.ดร.กฤตินี พงษ์ธนเลิศ,อาจารย์และผู้เขียนหนังสือ  “ริเน็น สร้างธุรกิจ 100 ปี ด้วยหลักคิดแบบญี่ปุ่น”
  • Max Jamilly Co-Founder จาก Hoxton Farms

เวิร์กชอปแบบลงมือทำโดยผู้เชี่ยวชาญชั้นนำที่ไม่ควรพลาด 

  • 'Food of the Future' โดย Jan Wilmking Co-Founder and Managing Director จาก Project Eaden และ Max Jamilly Co-Founder จาก Hoxton Farms
  • 'Redesigning Healthcare Experiences' โดย Peter Overy Co-Founder and Managing Director จาก AGENCY (Singapore)
  • 'The Future of Work: Transforming Organizational Culture to Foster Innovation and Agility' โดย คุณกรกนก ยงสกุล CEO จาก RBL Training
  • 'Empowering the Future: The Democratizing Power of AI’ โดย Nicolas Arroyo, Partner และ Head of Strategic Foresight จาก Manyone
  • ‘Behavioral Design in the Age of AI: A Sprint to Innovation’ โดย Massimo Ingegno Co-Founder and CEO จาก Make it Lab

สำหรับผู้ที่สนใจ รีบจองที่นั่งเพื่อธุรกิจก้าวกระโดดอย่างยั่งยืนที่ cis.riseaccel.com มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในเครือข่ายผู้บริหารชั้นนำระดับโลก เสริมสร้างวิสัยทัศน์ของคุณด้วยการเรียนรู้แบบลงมือทำจริงวันที่ 25 - 26 กันยายน 2567 ณ ทรูดิจิทัล พาร์ค 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT