ความยั่งยืน

"พี่ตูน" เดินหน้าโครงการ "ก้าวเพื่อน้อง ปีที่ 5" เพราะ "โอกาส" สามารถเปลี่ยนชีวิตคนๆ หนึ่งได้

3 ต.ค. 67
"พี่ตูน" เดินหน้าโครงการ "ก้าวเพื่อน้อง ปีที่ 5"  เพราะ "โอกาส" สามารถเปลี่ยนชีวิตคนๆ หนึ่งได้

เพราะ "โอกาส" สามารถเปลี่ยนชีวิตคนๆ หนึ่งได้ "ตูน- อาทิวราห์ คงมาลัย" ประธานมูลนิธิก้าวคนละก้าว ขึ้นเวทีส่งต่อแรงบันดาลใจในงาน Sustainability Expo 2024 (SX 2024) มหกรรมความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน

วันที่ 3 ตุลาคม 2567 "ตูน- อาทิวราห์ คงมาลัย" และทีมงาน "มูลนิธิก้าวคนละก้าว" ขึ้นเวทีส่งต่อแรงบันดาลใจ พร้อมเผยถึงความคืบหน้าโครงการ "ก้าวเพื่อน้อง ปีที่ 5" กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา สนับสนุนให้เยาวชนที่มีศักยภาพแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์หรือด้อยโอกาสได้มีโอกาสทางการศึกษา เพราะ "การศึกษา คือความยั่งยืนของชีวิต"

โดย "ตูน- อาทิวราห์ คงมาลัย" เผยว่า "ก้าวเพื่อน้อง" เป็นโครงการที่ทำกิจกรรมเพื่อระดมทุนและส่งต่อเป็นทุนการศึกษาให้แก่น้องๆ โดยโครงการ "ก้าวเพื่อน้อง" เปรียบเหมือนกับสะพาน เหมือนกับเรือ ทำหน้าที่ส่งน้องๆ ให้ถึงฝั่ง ผมต้องขอขอบคุณมากๆ ที่หลายคนให้การสนับสนุน ซื้อของที่ระลึกของมูลนิธิฯ ทำให้เกิดโอกาสดีๆ แก่น้องๆ

1024-1536

การมีโอกาสที่ดีทางการศึกษา การมีโรงเรียนดีๆ มันสำคัญ ตัวเราเองเราสอนลูกก็สอนได้ประมาณหนึ่ง มันไม่จบ เด็กๆ ต้องไปเรียนในโรงเรียน แต่การเรียนในโรงเรียนมันไม่หมายถึงแค่เรียนวิชาจากคุณครู แต่มันเป็นการไปใช้ชีวิตร่วมกันกับเพื่อนๆ ได้เห็นโลก มันสำคัญกับเด็กคนหนึ่ง การที่จะทำให้เขาแข็งแรง เติบโตได้อย่างมีคุณภาพ โรงเรียนจึงเป็นหน่วยที่สำคัญ ยิ่งมีลูกยิ่งทำให้เห็นภาพชัดขึ้นถึงความสำคัญ"

นอกจากนี้ "ตูน- อาทิวราห์ คงมาลัย" ยังได้เผย กิจกรรมใหม่ของ "มูลนิธิก้าวคนละก้าว" เป็นครั้งแรกบนเวที Sustainability Expo 2024 (SX 2024) รายละเอียดเบื้องต้นของกิจกรรม คือ

- กิจกรรม เวอร์ชวลรัน จะจัดขึ้นราวเดือน ต.ค.2567 - ม.ค. 2567
- กิจกรรม Half Marathon จะจัดขึ้นราวเดือน ก.พ. 2568
- กิจกรรม Bodyslam Concert จะจัดขึ้นราวเดือน เม.ย. 2568

amob1642

ทั้งนี้ "ตูน- อาทิวราห์ คงมาลัย" ได้กล่าวในช่วงท้ายในฐานะตัวแทน "มูลนิธิก้าวคนละก้าว" ขอขอบคุณ คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) มอบเงินสนับสนุน จำนวน 2 ล้านบาท ให้แก่โครงการ "ก้าวเพื่อน้อง ปีที่ 5"  

ปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ต "พี่ตูน" ร้องเพลงร่วมกับน้องๆ นักเรียนทุนโครงการก้าวเพื่อน้อง ร่วมด้วยแขกผู้มีเกียรติ แฟนเพลง แฟนคลับที่มาร่วมงาน อิ่มเอม ประทับใจกันถ้วนหน้า

65662622

9856522

6656232323

899895662

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT