ธุรกิจการตลาด

อีลอน มัสก์ ประกาศเปลี่ยนโดเมน Twitter เป็น X.com อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

17 พ.ค. 67
อีลอน มัสก์ ประกาศเปลี่ยนโดเมน Twitter เป็น X.com อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ประกาศเปลี่ยนโดมเมนของทวิตเตอร์เป็น X.com อย่างเป็นทางการ ซึ่งหมายความว่า ถ้าพิมพ์ twitter.com ในเบราว์เซอร์ ระบบจะเปลี่ยนเส้นทางไปที่ x.com โดยอัตโนมัติทันที ซึ่งระบบทั้งหมดที่เคยใช้งานผ่านทวิตเตอร์ จะเปลี่ยนไปเป็นเอ็กซ์ทั้งหมด

ที่ผ่านมา หลังจากที่อีลอน มัสก์ประกาศเปลี่ยนชื่อ Twitter เป็น X ผู้ใช้งานหลายรายมักเห็นผลลัพธ์หลายแบบผสมกัน ขึ้นอยู่กับตัวเลือกเบราว์เซอร์ และไม่ว่าจะเข้าสู่ระบบหรือไม่

ขณะนี้ข้อความมที่ปรากฏด้านล่างของหน้าเข้าสู่ระบบ X ระบุว่า ‘เราแจ้งให้คุณทราบว่า เรากำลังเปลี่ยน URL ของเรา แต่การตั้งค่าความเป็นส่วนตัวและการปกป้องข้อมูลของคุณยังคงเหมือนเดิม’

การเปลี่ยนโดเมนถือเป็นแง่มุมที่น่าอึดอัดใจอย่างหนึ่งในการย้ายบริษัทของอีลอน มัสก์ เพื่อรีแบรนด์บริษัท แม้ว่าหลายแง่มุมของ X จะย้ายไปยังแบรนด์ใหม่มานานแล้ว ไม่ว่าจะเป็นบัญชีอย่างเป็นทางการ แอปมือถือ และการสมัครสมาชิก ‘X Premium’ แต่โดเมนของแพลตฟอร์มยังคงเป็น twitter.com

อีลอน มัสก์มีความหลังกับโดเมน x.com มานาน ตั้งแต่ที่เปิดตัว PayPal ภายในปี 1999 แต่ก็ไม่เกิดขึ้นจริง จนกระทั่งหลังจากเข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์ เขาได้เปลี่ยนชื่อเป็น X.com และคาดว่าแพลตฟอร์มจะกลายเป็นแอปที่ทำได้ทุกอย่างเหมือนกับ WeChat

ที่มา The Verge

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT