ธุรกิจการตลาด

Samsung เปิดตัว Bespoke AI Laundry Combo™ เครื่องซัก-อบผ้าในเครื่อง

8 ต.ค. 67
Samsung เปิดตัว Bespoke  AI Laundry Combo™ เครื่องซัก-อบผ้าในเครื่อง

Samsung เปิดตัวเครื่องซักผ้า AI ที่สามารถซักและอบได้ภายในเครื่อง ‘Bespoke AI Laundry Combo™’ ครั้งแรกในประเทศไทย เพิ่มความสะดวกสบาย ประหยัดทั้งพลังงานและเวลา และยังตอบโจทย์คนที่ต้องการสินค้าพรีเมียม ผ่านการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีระดับโลกมาใช้

Samsung เปิดตัว Bespoke AI Laundry Combo™ เครื่องซัก-อบผ้าในเครื่อง

เซยุน คิม ประธานไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรมระดับโลก เรามุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการในชีวิตประจำวันของคนไทย พร้อมยกระดับการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านด้วยเทคโนโลยี AI ตลอดมา”

สำหรับ Bespoke AI Laundry Combo™ เป็นนวัตกรรมเครื่องซักและอบผ้าในเครื่องเดียวรุ่นล่าสุดของ Samsung ที่จะทำให้การซักผ้าของคนไทยเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น รองรับการซักผ้าขนาดใหญ่ด้วยความจุสูงถึง 25 กิโลกรัม ผ่านคอนเซปท์ ‘All-in-one combo’ ด้วยฟีเจอร์ที่น่าสนใจ มีดังต่อไปนี้:

  • Auto Open Door: เปิดประตูอัตโนมัติหลังอบผ้า ช่วยระบายความชื้นระบายออกจากเครื่อง ลดโอกาสที่ผ้าจะเกิดกลิ่นอับ
  • Heatpump Drying: ใช้ปั๊มความร้อนในการอบผ้า ถนอมเนื้อผ้า ลดเวลาการอบ และใช้พลังงานน้อยกว่าเครื่องอบผ้าทั่วไป
  • AI Ecobubble™: ตีฟองให้ซึมซับเข้าไปในเนื้อผ้า ช่วยทำความสะอาดและถนอมผ้า
  • จอแสดงผล AI Home ขนาด 7 นิ้ว: ควบคุมการซักผ้าผ่านหน้าจอ รวมถึงดู YouTube หรือรับสายโทรศัพท์ได้ด้วย
  • AI Wash & Dry: เซ็นเซอร์ตรวจวัดน้ำหนักและชนิดของผ้า และปรับปริมาณน้ำและน้ำยาซักผ้าอัตโนมัติ
  • Flex Auto Dispense System: ระบบจ่ายน้ำยาอัตโนมัติที่สามารถใส่น้ำยาซักผ้า และน้ำยาปรับผ้านุ่มในปริมาณมาก ไม่ต้องเติมน้ำยาทุกครั้ง
  • Super Speed Cycle: ฟังก์ชันซักและอบผ้าจบภายใน 98 นาที
  • ระบบ SmartThings: เช็กการใช้พลังงานการซักผ้าแบบเรียลไทม์ และปรับการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าให้อยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะสมเพื่อลดค่าไฟฟ้า
  • ฟังก์ชัน Less Microfiber Cycle: ลดปริมาณเส้นใยไมโครพลาสติกที่ถูกปล่อยออกมาในน้ำทิ้งระหว่างการซักได้สูงสุด 60% (ขึ้นอยู่กับรุ่นที่ใช้)

ตลาดเครื่องซักผ้ายังโตต่อเนื่อง

คุณเริงบุญ คล่องคำนวนการ ผู้อำนวยการธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เผยว่า ปัจจุบัน คนไทยกว่า 73.84% ใช้ AI ในชีวิตประจำวัน เพื่อความสะดวกสบาย ประหยัดเวลา เพิ่มประสิทธิภาพ และความถูกต้องแม่นยำในด้านต่างๆ

โดยมูลค่าตลาดเครื่องซักผ้าในไทยอยู่ที่ 1.47 หมื่นล้านบาท และคาดว่าปีนี้ยังคงเติบโตต่อเนื่องที่ 4.2% ในขณะที่เครื่องซักผ้าแบบ ‘ฝาหน้า’ คาดว่าเติบโตที่ 10.4% และเครื่อง ‘ซักและอบผ้าในตัว’ เติบโตทะลุ 27.9% รับเทรนด์ความสะดวกสบายของผู้ใช้งาน

นอกจากนี้ ยังพบว่า ‘กลุ่มผู้บริโภคสินค้าพรีเมียม’ จำนวน 5.6 ล้านคน เป็นกลุ่มที่ให้ความสำคัญกับแบรนด์ที่ส่งเสริมภาพลักษณ์ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มองหานวัตกรรมที่ตอบโจทย์ เป็นครอบครัวที่มีลูก และต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สามารถดูแลรักษาได้ง่าย

จุดยืน ‘ผู้นำด้านนวัตกรรม’ ของ Samsung

ในการเปิดตัว Bespoke AI Laundry Combo™ ครั้งนี้ ‘เริงบุญ’ มั่นใจว่า นี่เป็นนวัตกรรมที่จะตอบโจทย์การซักผ้าในยุคใหม่ จากที่ผ่านมา ผู้ใช้งานต้องย้ายผ้าจากเครื่องซัก ไปสู่เครื่องอบผ้า ซึ่งใช้เวลานานและยุ่งยาก ต่อให้เครื่องซักและอบผ้าที่สามารถทำงานในตัวเอง ก็ใช้เวลานานถึง 120 นาทีโดยเฉลี่ย

แต่สำหรับ ‘Bespoke AI Laundry Combo™’ ใช้เวลาซักและอบผ้าภายในเครื่องรวมกันเพียง 98 นาทีเท่านั้น และยังมีจอแสดงผลแบบดิจิทัล ใช้งานสะดวกรวดเร็ว สามารถสไลด์ตั้งค่าได้ จากที่ผ่านมา ผู้ใช้งานจะต้องสั่งงานเครื่องซักผ้าผ่านการกด ‘ปุ่ม’ ซึ่งมีความสับสนใช้งานยาก

โดยคาดว่า เครื่องซักและอบผ้า AI ครั้งแรกในไทยนี้ จะสามารถมีส่วนช่วยต่อพอร์ตโฟลิโอประมาณ 5-10% ทำให้ Samsung เลือกเปิดตัวใน ‘ไทย’ เป็นประเทศแรกในอาเซียน เพื่อเป็นการเริ่มต้น ‘A New Era of Laundry, Laundry Like No Other’ หรือยุคใหม่แห่งการซักผ้า ซักผ้าอย่างไม่เหมือนใคร

ไม่เพียงเท่านี้ Samsung ต้องการย้ำจุดยืนในการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีระดับโลก ผ่านการใส่ฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ลูกค้า 100% และฟีเจอร์ที่อาจไม่ได้ตอบโจทย์ลูกค้า 100% เช่น การดู YouTube หรือรับสายโทรศัพท์ผ่านเครื่องซักผ้า แต่ต้องการแสดงให้เห็นว่า Samsung มีการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาในผลิตภัณฑ์ทุกประเภทอยู่เสมอ

ทำให้ Bespoke AI Laundry Combo™ มีราคาอยู่ที่ 108,990 บาท (ราคาปกติ 119,000 บาท) เพื่อแสดงให้ถึงความครบครันของเครื่องใช้ไฟฟ้า AI ที่จะเข้าเปลี่ยนชีวิตผู้ใช้งาน รวมถึงจับกลุ่มผู้บริโภคสินค้าพรีเมียม ตามที่ Samsung และ ‘เริงบุญ’ มองไว้

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT