สิบล้อขนดินซิ่งแซงไม่พ้น ชนประสานงา กระบะตาย 3 สาหัส 6 คนขับยืนรอมอบตัว

25 พ.ย. 61
วันที่ 25 พ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก 10 ล้อ บรรทุกดินเต็มคันรถ ขับขี่ด้วยความเร็วแซงรถคันหน้าไม่พ้น พุ่งชนรถยนต์กระบะที่ขับสวนทางเป็นเหตุมีผู้เสียชีวิต 3 คน และสาหัส 6 คน โดยเหตุดังกล่าว เกิดบนนถนนสายบ้านนา - ชำฆ้อ หมู่ 1 ตำบลบ้านนา อำเภอแกลง จังหวัดระยอง
สภาพของรถบรรทุกและรถกระบะ
โดยก่อนเกิดเหตุ นายสมบัติ คงทรัพย์ ขับรถยนต์กระบะ 4 ประตู สีขาว โดยสารมากับครอบครัวรวม 9 คน ในจำนวนนี้ มีเด็กชาย 1 คน และเด็กหญิง 1 คน โดยออกจากบ้านชากใหญ่ หมู่ 6 ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมือระยอง เพื่อจะไปเล่นน้ำตกเขาชะเมา และมีรถกระบะของหลานชายนายสมบัติ ขับอยู่ด้านหน้า
บรรยากาศบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อของนางสาวจารุณี
เมื่อถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นที่ชุมชนและถนนคับแคบ ได้มีรถบรรทุก 10 ล้อ บรรทุกดินมาเต็มคัน โดยมีนายกำพล คำแสน อายุ 31 ปี เป็นผู้ขับขี่ ซึ่งขับมาด้วยความเร็ว และแซงรถคันอื่นที่อยู่ข้างหน้ามาตลอดทาง แต่นายกำพล ขับแซงรถคันหน้าไม่พ้น จึงพุ่งชนรถยนต์กระบะของนายสมบัติ ซึ่งขับขี่สวนทางมาอย่างแรง  ให้รถทั้ง 2 คัน เสียหลักกระเด็นออกจากถนน และผู้ที่นั่งมาในรถยนต์กระบะกระเด็นตกจากรถไปคนละทิศละทาง
เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ
ส่วนรถบรรทุก 10 ล้อ พลิกคว่ำและดินที่บรรทุกอยู่จำนวนมาก ตกลงมากองทับร่างนายอระอิ้น จันทร์บัว อายุ 58 ปี เสียชีวิตทันที ส่วนนางสุดาวรรณ์ คงเรียงศรีอายุ 57 ปี ซึ่งนั่งอยู่หลังคนขับ ถูกรถบรรทุก 10 ล้อ อัดกระแทกเสียชีวิตอยู่ภายในรถ ขณะที่ นางสาวมันทนา หร่องบุตรศรี ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตที่โรงพยาบาลแกลง
นางสาวจารุณี ประกอบศิลป์ เจ้าของร้านสะดวกซื้อ ผู้เห็นเหตุการณ์
ทั้งนี้ นางสาวจารุณี ประกอบศิลป์ เจ้าของร้านสะดวกซื้อ ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะที่นั่งอยู่ภายในร้านได้ยินเสียงรถชนกันเสียดัง จากนั้นมีฝุ่นตลบอยู่หน้าร้าน จึงรีบออกมาดูด้วยความตกใจ และเห็นรถบรรทุก 10 ล้อพลิกคว่ำ ทับรถยนต์กระบะจึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.แกลง มาให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บซึ่งมีจำนวนหลายคน และมีผู้เสียชีวิต อยู่ในที่เกิดเหตุ
นายกำพล คำแสน ผู้ขับขี่รถบรรทุก
หลังเกิดเหตุนายกำพล คำแสน ผู้ขับขี่รถบรรทุก 10 ล้อ ยืนรอมอบตัวกับตำรวจ และปฏิเสธว่าไม่ได้ขับแซงรถคันอื่นมา กระทั่งพุ่งชนรถยนต์กระบะที่สวนทางมา อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหานายกำพล คือ ขับรถยนต์โดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และบาดเจ็บสาหัส รวมทั้งจะตรวจสอบว่ารถบรรทุก 10 ล้อ คันเกิดเหตุ บรรทุกดินน้ำหนักเกินกว่ากฎหมายกำหนดหรือไม่ ซึ่งหากพบว่าบรรทุกนำหนักเกิน ตำรวจจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ