นางงามร้องสายไหม ถูกหลอกขายฝัน ตำแหน่งที่ 1 เวทีระดับจังหวัด

4 ต.ค. 67

นางงามร้อง ถูกหลอกขายฝัน ตำแหน่งที่ 1 เวทีระดับจังหวัด แต่ต้องจ่ายเงิน 2 แสนบาท สุดท้ายได้เพียงท็อปไฟว์

วันนี้ (4ต.ค.67) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาที่เพจสายไหมต้องรอดนางสาวปาณิชา หรือเมล่อน อายุ 27 ปี นางงามผู้ประกวดนางงามเวทีดังระดับจังหวัด เข้าร้องสายไหมต้องรอด หลังได้รับการเสนอจากผู้จัดการกองประกวดเวทีระดับจังหวัด ว่าจะให้เธอได้ที่ 1 ของจังหวัด แต่จะต้องจ่ายเงิน จำนวน 2 แสนบาท ซ้ำขอยืมเงิน ช่วยหาสปอนเซอร์สนับสนุน สุดท้ายได้เพียงท็อปไฟว์

1728036693771

นางสาวปาณิชา เล่าว่า ตอนแรกเธอตั้งใจจะพักเวทีแล้ว เพราะไปประกวดมาหลายเวทีและได้รางวัลมาแล้วหลายจังหวัด แต่เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 ผู้จัดการเวทีกองประกวดคนดังกล่าว ติดต่อมาหา เพื่อเสนอให้ร่วมประกวดโดยการันตรีว่า จะได้มงกุฏอย่างแน่นอน แต่ต่องแลกกับเงิน 2 แสนบาท โดยตนเองแบ่งจ่าย เป็น 3 งวด งวด1 และ งวด 2 งวดละ 5 หมื่น และหลังประกวดจ่ายอีก 1 แสน ซึ่งเธอได้เข้าไปคุยกับผู้จัดการและผู้อำนวยการกองประกวด หลายครั้ง ว่าจะให้เธอได้ที่ 1 ของเวทีดังกล่าว ประกอบกับเธอเองมั่นใจในศักยภาพของตัวเองจากที่ไปประกวดมาก่อนหน้านี้ จึงตัดสินใจตกลง และจ่ายเงินตามที่มีการร้องขอมา โดยครั้งแรกจ่ายไป 5 หมื่นบาท และครั้งที่ 2  สองแสนบาท (แบ่งเป็น เงินสัญญาที่เหลือ 1.5 แสน และเงินที่ถูกยืมอีก 5 หมื่น)

โดยระหว่างก่อนที่จะมีการประกวดในเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา เธอยังถูกผู้จัดการเวทีกองประกวดยืมเงินมาเรื่อยๆ และให้เธอช่วยหาสปอนเซอร์สนับสนุนรางวัลต่างๆ ซึ่งมีบางรายการที่เธอต้องจ่ายสนับสนุนไป รวมๆเป็นเงินกว่า 8 แสนบาท

นางสาวปาณิชา บอกว่า พอถึงวันประกวดช่วงเดือนมีนาคม เธอกลับเข้ารอบได้แต่ top 5 ซึ่งไม่ตรงกับสัญญาที่คุยกันไว้ เธอจึงไปถามเหตุผล ทางผู้จัดการเวทีกองประกวด บอกว่า ศักยภาพเธอไม่รวมถึง บอดี้ไม่ได้ ทั้งที่ไม่เหมือนที่พูดกันตอนทำสัญญา เธอรู้สึกผู้หลอก ถูกขายฝัน และรู้สึกเสียใจ เธอเชื่อว่า กรณีเธอไม่ใช่กรณีแรกที่ถูกหลอกขายฝัน จึงอยากจะออกมาเรียกร้องให้ทางสายไหมช่วยตรวจสอบ

เธอยังบอกอีกว่า ส่วนตัวแล้วเธอไม่ได้ถามนางงามคนอื่นว่ามีการจ่ายเงินแบบเธอหรือไม่ และเธอยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับคนที่ได้ที่ 1 และเมื่อถามอีกว่า การที่ไปทำสัญญาเพื่อหวังจะได้ที่ 1 ไม่เป็นการเอาเปรียบผู้เข้าประกวดคนอื่นหรือไม่ เธอบอกว่า ไม่ทันนึกถึงว่าคนอื่นจะเสียใจ แต่ส่วนตัวเองมั่นใจในศักยภาพของตัวเองและพอมีผู้ใหญ่มาให้โอกาสก็จะคว้าไว้ให้ชัวร์

ขณะที่ทางสายไหมต้องรอด จะประสานไปยัง สน.ที่ผู้เสียหายไปลงบันทึกประจำวัน ว่าพฤติการณ์ของผู้จัดการเวทีกองประกวดมีความผิดเข้าข่ายใดบ้าง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส