มองดูรูปน้ำตาคลอ! สวดพระอภิธรรมศพ ครู-นักเรียน รถบัสไฟไหม้ คืนที่ 2

4 ต.ค. 67

สวดพระอภิธรรมศพ ครู-นักเรียน รถบัสไฟไหม้ คืนที่ 2 ขณะที่ ผบช.สพฐ.ตร.ร่วมงานพร้อมมอบเงินเยียวยาแก่ผู้สูญเสีย

วันนี้ (4ต.ค.67) พล.ต.ท. ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานหลักฐานตำรวจ (ผบช. สพฐ.ตร.) เดินทางมาที่อาคารรอเนกประสงค์โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ต.ลานสัก จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพครูและนักเรียน 23 ราย ที่เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา โดยได้มอบเงินเยียวยาจำนวนหนึ่งให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้งหมด และร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพคืนที่สอง

vlcsnap-2024-10-04-20h29m35s3

จากนั้น 19.30 น. เริ่มสวดพระอภิธรรม โดยมีนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าฯ จังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานในพิธี มีรายงานว่านายเกียรติชาย ไมตรีวงษ์ ,นางนวลนิจ หงส์วิวัฒน์ ,นายพิชาญ พรศิริประทาน ,นายเศก จุลเกสร ,นางสาวสายฝน กองแก้ว ,นายสุทนต์ กล้าการขาย ,นางสาวอมร ศรีบุญนาค ,นายอลงกต วรกี สมาชิกวุฒิสภา ได้เดินทางมาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมในคืนนี้ด้วย

vlcsnap-2024-10-04-20h28m51s7

นอกจากนี้มีหน่วยงานราชการ ประชาชนในจังหวัดอ่างทอง มาร่วมไว้อาลัยและร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมล้นอาคารรอเนกประสงค์ และบริเวณเต็นท์โดมที่ตั้งอยู่ด้านหน้าอาคารฯ ซึ่งมีการเตรียมสถานที่ไว้รองรับผู้ที่มาร่วมไว้อาลัยจนแน่น ขณะเดียวกันพวงหรีดของบุคคล สำคัญหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน ที่ส่งมาแสดงความอาลัยจำนวนมากจนไม่มีที่วาง ส่วนหนึ่งถูกนำมาแขวนไว้ด้านนอกอาคารรอเนกประสงค์

vlcsnap-2024-10-04-20h28m34s4

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีหลายหน่วยงานที่มาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม มอบเงินเพื่อเป็นการช่วยเหลือและเป็นทุนให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 23 ราย อีกด้วย ทั้งนี้จากการสังเกตพบว่าครอบครัวผู้เสียชีวิตยังอยู่ในอาการเศร้า บางคนนั่งมองดูรูปหน้าโลงศพน้ำตาคลอ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส