ผ้าเหลืองร้อน 3 พระบวชใหม่ เพื่อนดันตีกันยับแจงเป็นอริกันมาก่อน ขออภัยวัดด่าลั่นแจกกล้วย (คลิป)

1 มิ.ย. 65

จากกรณีในโลกออนไลน์ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทเดือด ยกพวกตีกันของแขกกลางงานบวชนาค วัดลาดทราย ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา โดยจากข้อมูลระบุว่าในวันที่ 28 พ.ค. มีนาคเข้าพิธีบวชจำนวน 3 รูป แต่แขกที่เดินทางมาร่วมงานเกิดการเขม่นกัน

792599491161

วันที่ 1 มิ.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังวัดลาดทราย เจ้าอาวาสได้ออกไปกิจนิมนต์ จึงไม่มีใครให้สัมภาษณ์แทนได้

155971

พระเอิร์ท อายุ 23 ปี พระบวชใหม่มี่อยู่ในวันเกิดเหตุ ชี้แจงว่า อาตมากับพี่น้องอีก 2 คน ลูกพี่ลูกน้อง ได้แก่ พระเบ็นซ์ อายุ 21 ปี และพระน็อต อายุ 25 ปี ได้ตกลงกันที่จะบวชแก้บน เนื่องจากอาตมาอายุใกล้เข้าสู่วัยเบญจเพสแล้ว มีครอบครัวและเพื่อน ๆ เดินทางมาร่วมงาน บวชเมื่อ 28 พ.ค. 65 แล้วจะสึก 2 มิ.ย. 65

324812

โดยในวันที่เกิดเหตุหลังจากเสร็จสิ้นพิธีบวชในช่วงนั้น ทางครอบครัวของอาตมาก็ได้นั่งกินข้าวกันบนศาลา แต่จะมีเพื่อนบางส่วนนั่งกินข้าวกันอยู่ที่ลานวัด ซึ่งอาตมายอมรับว่าเพื่อนบางส่วนได้หาซื้อแอลกอฮอล์มาจากภายนอกวัด โดยที่อาตมาและทางครอบครัวไม่ทราบมาก่อน กระทั่งเพื่อน ๆ ที่มาร่วมงานเกิดการเขม่นกัน ได้แก่ เพื่อนของเพื่อนฝั่งอาตมา และเพื่อนของเพื่อนฝั่งพระเบ็นซ์ เนื่องจากทั้งสองฝ่ายเคยมีเรื่องวิวาทกันมาก่อน

661525

อาตมาได้เข้าไปขวางการวิวาท ขณะนั้นมีฝั่งหนึ่งที่บอกให้อาตมาหลบไปพร้อมโชว์นิ้วกลาง แต่ทั้งนี้เขาไม่ได้โชว์นิ้วกลางหรือด่าอาตมา แต่ด่าคนข้างหลังอาตมา จนสุดท้ายต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกันไป ซึ่งต่อมาเมื่อตกเย็น วัยรุ่นทั้งสองฝ่ายก็ได้มากราบขอโทษอาตมา ซึ่งอาตมาก็ได้บอกให้ต่างฝ่ายต่างอย่าถือโทษต่อกัน ขอให้เลิกแล้วกันไป อย่างไรก็ตาม อาตมาและครอบครัวรู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุวิวาทในงานบุญ ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น จึงอยากให้ทุกคนที่ดูข่าวต่างให้อภัยซึ่งกันและกัน

116080

พระเบ็นซ์ อายุ 21 ปี เล่าว่า อาตมาเป็นคนที่รู้เป็นคนแรกว่าทั้งสองฝ่าย เพื่อนของเพื่อนของพระเอิร์ทกับเพื่อนของเพื่อนของพระเบ็นซ์เขม่นกัน เนื่องจากอาตมาเห็นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง หันมามองเขม่นใส่เพื่อนกลุ่มของอาตมา ขณะที่เพื่อนกลุ่มของอาตมาเข้ามาร่ำลาอาตมา

438461

อาตมาไม่เคยทราบว่าต่างฝ่ายเคยมีเรื่องกันมาก่อน แต่อาตมาก็ได้พูดเตือนไปว่า "ในวัดอย่ามีเรื่องกันเลย" จากนั้นอาตมาก็กลับขึ้นศาลาไป โดยไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุวิวาท หลังจากเกิดเหตุวิวาท อาตมาได้ยินเสียงโวยวาย แต่สุดท้ายต่างฝ่ายก็ต่างแยกย้ายกันไป โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบพื้นที่ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่อาจจะมีบางคนคงมีแผลช้ำถลอกบ้างจากขวดที่เขวี้ยงใส่กัน

อย่างไรก็ตาม อาตมารู้สึกเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้น โดยได้ฝากให้ครอบครัวและเพื่อน ๆ ช่วยเตือนไปถึงกลุ่มของผู้ก่อเหตุแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม