สลด! แม่ดับคาบ้าน 2 วัน โลงเย็นจมน้ำพัง ร่างเริ่มเน่า วอนทีมเจ็ตสกีช่วยลำเลียงร่างออกมา

12 ก.ย. 67

 

สลด! ดับคาบ้าน 2 วัน โลงเย็นจมน้ำพัง ร่างเริ่มเน่า ลูกวอนทีมเจ็ตสกีช่วยลำเลียงศพแม่ออกนอกพื้นที่ ใช้ผ้าใบห่อศพ เดินเท้าแบกออกมาทุลักทุเล 

วันที่ 12 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ระดับน้ำลดลงไปมากแล้ว หลายจุดน้ำแห้ง แต่ยังมีปัญหาเรื่องดินโคลนที่มากับน้ำ ซึ่งทับถมกันสูง 30 - 50 เซ็นติเมตร ยังเป็นอุปสรรคต่อการเข้าช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ ขณะที่หลายชุมชนยังวิกฤต เช่น ด้านหลังชุมชนเกาะทราย ชุมชนไม้ลุงขน และชุมชนผามควาย 

ทีมข่าว “อมรินทร์ทีวี” ยังคงเกาะติดภารกิจในการช่วยเหลือชาวแม่สาย จ.เชียงราย อย่างต่อเนื่อง เริ่มจากการเกาะติดภารกิจทีมตอบโต้ภัยพิบัติ มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่นำอาหารและน้ำเข้าไปแจกในชุมชน โดยได้นำรถยกสูงเข้าทางซอยเทศบาล 6 พบว่า ต้นซอยน้ำแห้งแล้ว แต่พบว่าบางจุดยังมีน้ำท่วมสูงและกระแสน้ำยังค่อนข้างแรง ซึ่งรถยกสูงสามารถฝ่ากระแสน้ำไปได้ แต่ไม่สามารถฝ่าดินโคลนที่กองทับทมกันได้ ทำให้รถยกสูงติดหล่มถึง 2 ค้น ต้องใช้เวลาฉุดลากกันพอสมควร จนต้องตัดสินใจถอนทีมออกจากจุดนั้นก่อน 

vlcsnap-2024-09-12-20h39m11s5

ขณะที่ระหว่างทางก็มีชาวบ้านมาขอความช่วยเหลือจำนวนมาก ทั้งขอข้าวขอน้ำ ขอให้เข้าไปช่วยเหลืออพยพคนออกนอกพื้นที่ 

นอกจากนี้เรายังพบทีมเจ็ตสกีกำลังลำเลียงศพออกนอกพื้นที่ด้วย ด้วยใช้วิธีการนำผ้าใบห่อศพ แล้วเดินเท้าแบกออกมา ซึ่งจากการสอบถามทีมเจ็ตสกี บอกว่า ตัวเองได้รับการประสานจากลูกของผู้เสียชีวิต ระบุว่า ก่อนหน้าจะเกิดน้ำท่วม แม่ของเขาเสียชีวิตด้วยโรคชรา และตั้งสวดศพที่บ้านได้ 2 วัน ก็เกิดน้ำท่วมใหญ่ จนโลงเย็นจมน้ำ ก็จึงนำศพออกมาวางไว้ชั้น 2 เพราะนำออกไปข้างนอกไม่ได้ วันนี้เจ้าหน้าที่จึงเข้าให้การช่วยเหลือ สภาพศพค่อนข้างเน่า เพราะโลงเย็นพังเสียหาย ศพอยู่ข้างนอกหลายวัน 

vlcsnap-2024-09-12-20h39m16s5

ต่อมาทีมข่าว พบว่า ยังคงมีชาวบ้านในชุมชนด้านในทยอยอพยพออกนอกพื้นที่เป็นจำนวนมาก โดยต้องฝ่ากระแสน้ำแรงเป็นระยะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ ทหาร และกู้ภัย ต้องมาวางแนวเชือก แล้วคอยช่งยจับพยุงพาคนอพยพออกมา จะเห็นว่ามีบางจังหวะที่มีชาวบ้านเกือบจะถูกน้ำซัดหลุดไปซึ่งตำรวจต้องรีบไปคว้าช่วยเหลือมา 

vlcsnap-2024-09-12-20h39m36s4

สำหรับในจุดวิกฤตยังมีหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา หรือ นทพ. เอารถไถเข้าช่วยเหลือนำคนออกจากพื้นที่ด้วย โดยจะใช้อพยพออกมาจากจุดที่น้ำลึก ก่อนส่ฃต่อให้เจ้าหน้าที่อีกชุด ช่วยพยุงพาออกไป 

อีกมุมหนึ่งในจุดที่น้ำแห้งแล้ว เราจะเห็นแต่ละบ้านช่วยกันทำความสะอาดตักโคลนออกมา เพื่อล้างบ้าน ซึ่งแต่ละบ้านพบว่าน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร พอน้ำแห้งก็มีดินโคลนทับถมกันสูงมาก

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส