สุดระทึก! เครนก่อสร้างห้างดังนครสวรรค์ ถล่มดับ 1 บ้านพัง 8 หลัง

12 ก.ย. 67

สุดระทึก! เครนก่อสร้างห้างดังนครสวรรค์ ถล่มทับบ้านเรือนพังเสียหาย 8 หลังคา คนขับเครนร่วงจากที่สูงเสียชีวิต

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 12 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุเครนไซต์งานก่อสร้างภายในอาณาเขตพื้นที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ พังถล่มลงมาทับบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงพังเสียหายไปหลายหลังคาเรือน จึงรีบเดินทางไปตรวจยังจุดที่เกิดเหตุ พบว่า เป็นเครนก่อสร้าง น้ำหนัก 8 ตัน พังถล่มจากยอดของตึกลงมา

1726136702544

โดยมีข้อมูลว่า มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นคนงานควบคุมเครน ชาวกัมพูชา วัย 33 ปี ซึ่งร่วงลงมาจากที่สูง จนเสียชีวิตอยู่ภายในไซต์งานก่อสร้าง ที่ถูกปิดกั้นไม่ให้ใครเข้าพื้นที่

ส่วนการตรวจสอบความเสียหายของอาคารบ้านเรือนพบว่ามีบ้านเรือน ซึ่งเป็นบ้านทาวเฮ้าส์ของชุมชน ได้รับความเสียหายจากการถูกเครนล้มทับหลังคา พังเสียหายไปถึง 8 หลังคาเรือน โดยเฉพาะที่บ้าน ของนางพงษ์วรรณา จันทวงศ์ อายุ 50 ปี ถูกแรงกระแทกของเครนพังหลังคาห้องนอน ทั้งของเจ้าตัว และของลูก เสียหายไปทั้งแถบ ส่วนบ้านหลังอื่นๆ ก็ได้รับความเสียแตกต่างกัน แต่ส่วนใหญ่จะหนัก

และนอกจากนี้ ยังมีรถยนต์ที่จอดเอาไว้บริเวณหน้าบ้าน ถูกเศษเหล็ก ซากกระเบื้องของบ้านกระเด็นลงมาใส่จนเสียหายอีก 3 คันด้วย

1726136735706

โดยจากการสอบถาม นางพงษ์วรรณา เจ้าของบ้านที่ได้รับความเสียหาย กล่าวว่า ตนนั่งพักผ่อนอยู่ชั้นล่างภายในบ้าน จู่ๆ ก็ต้องสะดุ้งตกใจ เมื่อได้ยินเสียงวัตถุหนักโคล่นล้มลงมาใส่หลังคาบ้านจึงรีบวิ่งขึ้นไปดู  พบมีเครนก่อสร้างของห้างดังพังลงมาทับหลังคาจนห้องนอนของตน และห้องนอนของลูก รวมถึงข้าวของพังเละเสียหาย  แต่เคราะห์ดีที่ไม่ได้รับอันตรายอะไร  เนื่องจากโดนแผ่นฝ้าเฉี่ยวผ่านหน้าในขณะที่อยู่บนเตียง ซึ่งก็สร้างความตกใจเพียงเท่านั้น

 1726136797326

ทั้งนี้จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ไม่พบว่ามีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใ ดมีเพียงบ้านเรือนและทรัพย์สินของชาวบ้านได้รับความเสียหายเพียงเท่านั้น  

ส่วนศพของผู้เสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลได้เข้าตรวจสอบสภาพศพแล้ว โดยเจ้าของสถานที่ก่อสร้างไม่อนุญาตเข้าไปทำข่าวแต่อย่างใด  

ขณะสาเหตุที่เกิดขึ้น ยังไม่สามารถระบุได้  ต้องรอการเข้าตรวจสอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเก็บรายระเอียดในการหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส