หนุ่มลูกจ้าง ม.แม่โจ้ หลงป่าไร้วี่แววแล้ว 4 วัน เมียเชื่อผีบังตา

22 มิ.ย. 65

ระดม จนท.นับร้อยค้นหาพนักงานมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เข้าไปหาเห็ดในป่าดอยสันหลวง ไร้วี่แวว 4 วัน ผู้ใหญ่บ้านเชื่อถูกผีป่าบังตา

พบจากกล้องวงจปิดครั้งล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ (19 มิ.ย.) หรือ 4 วันที่ผ่านมาในถนนย่านหลัง มหาวิทยาลัยแม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ บันทึกภาพสุดท้ายขณะ นายวีระยุทธ ยะอินต๊ะ อายุ 39 ปี ทำงานเป็นลูกจ้างอยู่ห้องบัณฑิตศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีบรอนด์ กำลังเข้าป่าไปเก็บเห็ดในวันหยุด บริเวณใกล้อ่างเก็บน้ำห้วยโจ้ พื้นที่บ้านโปงตำบลป่าไผ่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน

จากนั้นได้หายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมาชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันค้นหา แต่พบเพียงรถจักรยานยนต์ของผู้สูญหายจอดอยู่ภายในป่า

หลงป่า

โดยล่าสุดตลอดทั้งวันนี้ กำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลเมืองแม่โจ้และตำรวจตชด.และชาวบ้านในพื้นที่และกลุ่มผู้ขับขี่รถวิบากในจังหวัดเชียงใหม่ ได้ระดมกำลังกว่า 100 คนในการค้นหาผู้สูญหาย โดยได้มีการค้นหาหน้ากระดานในพื้นที่ระยะกว่า 5 ตารางกิโลเมตร


เบื้องต้นยังไม่พบร่องรอยหรือเบาะแสเพิ่มเติม ทั้งนี้ทางด้านนายอำเภอสันทรายได้สั่งการให้ทุกทีมทำการระดมกำลังการค้นหาอย่างเร่งด่วน โดยหวังว่าผู้สูญหายจะยังคงมีชีวิตอยู่


ด้านนางนงนุช ยะอินต๊ะ อายุ 39 ปี กล่าวว่าตนเชื่อว่าสามีจะมีชีวิตอยู่ในป่าเพราะไปถามพระหลายรูปบอกว่าสามียังนอนอยู่ในป่าและให้ทางครอบครัวนำหัวหมูไปบนเจ้าป่าเจ้าเขา โดยใช้หัวแลกหัว แต่วันนี้ติดวันพระคาดว่าพรุ่งนี้ทางญาติจะนำหัวหมูมาบนเจ้าป่าต่อไป


ด้านนายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภออำเภอสันทราย จ.เชียงใหม่ ผู้อำนวยการค้นหากล่าวว่าวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ปูพรมกระจายค้นหาผู้หลงป่า ทั้งใช้รถจยย.วิบาก โดรนบินสำรวจและสุนัขดมกลิ่นของตชด.และปูพรมค้นหาคาดว่าน่าจะเจอผู้สูญหายในเร็วๆ นี้

 

ด้านนายมานพ บุญศิริ ผู้ใหญ่บ้านบ้านโปง หมู่ 6 ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ กล่าววว่าป่าผืนนี้มีพื้นที่กว่า 1 แสนไร่ เมื่อ 4 ปีก่อน เคยมีลูกบ้านหลงป่าได้หลายวัน แต่ก็มีชีวิตรอดออกมาได้ หลังจากที่ไปบนเจ้าป่าเจ้าเขาแล้ว จากการสอบถามลูกบ้านที่รอดชีวิตมาเล่าให้ตนฟังว่าเห็นเจ้าหน้าที่มาค้นหาแต่ตะโกนอย่างไรก็ไม่มีใครได้ยิน จึงเชื่อว่าถูกผีเจ้าป่าเจ้าเขาบังตาเพราะป่านี้มีความลี้ลับอยู่มาก

สำหรับพื้นที่ดังกล่าว ชาวบ้านเรียกว่าดอยสันหลวง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างพากันมาหาของป่า โดยก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าว โดยมีคนได้สูญหายไปนานกว่า 5 วันแต่ก็กลับมาได้อย่างปลอดภัย โดยชาวบ้านเชื่อกันว่าอาจจะโดนผีบังตาทำให้ไม่สามารถค้นหาเส้นทางเดินออกมาได้ เนื่องจากปากบริเวณดังกล่าวมีแนวทางเดินป่าอยู่หลายเส้นทางและมีรถจักรยานยนต์รวมไปถึงรถจักรยานวิบากมาขับขี่ในบริเวณดังกล่าว ซึ่งแม้จะไม่เชี่ยวชาญก็จะเจอเส้นทางเหล่านี้และสามารถออกจากป่ามาได้อย่างแน่นอน

หลงป่าดอยสันหลวง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส