ไขปริศนาเสียงกระซิบจุดสังหาร 24 ศพ สื่อพิสูจน์เจอต้นตอไฟดับกับคำพูดลึกลับ (คลิป)

12 ต.ค. 65

วันที่ 12 ต.ค. 65 มูลนิธิส่งเสริมธรรมอุดรธานี ซึ่งเป็นมูลนิธิที่ช่วยรับร่างเด็ก ๆ คุณครูและผู้เสียชีวิตทั้งหมด นำมาจากทึ่เกิดเหตุมาขันสูตร และนำไปบำเพ็ญกุศล อีกทั้งช่วยเปลี่ยนเสื้อผ้าให้เด็ก ๆ วันนี้จึงทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับเด็ก หลังจากช่วงวันเกิดเหตุระหว่างรอการนำร่างไปชันสูตร จึงร่วมกันทำบุญให้กับเด็ก ๆ ไปสู่สุคติ

824394

นายสรศักดิ์ คิรีสุวรรณกุล อายุ 60 ปี ชาวบ้าน บอกว่า ตั้งแต่วันเกิดเหตุก็เห็นรถเจ้าหน้าที่กู้ภัยขับเข้าออกหลายคันมาก จนกระทั่งช่วงกลางดึก ทราบว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยส่งเสริมคุณธรรม จ.อุดรธานี จะมีการลำเลียงศพผู้เสียชีวิตมาไว้อยู่ที่โกดังของมูลนิธิฯ ตอนแรกก็เอะใจว่าทำไมถึงต้องเอามารวมไว้ที่นี่ แต่พอทราบว่าในพื้นที่เกิดเหตุมีข้อจำกัด เนื่องจากมีปริมาณน้ำท่วมทำให้มีความจำเป็นจะต้องลำเลียงมาไว้ที่โกดังแห่งนี้ พอถึงช่วงเช้า ก็มีการลำเลียงไปยังโรงพยาบาลเพื่อนำไปชันสูตร

920755

ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บรรยากาศค่อนข้างที่จะเงียบสงัด ซึ่งก็ได้ยินข่าวว่ามีเจ้าหน้าที่กู้ภัยบางท่าน รวมถึงชาวบ้านบางคนที่มีการนำรถมาจอดภายในหน้าโกดังช่วงเช้ามืด ต่างก็ได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ และเด็กวิ่งเล่นไปมา ตามความเชื่อก็คงคาดว่าผู้เสียชีวิตยังไม่รู้ตัวเอง ด้วยความที่เป็นเด็กไร้เดียงสาก็คงไม่รู้เรื่องอะไรมาก

พอทราบว่ามีการทำบุญให้กับผู้เสียชีวิต เมื่อช่วงเช้าตนจึงเข้าไปร่วมพิธีด้วย มีการอธิษฐานจิตแผ่บุญกุศลให้กับผู้เสียชีวิต อยากเป็นตัวแทนขอบคุณจิตอาสาทุกท่านที่เข้ามาช่วยเหลือในเหตุการณ์นี้ อยากให้ทุกคนมีจิตอาสาแบบนี้กันเยอะ ๆ ซึ่งทำให้เห็นความสามัคคีของคนไทยที่ช่วยเหลือกัน สำคัญที่สุดต้องขอแสดงความเสียใจ และขอให้กำลังใจกับญาติผู้เสียชีวิตทุกท่าน

541506

กรณีที่ผู้ใช้ติ๊กต็อกโพสต์คลิปบริเวณหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ จุดเกิดเหตุกราดยิง ขณะนั้นไฟดับ และมีเสียงร้อง ซึ่งก็มีคอมเมนต์ว่าเป็นเสียงครูร้องว่า "ช่วยด้วย" โดยมีผู้ใช้ติ๊กต็อกอีกราย โพสต์บอกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเสียงน้าที่ทำงานอยู่ใน อบต. ขณะนั้นเข้าไปเอาของในห้องทำงาน และร้องเพราะตกใจที่ไฟดับ

240098

น.ส.พิมพ์ชนก แซ่นสีดา อายุ 25 ปี ลูกสาวพนักงาน อบต. กล่าวว่า เมื่อวันที่ 9 ต.ค. เวลาประมาณ 19.00 น. ขณะที่ตนนั่งอยู่บริเวณศาลา อบต. ฝั่งตรงข้ามศูนย์เด็กเล็ก ขณะนั้นมีพนักงาน อบต. นั่งกันอยู่หลายคน ไฟเกิดดับทั้งที่ อบต. และศูนย์เด็กเล็ก
ระหว่างนั้นน้าซึ่งทำงาน อบต. เดินออกมาจากห้องทำงานใน อบต. แล้วร้องเสียงดังด้วยความตกใจ พร้อมพูดว่า "ข่อยอยู่ในห้อง" ซึ่งเป็นการบอกเพื่อน ๆ ว่าอยู่ในห้องตอนไฟดับแค่นั้น

671434

ซึ่งเสียงน่าจะเข้ากล้องของคนที่กำลังถ่ายคลิปหน้าศูนย์เด็กเล็ก เพราะขณะนั้นค่อนข้างเงียบ และเสียงก้อง ยืนยันไม่ใช่เสียงครูหรือเด็กที่เสียชีวิต หรือสิ่งลี้ลับ เพราะตนนั่งอยู่ตรงบริเวณดังกล่าวตลอดทุกคืน นอกจากนี้ แม่ตนก็ทำงาน อบต. และมีบ้านพักอยู่ข้างศูนย์เด็กเล็ก ตอนนี้ตนก็มานอนเป็นเพื่อนแม่ตลอด ไม่เคยเจอเรื่องลี้ลับ หรือได้ยินเสียงผิดปกติ

ส่วนตัวก็รู้สึกไม่ดีที่มีข่าวแบบนี้ออกมา เพราะเหมือนไม่ให้เกียรติคนเสียชีวิต เชื่อว่าครูและเด็กที่เสียชีวิตได้ไปอย่างสงบแล้ว
ทั้งนี้ ก็กังวลว่าหลังจากนี้จะมีพวกล่าท้าผีเข้ามาลองของแถวที่เกิดเหตุ เพราะพื้นที่เข้าออกได้ง่าย

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส