ฝรั่งอยู่บ้านลำพัง จู่ๆ บ้านบึ้มดังลั่นซอยกลางดึก ไฟลุกไหม้ คลอกร่างดับสลด

3 ก.ค. 67

ชายชาวอเมริกันวัย 70 ปี เมียกลับต่างประเทศ อยู่บ้านลำพังจู่ๆ เกิดระเบิดดังสนั่นบ้านไฟลุกไหม้คลอกดับสลด ตำรวจเร่งหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 3 ก.ค.67 ตำรวจ สภ.ท่าม่วง รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านในพื้นที่บ้านหัวกรวย หมู่ 4 ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี จึงได้ประสานไปยังเทศบาลตำบลท่าล้อให้นำรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ พร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิขุนรัตนาวุธเข้าอำนวยความสะดวกในพื้นที่

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวสามหลังปลูกติดกันในพื้นที่เดียวกัน โดยต้นเพลิงลุกไหม้ขึ้นหลังที่สาม ซึ่งตัวบ้านมีไม้เป็นส่วนประกอบทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ระดมฉีดน้ำไม่ให้ไฟลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

1719965436216

หลังเพลิงสงบลงได้เข้าตรวจสอบภายในตัวบ้านพบมีร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย ถูกไฟคลอกจนเสียชีวิต ต่อมาทราบชื่อคือนายสตีเฟน อายุประมาณ 70 ปี เป็นชาวอเมริกัน โดยรอบที่เกิดเหตุพบเครื่องมือช่างเป็นจำนวนมาก คาดว่าผู้ตายน่าจะมีอาชีพเป็นช่าง

จากการสอบถามเพื่อนบ้านรายหนึ่ง บอกว่า ช่วงประมาณตีหนึ่งกว่าๆ ได้ยินเสียงระเบิดดังออกมาจากภายในตัวบ้าน ดังสนั่นหวั่นไหว ก่อนที่จะมีไฟลุกขึ้นอย่างรวดเร็วก่อนจะรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาดับไฟที่บ้าน

1719965488650

ต่อมาเพื่อนชาวอเมริกันของผู้ตายได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุพร้อมกับภรรยา โดยบอกว่า ผู้ตายได้มาเช่าอาศัยอยู่ที่นี่ได้เกือบ 2 ปี แล้วอาศัยอยู่ภรรยาเป็นชาวฟิลิปปินส์ อายุประมาณ 50 ปี มีอาชีพเป็นครูสอนภาษาที่กรุงเทพฯ โดยเมื่อ 2 วันที่แล้วทางภรรยาของผู้ได้เดินทางกลับประเทศเพื่อไปเยี่ยมครอบครัวและจะเดินกลับไทยได้ต้องครบ 10 วันก่อน ไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้ผู้ตายอาศัยอยู่บ้านเพียงลำพัง มีนิสัยชอบดื่มเหล้าเป็นชีวิตจิตใจ

เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุการระเบิดมาจากถังสี แต่อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะได้ให้พิสูจน์หลักฐานมาเก็บรายละเอียดว่าสาเหตุของการระเบิดในครั้งนี้เกิดมาจากอะไรกันแน่เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส