สาวสั่งช่อดอกไม้เงินสด 53,550 บาท เซอร์ไพรส์แฟนรับปริญญา ช้ำใจถูกไรเดอร์เชิดหนี

22 ก.พ. 66

สาวร้องเพจสายไหมต้องรอด สั่งช่อดอกไม้เงินสด 53,550 บาท เซอร์ไพรส์แฟน รับปริญญา แล้วถูกไรเดอร์เชิดหนี ร้านปัดรับผิดชอบ

นางสาวสุนิตรา อายุ 25 ปี พร้อมด้วย นายภัทรวุฒิ อายุ 25 ปี แฟนหนุ่ม เดินทางมาร้องเพจสายไหมต้องรอด หลังเธอไปสั่งดอกไม้เงินสด จากร้านค้าที่ปากคลองตลาด เพื่อจะสั่งมาเซอร์ไพรส์แฟนหนุ่มที่เพิ่งจะรับปริญญา

นางสาวสุนิตรา เผยว่าตนจะเซอร์ไพรส์แฟน ในวันที่ 19 ก.พ. เลยจะหาร้านทำช่อดอกไม้เพื่อให้มาส่งในวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งปกติแล้วตนจะมีร้านประจำ แต่ร้านประจำบอกว่าทำไม่ทัน ตนจึงไปหาร้านดอกไม้ที่สามารถส่งด่วนให้ได้ภายในเช้าวันรุ่งขึ้นตนเจอร้านดังกล่าวในไอจีจึงทักไป และโอนเงินสดไปพร้อมค่าทำ รวมทั้งสิ้น 53,550 บาท เมื่อดอกไม้เสร็จแล้ว ทางร้านก็แจ้งผู้เสียหายว่าจะส่งดอกไม้ผ่านบริการแท็กซี่ไรเดอร์ไปให้ ซึ่งตอนนั้นตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่าทางร้านส่งแบบนี้เป็นปกติ และทางร้านก็ส่งเบอร์ของคนขับไรเดอร์มาให้ตน แต่ระหว่างนั้นยอมรับว่ากำลังยุ่งมาก เพราะนอกจากเซอร์ไพรส์แฟนแล้วก็ยังเป็นวันเปิดบริษัทใหม่ของตน จึงให้ลูกน้องคอยติดตามไรเดอร์ให้ เพราะจากร้านดอกไม้ที่ปากตลองตลาดมาส่งยังรังสิต น่าจะใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่า แต่รอนานหลายชั่วโมงก็ยังไม่มา จึงไปตรวจสอบสถานะการส่ง ก็พบว่า คนขับได้กดสิ้นสุดงานไปแล้ว ใช้เวลาในการส่งไม่ถึงชั่วโมง ซึ่งตนมองว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะระยะทางต้องนานกว่านั้นและตนเองก็ยังไม่ได้รับดอกไม้เลย

1677038853078

ตนจึงพยายามติดต่อไป คนขับก็บอกว่า “ส่งของไปแล้ว มีคนออกมารับแล้ว” และเมื่อตนจะให้คนขับวนกลับมายืนยันว่าส่งไปแล้ว คนขับก็อ้างว่า “รับงานอื่นไปแล้วที่บางบัวทอง ไม่สะดวกกลับมา” แล้วก็ถามว่าได้ถ่ายรูปไว้หรือไม่ว่าส่งให้ใคร คนขับก็บอกว่า ไม่ได้ถ่ายไว้ แล้วก็วางไป ซึ่งตอนนั้นตนเริ่มตกใจแล้ว ว่าเกิดอะไรขึ้น จึงติดต่อไปยังร้านดอกไม้ เพื่อแจ้งทางร้านก็บอกว่า “คงจะไม่น่าโกงหรอก” แต่ตนก็รู้สึกแปลกใจ จึงได้พยายามถามไปว่า ก่อนส่งของได้ถ่ายรูปไรเดอร์ที่มารับหรือไม่ ทางร้านก็บอกว่า “ไม่ได้ถ่ายไว้” และหลังจากนั้นตนก็พยายามติดต่อคนขับไรเดอร์ก็ปิดเครื่องไปแล้ว

1677038881568

ผู้เสียหาย ยังรู้สึกสงสัยอีกว่า ทำไมทางร้านถึงไม่ถ่ายรูปพนักงานไรเดอร์ตอนส่งของ และช่อดอกไม้ที่เป็นเงิดสด ควรจะห่อให้มิดชิดไม่ใช้โชว์ล่อโจรแบบนี้ ตนพยายามติดต่อไปยังบริษัทของคนขับ ก็ทราบชื่อว่า คือนายณรงค์ศักดิ์ ขับรถแท็กซี่เขียวเหลือง (ขอสงวนทะเบียนรถ) ตนอยากวอนขอให้ตำรวจช่วยตามตัวคนร้าย เพราะเสียความรู้สึกมาก ตั้งใจจะเซอไพรส์แฟนหนุ่ม ประกอบกับวันดังกล่าว แฟนหนุ่มทำเซอร์ไพรส์กลับด้วยการขอแต่งงาน แต่ตอนนั้นไม่รู้ว่าจะรู้สึกดีใจที่ถูกขอแต่งงาน หรือจะเสียใจที่ถูกเชิดเงินไป เพราะตอนนั้นยังไม่กล้าบอกว่าถูกเชิดเงิน

1677038899901

ขณะที่นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้บอกว่า พฤติกรรมคนร้ายชะล่าใจมาก เพราะทุกอย่างนั้นสามารถตรวจสอบได้ และได้ฝากไปยังร้านขายดอกไม้ ให้ออกมารับผิดชอบ เพราะลูกค้านั้นยังไม่ได้รับสินค้า พร้อมเตือนไปยังพนักงานไรเดอร์คนดังกล่าวว่า หากติดต่อมาขอโทษและนำเงินมาคืน ทางผู้เสียหายจะไม่เอาเรื่องแต่หากล่าช้าไปกว่านี้ทางผู้เสียหายก็จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส