สท.แจ้งความ โดนพยาบาลโพสต์ประจาน หลังพาแม่ไปล้างแผลห้องฉุกเฉินนอกเวลา

23 ก.พ. 66

สท.พาแม่ไปล้างแผล ห้องฉุกเฉิน นอกเวลาบริการ โดนพยาบาลไล่กลับให้มาใหม่ ซ้ำโดนโพสต์ประจานเสียหาย เจ้าตัวไม่ยอมหวั่นชาวบ้านโดนเหมือนตน

วันนี้ 22 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าว รายงานว่า นายทศพร โสภา สมาชิกสภาเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ(สท.) หอบหลักฐานเป็นสำเนาที่ถ่ายจากโทรศัพท์หน้าเฟซบุกผู้ใช้งานรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โพสต์ข้อความต่อว่าตนเองอย่างเสียหาย

โดยระบุว่า "โคตรเกลียดเลย พาแม่มาทำแผลผ่าตัดหัวเข่านอกเวลา 18.20 น. จนท. 4 คนสลับกันอธิบายว่ามารับบริการ 08.30-16.00 น. แต่ไม่เข้าใจ เถียงต่อว่าจนท. มีตำแหน่งเป็นถึงสมาชิกสภาเทศบาลมีความรู้ตาสีตาสาเค้ายังเข้าใจ กร่างสั่งให้คนโทรหาผู้อำนวยการรพ.อี๊ก ถามว่าฉุกเฉินทำแผลไม่ได้เหรอๆๆๆ ก็ช่วยกันอธิบายว่าฉุกฉิน เช่น เส้นเลือดหัวใจตีบ เส้นเลือดสมองแตก แต่ไม่นำพา ย้ำอีกว่าฉุกเฉินทำไม่ได้เหรอๆๆๆๆ คนนั้นน่ะชื่ออะไรมานี่สิๆ ออกมานี่โอโห เทพมากอ่ะ สั่งให้จนท.ที่อธิบายออกไปหาลืมตัวหรือป่าวว่าไม่ใช่ลูกน้องตัวเองไอ้ชิบ...หมอช่วยอธิบายยังไงก็ก็ยังไม่ฟัง สมองหมาปัญญาควายจริงเข้าใจอะไรยาก นี่ถ้าเป็นผช.จะถอดเสื้อต่อยแมร่งเลย ปล.ชื่อเล่นอ.อ่าง"

นอกจากนี้ ยังมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งที่เห็นด้วยและที่เห็นใจสท. เพราะหลายคนก็เคยโดนมาเหมือนกัน โดยนายทศพร ได้เข้าพบพ.ต.ท.จักรพล ใจเชื่อม สารวัตรเวรสอบสวนสภ.ศรีมหาโพธิ มอบให้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีในฐานะที่เป็นผู้นำหรือผู้แทนชุมชนที่ถูกดูถูกเหยียดหยามด้วยการโฆษณาในโซเชียล ทำให้ถูกดูถูกเกลียดชัง ทั้งที่ความจริงควรพูดจาดีๆ หรือให้คำแนะนำ เพราะตนไม่คิดว่านอกเวลาแล้วจะล้างแผลไม่ได้ ไม่เช่นนั้นตนก็จะพาแม่ไปล้างที่โรงพยาบาลเอกชนหรือคลินิกแทน

ซึ่งภายหลังแจ้งความลงบันทึกประจำวันแล้ว ทางตำรวจบอกว่าผู้โพสต์ชื่อย่อ อ.อ่าง จึงไม่สามารถยืนยันได้ว่าพูดจริงหรือไม่ แต่กลับไม่พูดถึงชื่อของผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ระบุทั้งชื่อและนามสกุล นายทศพร ยืนยันว่าจะไม่ยอมให้ถูกดูหมิ่น เพราะขนาดตนยังโดนขนาดนี้แล้วถ้าเป็นชาวบ้านจะเป็นยังไง 

ในขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อนายแพทย์สิริเกียรติ เตชะมนูญ ผอ.รพ.ศรีมหาโพธิ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นแต่ไม่สามารถติดต่อได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส