"ไทยสร้างไทย" ชวนประชาชนลงชื่อฟ้องค่าไฟแพง ปกป้องผลประโยชน์คนไทยที่ถูกเอาเปรียบ

25 เม.ย. 66

"ไทยสร้างไทย" ชวนประชาชนลงชื่อฟ้องค่าไฟแพง ปกป้องผลประโยชน์คนไทยที่ถูกเอาเปรียบ

พรรคไทยสร้างไทย ขอชวนพี่น้องประชาชนร่วมสนับสนุนการฟ้องผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับพลังงานไฟฟ้า ตามพระราชบัญญัติประกอบกิจการพลังงาน พ.ศ. 2540 และพระราชบัญญัติการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2511  ซึ่งมีหน้าที่ตามกฎหมาย ในการกำหนดมาตรการ เพื่อให้เกิดความมั่นคงและเชื่อถือเกี่ยวกับไฟฟ้า โดยต้องกำหนดปริมาณให้สอดคล้อง และใกล้เคียงกับความเป็นจริงตามความต้องการใช้ไฟฟ้าของทั้งประเทศในแต่ละช่วงเวลา

แต่ผู้ที่เกี่ยวข้องดังกล่าว ได้ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ได้ดำเนินการกำหนดกรอบ หรือ เพดานของสัดส่วนการผลิตไฟฟ้าของเอกชนในระบบผลิตไฟฟ้าของประเทศ และกำหนดปริมาณไฟฟ้าสำรองอันเกี่ยวกับสัดส่วนการผลิตไฟฟ้าของเอกชนเกินความจำเป็นและสูงกว่าการบริโภค หรือความจำเป็นด้านความมั่นคงด้านพลังงาน

ส่งผลต่อกระทบอัตราค่าไฟฟ้าที่เรียกเก็บจากประชาชนสูงเกินความเป็นจริง และยังมีไฟฟ้าสำรองเหลือการบริโภคที่เอื้อประโยชน์หรือส่อไปทางทุจริตหรือประพฤติมิชอบให้เอกชนที่เป็นคู่สัญญาได้ประโยชน์จากงบประมาณแผ่นดินหรือเงินของประชาชน

โดยในช่วงบ่ายของวันที่ 25 เมษายน 2566 พรรคไทยสร้างไทย จะเดินทางไปยื่นฟ้องศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง กรณีการกระทำดังกล่าว เป็นการกระทำโดยมิชอบด้วยกฎหมายอันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 151 และมาตรา 157 หรือไม่ เพื่อขอศาล พิจารณารับฟ้องและไต่สวนมูลฟ้องเรียกพยานหลักฐานที่อยู่ในความครอบครองของผู้เกี่ยวข้อง

สำหรับผู้ใดที่ต้องการร่วม “ฟ้องค่าไฟแพง” กับทางพรรคไทยสร้างไทย สามารถสแกนคิวอาร์โค้ด หรือ กดลิ้งค์ได้ที่

https://forms.gle/gWm2AoZbZP1Dwtj59

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม