ชาวบ้านน้ำตาไหล ไร้เงาพระลินและพระบัวลัยร่วมงานทอดกฐิน

27 ต.ค. 67

ชาวบ้านน้ำตาไหลพรากเศร้าทำใจยังไม่ได้ ไร้เงาพระลินและพระบัวลัย ร่วมงานทอดกฐินวัดป่าดอนบ้านเทือน

วันที่ 27 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากเจ้าคณะจังหวัดอุดรธานี (ฝ่ายธรรมยุต) สั่งพระลินและพระบัวลัย ให้พ้นจากวัดภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค. 67 โดยพระลินและพระบัวลัย รับคำสั่งตามหนังสือจากนั้นได้เดินทางกลับยัง สปป.ลาว ตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค.67 และบอกกับลูกศิษย์ว่าจะเดินทางกลับมาร่วมงานทอดกฐินที่วัดป่าดอนบ้านเทือน ในวันที่ 27 ต.ค.67 แต่ไม่นานก็มีหนังสือขอเพิกถอนวีซ่าจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ส่งไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองผู้ว่าราชการทุกจังหวัดวัด ทุกวัด ทำให้พระลินและพระบัวลัย ไม่สามารถเดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทยได้

1729355019224

ล่าสุดวันนี้ (27ต.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดป่าดอนบ้านเทือน บ.กลางใหญ่ ต.กลางใหญ่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เพื่อสังเกตการณ์ โดยพบว่างานกฐินยังคงจัดต่อไป มีพระครูสุนทรวุฒิธรรม หลวงพ่อสนองชินวังโสเจ้าอาวาสวัด เป็นประธานสงฆ์ มีนายมงคล มีลา นายกเทศบาลตำบลกลางใหญ่เป็นประธานฆราวาส และมีชาวบ้านรวมกันจำนวนมาก แม้ไม่มีพระลินกับพระบัวลัย

1730015097060

สำหรับยอดกฐินได้ปัจจัยทั้งสิ้น 390,647 บาท 

1730015110078

ส่วนบรรยากาศที่โดมที่พระลินไว้รับญาติโยมเป็นไปด้วยความเงียบเหงาไม่เหมือนตอนพระลินและพระบัวลัยอยู่ กุฏิถูกปิดเงียบสนิท มีการเอาป้ายมาติดประกาศห้ามถ่ายรูป ก่อนได้รับอุญาตเขตสงฆ์ห้ามเข้า แต่ก็ยังมีคนมาสักการะรูปปั้นองค์พระนาคปรก องค์พญานาค รูปปั้นท้าวเวสสุวรรณที่ตั้งอยู่ ส่วนการก่อสร้างต่างๆได้หยุดก่อสร้างแล้ว

1730014671457(1)

ลูกศิษย์ผู้หญิงท่านหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนเป็นชาวจ.อุดรธานี และเป็นลูกศิษย์ที่ศรัทธาพระลิน วันนี้เห็นท่านไม่อยู่น้ำตาก็ไหลพราก

"เพราะเห็นสิ่งที่ท่านทำไว้สร้างไว้อีกท่านเป็นคนดีพระดี ยิ่งมาดูข่าวรู้ข่าวที่ออกไปยิ่งทำให้หดหู่ ทำไมพระดีปฏิบัติดีต้องเป็นแบบนี้ จึงทำให้น้ำตาไหล"

โดยส่วนตัวเราศรัทราที่ท่านพาสร้างวัดให้เจริญและพาคนสวดมนต์ ปัจจัยที่คนให้ท่านไม่ได้เรียกร้อง คนให้เพราะศรัทราจริงๆ ถ้าเป็นไปได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริงรับรู้ อยากให้พระลินได้กลับมา ตอนแรกได้ยินข่าวว่าพระลินจะมาร่วมงานกฐินลึกๆก็รู้สึกดีใจว่าท่านจะมาร่วมบุญ แต่เมื่อข่าวถอนวีซ่าทำให้ท่านไม่ได้มาแล้ว ตอนนั้นนั่งอยู่บ้านขนหัวลุกน้ำตาไหลเลย ถ้ามีโอกาสจะไปหาท่านที่สปป.ลาว.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส