หนุ่มช่างไฟสาดกระสุนใส่ขาใหญ่ พรุน 20 รู เผยปมแค้นก่อนลั่นไก

26 ต.ค. 67

หนุ่มช่างไฟชักปืนยิงใส่ขาใหญ่เมืองตรัง ร่างพรุนกว่า 20 รู อาการสาหัส ก่อนดอดเข้ามอบตัว สารภาพปมแค้นเรื่องสายไฟ

คดีนี้ ร.ต.อ.สิโรฒ จริยวิจิตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองเต็ง จ.ตรัง รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณบ้านเลขที่ 38 ม.10 บ้านนางอ ต.นาท่ามเหนือ อ.เมืองตรัง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่และแพทย์

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอยแคบถนนคอนกรีต บริเวณหน้าบ้านเกิดเหตุพบปลอกกระสุนลูกซองเบอร์ 12 ตกอยู่จำนวน 1 ปลอก ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร พบเจ้าหน้าที่กู้ชีพกำลังให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทราบชื่อนายอุดมศักดิ์ หรือแหวง ศรีประสิทธิ์ อายุ 31 ปี ที่อยู่ 38 ม.10 ต.นาท่ามเหนือ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองแบบไทยประดิษฐ์ เข้าบริเวณหน้าท้องและแขนซ้ายจำนวน 20 กว่ารู มีสติสามารถพูดจาสื่อสารได้ เจ้าหน้าที่ฯ ได้สอบถามผู้บาดเจ็บให้การว่า ถูกนายดนุพล สุขสถิตย์ อายุ 26 ปี หรือเอ็ม อาชีพช่างไฟ เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงตน แล้วขี่รถจยย.หลบหนีไป ต่อมานายสมชาติ ขวัญเมือง ผญบ.หมู่ 10 ได้รับการประสานติดต่อขอมอบตัวจากผู้ก่อเหตุ ก่อนไปควบคุมตัวที่บ้านผู้ก่อเหตุ

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามนายดนุพลรับว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงใส่นายอุดมศักดิ์จริงพร้อมได้นำตำรวจไปยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งนำไปซ่อนบริเวณใต้พุ่มไม้หลังบ้าน ใส่ในถุงพลาสติกพร้อมกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 อีกจำนวน 4 นัดจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าก่อนเกิดเหตุไปติดตั้งสายไฟฟ้าให้กับเพื่อนบ้านใกล้กับขนำที่ของนายอุดมศักดิ์ โดยเมื่อนำสายไฟพาดหลังคาของผู้บาดเจ็บ นายอุดมศักดิ์ เข้ามาต่อว่าโดยไม่ทราบสาเหตุ พร้อมนำมีดพร้ามาจะทำร้ายตน ตนจึงได้ขี่รถ จยย. กลับบ้าน แล้วนำอาวุธปืนกลับมาเมื่อถึงบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ นายอุดมศักดิ์ยังถือมีดพร้า เดินเข้ามาจะทำร้ายตนจึงใช้อาวุธปืนที่พกมายิงใส่นายอุดมศักดิ์จำนวน 1 นัด แล้วหลบหนี ส่วนอาวุธปืนได้ไปซ่อนไว้ที่บริเวณหลังบ้านของตน

ต่อมาเวลา 10.30 น. วันที่ 26 ต.ค.67 ตำรวจ สภ.คลองเต็งได้ควบคุมตัวนายดนุพล เตรียมส่งฝากขังศาลจังหวัดตรัง โดยมีญาติมาคอยส่งให้กำลังใจ ขณะที่แม่ผู้ก่อเหตุและญาติบางส่วนได้เดินทางไปรอที่ศาล จ.ตรังก่อนหน้านี้แล้ว

สอบถาม นายจเร ชูฤทธิ์ อายุ 56 ปี เล่าว่า ตนเป็นคนว่าจ้างนายดนุพล หรือเอ็ม ให้ลากสายไฟเมนจากบ้านตนไปที่เสาไฟปากทางเข้าบ้าน โดยบ้านผู้ได้บาดเจ็บอยู่ด้านหน้า บ้านตนอยู่ลึกเข้ามาในซอยประมาณ 100 เมตร ระหว่างที่ผู้บาดเจ็บทำงานตนนอนอยู่ในบ้านเนื่องจากไม่สบายจากนั้นไม่นานได้ยินเสียงดังสนั่น 1 ครั้ง ตอนแรกนึกว่าหม้อแปลงระเบิดจึงเดินออกมาดู ก็พบว่านายอุดมศักดิ์ถูกยิง ตนก็ไม่ทราบว่ามีปัญหาทะเลาะเรื่องอะไรกันผู้ก่อเหตุก็เป็นคนดีตั้งใจทำงาน คาดว่าอาจจะเป็นเรื่องสายไฟที่พาดบนหลังคาขนำของผู้ได้รับบาดเจ็บจึงมีปากเสียงกันดังกล่าว

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายดนุพลที่นั่งอยู่บนรถควบคุมผู้ต้องหาได้รับคำตอบสั้นๆ ว่ากลัวจะโดนผู้ได้รับบาดเจ็บใช้มีดพร้าฟัน ตนจึงยิงปืนใส่ ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรกันเลย

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไต่ตรองไว้ก่อน พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในทางหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร นำตัวฝากขังศาล จ.ตรัง ดำเนินคดีตามกฎหมาย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส