เปิดนาที! พระ 2 รูปเปิดศึกผ้าเหลือง ใช้ทั้งขวานและมีดฟันกันยับ

27 ต.ค. 67

วงจรปิดจับภาพนาที! พระลูกวัด 2 รูปเปิดศึกผ้าเหลืองใช้ทั้งขวานและมีดฟันกันยับในวัดเจ็บ เจ้าอาวาสลั่นห้ามกลับมาบวชอีก

วันที่ 27 ต.ค. 2567 ร.ต.อ.พิศาล เรืองผัน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งมีพระสงฆ์ถูกทำร้ายร่างกาย ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดที่วัดดอนขนาก ต.ดอนยายหอม อ.เมืองนครปฐม หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ช่วยกันนำ พระฉัตรชัย ส่งโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม ได้รับบาดเจ็บจากการถูกขวานจามเข้าที่ศีรษะ แพทย์ทำการช่วยเหลือ นอกจากนี้พบ พระชัยรัตน์ อายุ 60 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าผากมีผ้าปิดแผลไว้ และที่ศีรษะมีแผลฟกช้ำเลือดออก ตามสบงจีวรมีรอยเลือดติด บริเวณดังกล่าวยังพบทั้งขวาน มีดทำครัว และคัตเตอร์ วางอยู่ มีรอยเลือดติด

1730016304740

สอบถามพระชัยรัตน์ กล่าวว่าอาตมาเห็นว่าพระฉัตรชัย แต่งกายไม่เรียบร้อย จึงว่ากล่าวตักเตือน ทำให้พระฉัตรชัย คงไม่พอใจ พระฉัตรชัย จึงใช้มีดจ้วงแทงอาตมา แต่หลบทันจึงได้ไปหยิบขวานมาฟันกลางศีรษะพระฉัตรชัย จนได้รับบาดเจ็บ

1730016408936

ทางด้านนายศักดิ์ชัย  เต้นลือ อพปร.ที่มาทำหน้าที่ดูแลการจราจรที่วัด ได้เล่าให้ผู้สื่อช่าวฟังว่า ได้เห็นพระทั้ง 2 รูปเดินมาตอนแรกก็นึกว่าเล่นกันหรือหยอกล้อเล่นกัน สักพักทั้ง 2 รูป ต่างคนต่างใช้มีดกับขวานฟันกัน เห็นท่าไม่ดีจึงรีบวิ่งไปแย่งอาวุธออกมา จนมีคนที่มาบวชพรามวิ่งมาช่วยแยก  จนต่างคนต่างแยกย้ายกันไปจนได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นำตัวพระฉัตรชัยนำตัวส่งรพ.นครปฐม

ช่วงสายวันนี้ทางพระครูปฐมคุณากร (คำรณ) สอดสุขเจ้าอาวาสวัดดอนขนาก ได้ทำการสึกพระชัยรัตน์ ออกจากผ้าเหลือง และให้ออกจากวัดไป และส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป ส่วนพระฉัตรชัย  ที่ได้รับบาดเจ็บพักรักษาตัวที่รพ.นครปฐม รอให้รักษาตัวจนหายดี ทางเจ้าอาวาสวัดดอนขนาก  จะทำการสึกให้พระฉัตรชัย ด้วย

ทางด้านนายวิทยา (นามสมมติ) บอกว่าพระทั้ง 2 รูปอยู่คนละกุฏิและอยู่ห่างกันและบวชที่วัดนี้มานานหลายปี เวลาเจอกันทำกิจกรรมร่วมกันที่วัดจะต่างฝ่ายต่างแซะกันพูดจากระแทกแดกดันกันตลอด  พระทั้ง 2 รูปนี้เลยมีปัญหากันมาตลอดหลายครั้ง ทางเจ้าอาวาสวัด เคยมีการเรียกตักเตือนไปแล้ว ว่าถ้าทั้ง 2 มีการทะเลาะกันอีกครั้ง ทางเจ้าอาวาสจะให้ออกจากวัดทั้งคู่และไม่ต้องกลับมาบวชที่นี่อีกต่อไป จนวันนี้ก่อเรื่องจนมีคนเจ็บอย่างที่ภาพวงจรปิด ทางวัดก็ขอให้เป็นไปตามกฏหมายไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส