สลด!รถตู้คณะกฐินจนท.กรมทรัพยากรน้ำ พุ่งชนต้นไม้ข้างทาง ดับ 4

27 ต.ค. 67

สลด!คนขับรถตู้หลับใน ทำคณะกฐินจนท.กรมทรัพยากรน้ำพุ่งชนเสียชีวิต 4 ศพ บาดเจ็บ 3 คน  

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 26 ต.ค.67 เกิดอุบัติเหตุรถตู้ผู้โดยสารยี่ห้อโตโยต้าสีขาวป้ายทะเบียนฮร 8689 กรุงเทพมหานคร เสียหลักลงข้างทางชนกับต้นไม้บริเวณถนนพลโยธิน(ขาล่อง)กม.483/550หมู่ที่3บ้านคลองเมือง ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร โดยพบว่ามีผู้โดยสารรวมคนขับเดินทางมาทั้งหมด 7 คน เดินทางกลับจากงานบุญกฐินพระราชทานที่วัดพระเจดีย์ซาวหลังพระอารามหลวง ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง มุ่งหน้ากลับกรุงเทพมหานคร โดยผู้โดยสารทั้งหมด 6 คน เป็นข้าราชการจากกรมทรัพย์ยากรน้ำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

1730012734366

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดโกสัมพีนคร และจุดเมืองกำแพงเพชร ได้เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต ทั้งหมดนานกว่า 1 ชั่วโมงเนื่องจากต้องใช้เครื่องตัดถ่าง 2 ตัว งัดร่างผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตออกจากซากรถที่ชนเข้ากับต้นไม้ จนด้านหน้ารถตู้พังเสียหายหนักเหตุดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย และบาดเจ็บ 3 คน คือ1.น.ส.ปุณยวีร์ สวรรยาพานิช อายุ 39 ปี (เสียชีวิตที่โรงพยาบาล)

2.น.ส.เบญจพร แสงทองสกาว อายุ 36 ปี (เสียชีวิตที่โรงพยาบาล)

3.น.ส.พัชรพรรณ บำรุงพาณิชย์ อายุ 33 ปี (เสียชีวิตที่เกิดเหตุ)

4.นายสุรสิทธิ์ หลิมสุนทร อายุ 43 ปี(คนขับ) (เสียชีวิตที่โรงพยาบาล)

และผู้บาดเจ็บ 3 คนคือ

1.นายกริชเพชร เดชโยธิน อายุ 53 ปี

2.นายเฉลิมชนม์ ช่ออินทร์ อายุ 47 ปี

3.น.ส.ดลยา ฤทธิ์สกุลชัย อายุ 31 ปี

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บ และร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลโกสัมพีนคร และส่งต่ออย่างโรงพยาบาลกำแพงเพชร

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบกว่ารถตู้โดยสารดังกล่าวมีร่องรอยขับพุ่งลงข้างทางชนเข้าก้บต้นไม้เกาะกลางฝั่งขาขึ้นเต็มแรง จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว โดยถนนเส้นนี้มีลักษณะถนนเป็นทางตรง 4 ช่องจราจรสภาพทาง ไม่มีหลุมบ่อไม่มีกล้องวงจรปิดข้างทาง คาดว่าคนขับหน้าจะหลับใน และเป็นเส้นทางตรงที่ไม่มีปั๊มน้ำมัน หรือที่พักระหว่างทางอาจทำให้คนขับเหนื่อยล้า

img_2028

ที่ผ่านมาถนนเส้นดังกล่าวมีอุบัติเหตุบ่อยครั้งทุกปีโดยล่าสุดเมื่อปี2561เกิดเหตุรถตู้คณะกฐินมุ่งหน้าขึ้นเหนือมาประสบเหตุอุบัติเหตุชนต้นไม้กลางถนนจนมีผู้เสียชีวิต 7 ศพและบาดเจ็บ 3 คนคาดว่าคนขับหน้าจะหลับใน

1730012704323

นายอนุพนธ์ เดชคุณมาก อายุ 58 ปี หัวหน้ากู้ภัยสว่างกำแพงเพชรจุดโกสัมพีนคร เล่าว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีรถรถตู้โดยสารขับพุ่งชนต้นไม้เกาะกลางมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตติดภายในรถจำนวนมาก จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยนับสิบนาย พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่างออกให้การช่วยเหลือเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า สภาพรถด้านหน้าของรถตู้พังยับ จากการชนกับต้นไม้โดยได้ใช้เครื่องตัดทางงัดร่างของคนขับและผู้โดยสารออกมาอย่างทุลักทุเลโดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถนำผู้โดยสารออกมาจากซากรถสำเร็จโดยได้ลำเลียงส่งไปยังโรงพยาบาลโกสัมพีนครสำหรับบริเวณถนนเส้นดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส