สุดโหด! หลวงตาปืนดุ ลั่นไกใส่ พระรุ่นน้องสาหัส เหตุไม่พอใจถูกสั่งงาน

25 ส.ค. 66

 

หลวงตา ปืนดุ ควงปืนไทยประดิษฐ์ยิง พระรุ่นน้องสาหัส เหตุไม่พอใจถูกสั่งงาน ก่อน ตร.พาลาสิกขา ดำเนินคดีตามกฎหมาย 

ช่วงเช้ามืดวันที่ 25 ส.ค. 66  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุ พระลูกวัดใช้ อาวุธ ปืนยิงพระลูกวัดด้วยกัน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดภายในวัดแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.นครราชสีมา 

จากการตรวจสอบพบว่า จุดเกิดเหตุอยู่บนชั้น 2 ในศาลาการเปรียญ ช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาที่เจ้าอาวาสพาพระลูกวัด รวมทั้งหมด 7 รูป กำลังสวดมนต์ธรรมวัตรเช้าบนศาลา ตั้งแต่ช่วง 04.00 น. หลังสวดมนต์เสร็จเวลา 05.00 น. พระทั้งหมดได้พากันแยกย้ายออกจากศาลา เพื่อเตรียมตัวออกเดินบิณฑบาตในตอนเช้า 

สุดโหด! หลวงตาปืนดุ ลั่นไกใส่ พระรุ่นน้องสาหัส เหตุไม่พอใจถูกสั่งงาน

แต่ในขณะที่ พระกำลังเดินออกประตูศาลาวัดปรากฏว่า พระเรืองศักดิ์ อายุ 79 ปี ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ยิงเข้าบริเวณท้ายทอยของ พระสมพร อายุ 50 ปี พระวัดเดียวกัน กระสุนแตกกระจายเข้าบริเวณท้ายทอย พระรูปอื่นๆ ที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบพา พระสมพร ส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งอาการบาดเจ็บค่อนข้างสาหัส 

หลังเกิดเหตุ พระเรืองศักดิ์ ผู้ก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน ในเวลาต่อมา ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้เข้าควบคุมตัว พระเรืองศักดิ์มาสอบสวน พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก พร้อมกระสุน 7 นัด และปลอกกระสุนที่ยิงแล้วอีก 1 ปลอก 

สุดโหด! หลวงตาปืนดุ ลั่นไกใส่ พระรุ่นน้องสาหัส เหตุไม่พอใจถูกสั่งงาน

จากการสอบสวนทราบว่า หลังจากที่ พระในวัดทั้งหมดสวดมนต์ทำวัดเช้าเสร็จแล้ว พระสมพรผู้บาดเจ็บ ซึ่งมีพรรษามากกว่า แต่อายุน้อยกว่า พระเรืองศักดิ์ผู้ก่อเหตุที่บวชได้เพียงแค่ 2 พรรษา ได้แจกจ่ายงานทำความสะอาดบริเวณกุฏิวัด ซึ่ง พระเรืองศักดิ์ที่มีอายุเกือบ 80 ปี ได้ถูกสั่งงานโดยพระที่อายุน้อยกว่าเป็นประจำ ประกอบกับพระทั้ง 2 รูป เคยมีปัญหากัน เรื่องเส้นทางบิณฑบาต ทำให้ พระเรืองศักดิ์ไม่พอใจเกิดความแค้นสะสมมานาน จนกระทั่งวันนี้ขณะเกิดเหตุ พระสมพรยืนกวาดพื้นกุฏิอยู่ดีๆ พระเรืองศักดิ์ที่ไม่รู้มีอารมณ์โมโหฉุนเฉียวมาจากไหนได้ถืออาวุธปืนเดินเข้ามาก่อเหตุยิงใส่บริเวณท้ายทอย พระสมพรจนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว 

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว พระเรืองศักดิ์ไปลาสิกขา ขาดจากความเป็นพระ ก่อนดำเนินคดีในข้อหาครอบครองอาวุธปืนผิดกฎหมาย และใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส