"อบต.ดัง"จ้างงาน"บ.พ่อของกำนันนก"17 โครงการ โต้ไม่มีฮั้วประมูล

14 ก.ย. 66

"นายกเทศมนตรีตำบลตาก้อง"เผยมีการจ้างงาน"บริษัทพ่อของกำนันนก"นับตั้งแต่ปี 2554 จนถึงปัจจุบันประมาณ 17 โครงการ ยืนยันไม่มีการฮั้วประมูล

จากกรณีพ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.ถูกยิงเสียชีวิตในงานเลี้ยงบ้าน "กำนันนก"หรือนายประวีณ จันทร์คล้าย กำนัน ต.ตาก้อง จ.นครปฐม ต่อมามีการขยายผลเพิ่มไปถึงธุรกิจบริษัทก่อสร้างว่ามีการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่นั้น

ล่าสุด (14 ก.ย. 66) ทีมข่าวเดินทางไปยังเทศบาลตำบลตาก้อง ในพื้นที่อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อไปถึงพบว่ายังไม่มีใครข้อมูลว่าเทศบาลมีการประมูลงานจากบริษัทกำนันนกหรือไม่

ทีมข่าวเดินทางไปพบกัน นายกิตจา ฉิ่งทองคำ นายกเทศมนตรีตำบลตาก้อง ที่บ้านพัก โดยยินดีให้ข้อมูลแต่ยังไม่ขอให้สัมภาษณ์ เปิดเผยว่าทางตนเอง และปลัดเทศบาลได้ตรวจสอบแล้วว่าทางเทศบาลเคยได้มีการจ้างงาน ป.พัฒนารุ่งโรจน์ (บริษัทพ่อกำนันนก) ในการก่อสร้างถนน โดยในรูปแบบของการประกวดราคา ซึ่งนับย้อนไปตั้งแต่ปี 2554 ถึงปัจจุบัน ประมาณ 17 โครงการ เป็นโครงการเกี่ยวกับการก่อสร้างถนน

ล่าสุดเมื่อต้นปีที่ผ่านมาโดยราคาของบริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ ต่ำกว่าราคากลางอยู่ที่ 7 แสนบาท โดยตนเองได้นำส่งเอกสารและข้อมูลรายงานให้ทางจังหวัดไปทั้งหมดแล้ว ยืนยันไม่มีการฮั้วประมูล

ยอมรับว่าทาง ป.พัฒนารุ่งโรจน์มีมาตรฐานการก่อสร้างที่ดีและวัสดุอุปกรณ์คุณภาพภาพสูงกว่าหลายเจ้าไม่เคยมีปัญหาเรื่องสเปกต่ำ หรือถนนพังชำรุด

ส่วนตนเองผูกพันธ์กับพ่อและแม่ของกำนันนกยอมรับว่าเป็นคนดีมาก เมื่อพูดเรื่องนี้ก็เห็นใจ ส่วนกำนันนกคาดว่าคืนวันเกิดเหตุน่าจะมีอาการมึนเมาพอสมควร ซึ่งตนเองไม่ได้สนิทสนมกับกำนันนกมากนัก จะพบกันในช่วงโอกาสสำคัญเท่านั้น บางครั้งกำนันนกก็ชวนตนเองมา แต่ตนเองไม่ได้ไปร่วมงาน บางทีก็จะมาหาช่วงปีใหม่นำของมาให้ ซึ่งกำนันนกเองก็ไม่ได้เป็นคนที่ไปยุ่งวุ่นวายกับใคร ไม่ได้สุงสิงกับชาวบ้านในพื้นที่.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส