เหตุระทึก ไฟไหม้สำนักงานตำรวจครั้งใหญ่ในอียิปต์ บาดเจ็บอย่างน้อย 38 คน

2 ต.ค. 66

เหตุระทึก! ไฟไหม้สำนักงานตำรวจครั้งใหญ่ในอียิปต์ ขณะมีทหารรักษาความปลอดภัยอยู่ พบผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 38 คน คาดสาเหตุจากตัวเอาคารเก่า

วันที่ 2 ตุลาคม 2566 สำนักข่าว AFP รายงานเหตุเพลิงไหม้สำนักานตำรวจครั้งใหญ่ใน อียิปต์ ในช่วงเช้าของวันนี้ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างน้อย 38 ราย ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น และยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทั้งนี้เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นขณะที่มีทหารประจำการอยู่

สาเหตุของเพลิงที่โหมอาคารสำนักงานใหญ่ของหน่วยรักษาความมั่นคงอิสไมเลียยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากอะไร สื่อท้องถิ่นรายงานเพิ่มเติมว่า จากเหตุการดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 26 รายที่ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลท้องถิ่น โดย 24 ราย มีอาการ "ขาดอากาศหายใจ" และ 2 ราย มีบาดแผลไฟไหม้ และต่อมามีรายงานผู้บาดเจ็บเพิ่มอีก 12 ราย เบื้องต้นรวม 38 ราย

อย่างไรก็ตาม เหตุเพลิงไหม้เป็นเรื่องที่พบได้บ่อยในอียิปต์ เนื่องจากอาคารอยู่ในสภาพทรุดโทรมหลายแห่งและไม่ได้รับการบำรุงรักษา ในเดือน สิงหาคม ปี 2565 (ค.ศ.2022) เกิดเหตุเพลงไหม้จากไฟฟ้าลัดวงจรในโบสถ์แห่งหนึ่งในกรุงไคโร มีผู้เสียชีวิตถึง 41 ราย และจากเหตุการณ์ดังกล่าวประชาชนได้พยายามเรียกร้องให้ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของประเทศใหม่และเรียกร้องให้หน่วยดับเพลิงเข้าช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

นอกจากนี้ ในเดือนมีนาคม 2021 มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 รายจากเหตุเพลิงไหม้ที่โรงงานทอผ้าในเมืองหลวง ขณะที่ในปี 2020 เหตุเพลิงไหม้ในโรงพยาบาล 2 ครั้งทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม