เปิดใจ บิ๊กเต่า ยันปฏิบัติตามหน้าที่ ไม่ได้ทะเลาะกับ บิ๊กโจ๊ก

23 ก.พ. 67

 

เปิดใจ บิ๊กเต่า ยันปฏิบัติตามหน้าที่ ไม่ได้ทะเลาะกับ บิ๊กโจ๊ก ลั่นเป็นตำรวจอาชีพ ทำงานมานาน มั่นใจทำถูกกฎหมาย ถ้าผิดจริงก็ดำเนินคดีให้ติดคุก 

จากกรณีที่สังคมมองว่าเกิดการทะเลาะกันในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สืบเนื่องจากคดีจับกุมเว็บพนันออนไลน์ เครือข่ายมินนี่ ที่มีการออกมาให้สัมภาษณ์ระหว่าง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นั้น 

วันที่ 23 ก.พ. 67 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดใจกับทีมข่าว “อมรินทร์ทีวี” ว่า ไม่ได้ทะเลาะกัน เป็นการโต้แย้งในพยานหลักฐานที่ปรากฏทางคดี ส่วนที่มีข้อมูลว่า ผบ.ตร. จะเรียกพบ เพื่อทำความเข้าใจในแนวทางการนำข้อมูลออกมาโต้แย้งกัน ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสาน แต่หลังจากนี้รายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว ทาง พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน จะเป็นผู้ให้ข้อมูลเอง ซึ่ง พล.ต.อ.ธนา เป็นห่วงนะ อยากจะให้ภาพลักษณ์ขององค์กรตำรวจออกมาดี อยากให้ตำรวจทุกนายตั้งใจทำงาน 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า พล.ต.อ.ธนา ได้โทรศัพท์มาหาตนเอง ก็ยืนยันว่า ไม่ได้มีการทะเลาะกัน แต่ขอชี้แจงว่า อยากให้การทำงานมีความเป็นอิสระ ไม่อยากให้ออกมาทำร้ายองค์กร ให้เสียหาย ส่วนที่บอกว่าตำรวจทั่วประเทศพังทั้งหมด  ตนเองก็มองว่าไม่ใช่  ตนเองรู้สึกว่า สิ่งที่กระทำนั้นเป็นการข่มขู่เจ้าหน้าที่ชุดพนักงานสอบสวนที่ทางตนเองได้แต่งตั้ง เพื่อให้เกรงกลัว ซึ่งเจ้าหน้าที่บางคนถึงขั้นจะลาออกจากการเป็นชุดสอบสวน หากไม่ออกมาพูดหรือมาตอบโต้ เพื่อให้อีกฝ่ายหนึ่งได้หยุดการกระทำ ก็จะทำให้ตำรวจเสียขวัญกำลังใจและทำให้เสื่อมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

เมื่อถามว่า มีความเป็นห่วงหรือกังวลอะไรหรือไม่นั้น พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า อยากให้ดูหน้าตนเอง แต่ก่อนป็นคนที่มีสีหน้าดำหมอง แต่พอได้มาทำคดีนี้ หน้าตาตนกลับสดใสขึ้น และไม่ได้มีความกังวลใดๆ ทั้งสิ้น เพราะทำถูกกฎหมาย ถ้าผิดจริงก็ดำเนินคดีให้ติดคุก ไม่ต้องไปถึงศาล ถ้าผิดจริงตนจะยอมรับในชั้นพนักงานสอบสวน 

“ผมเป็นตำรวจอาชีพ ทำงานมานาน เป็นตำรวจใต้ดิน อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของตำรวจหลายนาย ยืนยันว่า ทำงานเต็มที่เพื่อพี่น้องประชาชน” พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส