"อี้ แทนคุณ" จี้ พม. เร่งจัดการ "ลัทธิเชื่อมจิต" ห่วงเด็กไม่มีที่ยืนในสังคม

4 มิ.ย. 67

"อี้ แทนคุณ" จี้ พม. เร่งจัดการ "ลัทธิเชื่อมจิต"  ต้องช่วยหยุดพฤติกรรมเหล่านี้ เพราะถ้าน้องทนกระแสสังคมไม่ได้จะเป็นอย่างไรต่อไป

4 มิ.ย. 67 ที่ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตนักการเมือง กล่าวว่า ตนเองเป็นตัวแทนผู้เสียหายที่ได้รับมอบอำนาจอย่างสมบูรณ์ เดินทางมาแสดงเจตนารมณ์ขอให้ พม. ดำเนินการเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด พร้อมขอคุ้มครองเด็ก เนื่องจาก สน.ทองหล่อ เมื่อวานนี้ ประชาชนจำนวนมากไม่พอใจ และเดินทางไปดักรอจำนวนมาก ซึ่งพ่อแม่กำลังทำให้เด็กไม่มีที่ยืนในสังคม

ซึ่ง พม. มีอำนาจโดยตรงที่จะต้องไม่ปล่อยให้เรื่องนี้บานปลาย เพราะหากปล่อยไว้นานกว่านี้ ครอบครัวนี้อาจเป็นภัยคุกคามศาสนา หรือกลายเป็นภัยคุกคามสังคม เกี่ยวกับเรื่องการตีความกฎหมายหรือไม่ โดยเฉพาะเรื่อง พรบ.คุ้มครองเด็ก ซึ่งมีความผิดพลาด และคลาดเคลื่อน ในการตีความ ม.27 ระบุว่า การเป็นสื่อมวลชนหรือใครก็ตาม นำภาพของเด็กไปเผยแพร่ จะถือว่ามีความผิด แต่จริงๆแล้วคนที่เผยแพร่คนแรก คือ ครอบครัว

นายแทนคุณ กล่าวอีกว่า สำหรับคนที่เดินทางมาให้กำลังใจวันนี้ ตนเองอยากเตือนสติ และดึงสติกลับมา สิ่งที่พวกคุณกำลังทำ คือการทำให้เกิดความเข้าใจผิด และทำร้ายเด็ก ถือเป็นการก่ออาชญากรรมกับเด็ก โดยเด็กต้องได้รับความคุ้มครองจากครอบครัวที่มีปัญหาความไม่ปกติ ทั้งการเลี้ยงดู และสวัสดิภาพทางจิตใจ รวมทั้งหากเด็กมีภาวะป่วยด้านใดด้านหนึ่ง ต้องบำบัดเร็วที่สุด ไม่ควรนำเด็กไปเร่ หรือใช้เด็กเป็นโล่กำบัง

โดยเมื่อวานนี้ เด็กมีภาวะตกใจที่โดนโห่ไล่ นี่คือสิ่งสะท้อนความเป็นจริง ที่น้องไม่เคยรู้ว่าคนข้างนอกคืดกับตนเองอย่างไร ขณะนี้ ทุกคนรับไม่ได้ที่ครอบครัวหนึ่งนำลูกมาหาผลประโยชน์ การกระทำดังกล่าว เป็นการทำร้ายเด็กที่เลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ไทย เด็กต้องกลายเป็นสิ่งแปลกประหลาด แทนที่จะได้ใช้ชีวิตวัยเด็ก พม. ต้องช่วยหยุดพฤติกรรมเหล่านี้ เพราะถ้าน้องทนกระแสสังคมไม่ได้จะเป็นอย่างไรต่อไป นายแทนคุณ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม