ย่ามั่นใจเด็กไม่สามารถเดินไปสระน้ำเองได้ 1 ในครูผู้ต้องสงสัยเผยมีคนเห็นน้องอลิสถูกอุ้มไป

20 มิ.ย. 67

ย่าเชื่อต้องมีอะไรนำพาให้ "น้องอลิส" ไปยังสระน้ำ  มั่นใจน้องไม่สามารถเดินไปเองได้ วอนตำรวจเร่งคลี่คลายคดี ขณะที่ 1 ในครูผู้ต้องสงสัยเผยมีคนเห็นน้องอลิสถูกคนขับจักรยานอุ้มไป

จากกรณีเกิดเหตุเด็กหญิงวัย 3 ขวบ ทราบชื่อคือเด็กหญิงอลิส (นามสมมุติ) จมน้ำเสียชีวิตในสระน้ำกลางทุ่งนา ห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ ตำบลคอนกาม อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ระยะทางจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กไปยังจุดเกิดเหตุประมาณ 470 เมตร ซึ่งทางครอบครัวของน้องอลิสติดใจสาเหตุของการเสียชีวิตและเชื่อว่าเป็นการฆาตกรรมอำพราง โดยล่าสุดทางแพทย์ชันสูตรโรงพยาบาลศรีสะเกษได้ให้ผลการชันสูตรว่าน้องอลิสจมน้ำเสียชีวิต หลังจากนั้นทางครอบครัวของน้องอลิสได้นำร่างส่งต่อที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจเพื่อทำการชันสูตรอีกครั้ง และขณะนี้ทางญาติได้มีการนำร่างของน้องอลิสมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านตามที่มีการเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อนี้ 20 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเลขที่ 9 หมู่ที่ 11 ตำบลคอนกาม อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ บ้านของน้องอลิสซึ่งกำลังจัดงานบำเพ็ญกุศลร่างของน้องอลิสอยู่ โดยมีครอบครัวญาติพี่น้องของน้องอลิสตลอดจนชาวบ้านในหมู่บ้านที่ทราบข่าวมาช่วยงานอยู่ทุกวันขณะที่นางทองทิพย์ อายุ 52 ปี คุณย่าของน้องอลิสนั้นยังอยู่ในอาการโศกเศร้าด้วยความคิดถึงหลานสาวของตนเอง

5_42

นางทองทิพย์ เปิดถึงกรณีที่ตำรวจให้ข้อมูลว่าน้องอลิสอาจมีความเป็นไปได้ที่จะเดินไปที่สระน้ำเองได้นั้นว่า ตนคิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่น้องจะเดินทางไปที่สระน้ำด้วยตัวเองเด็กตัวขนาดนี้จะเดินไปไกลขนาดนั้นได้อย่างไรท่ามกลางอากาศที่แดดร้อนจัด โดยปกติน้องอลิสเดินทางไปได้ไกลสุดคือแถวบ้านซึ่งระยะทางไม่ถึง 100เมตร และในส่วนของคดีตอนนี้ซึ่งยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นคดีฆาตรกรรมหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะดำเนินการอย่างไร โดยในส่วนตัวนั้นตนคิดว่าระยะทางจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและจุดเกิดเหตุอยู่ห่างกันเกินไปซึ่งหากไม่มีคนพาไปหรือมีอะไรนำพาน้องคงไม่สามารถไปเองได้

4_42

ทั้งนี้เมื่อผู้ข่าวถามถึงกรณีที่มี 1 ในครูผู้ต้องสงสัยให้ข้อมูลว่ามีคนพาน้องไปจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในเรื่องดังกล่าวนี้นางทองทิพย์เปิดเผยว่า หากครูเห็นขนาดนั้นทำไมถึงปล่อยให้เขาพาเด็กไปได้หรือ ถ้าไม่สามารถพาน้องกลับมาได้ก็ต้องหาคนช่วยถ้าคิดว่าครูเห็นน้องไปจริงๆทำไมต้องปล่อยให้น้องไปด้วยซึ่งมันเป็นหน้าที่ของครูต้องรับผิดชอบในเรื่องนี้ ทั้งนี้ตนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามให้จบลงโดยเร็วทางครอบครัวจะได้สบายใจว่าสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตของน้องอลิสจริงๆคืออะไรกันแน่

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านคอนกาม ตำบลคอนกาม อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อเดินทางไปยังบ้านครู 1 ในครูผู้ต้องสงสัยเกี่ยวกับกรณีที่มีคนอุ้มน้องอลิสไปจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหรือไม่ปรากฏว่า ครูคนดังกล่าวไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวโดยให้ข้อมูลเพียงสั้นๆว่า ตนได้รับข้อมูลมาจากครูอีกท่านหนึ่งว่าลูกสาวของครูเห็นคนขับจักรยานมาเอาตัวน้องอลิสไปและครูคนดังกล่าวนำข้อมูลมาบอกตนเท่านั้น ส่วนจะจริงเท็จแค่ไหนตนก็ไม่ทราบในเรื่องนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม