งามหน้า! หนุ่มญี่ปุ่นแฉถูกตำรวจไทยรีดไถค่าใบสั่ง ผบก.จร. สั่งสอบแล้ว (คลิป)

20 มิ.ย. 67

งามหน้า! หนุ่มญี่ปุ่นแฉถูกตำรวจไทยเรียกรับเงิน ก่อนที่จะสอดเงินไว้ใต้ใบสั่งแล้วยื่นให้และขับรถออกไป ล่าสุด ผบก.จร. จะสั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

จากกรณีผู้ใช้บัญชี X (ทวิตเตอร์) โพสต์คลิป "Red Skull" โพสต์คลิปชายชาวญี่ปุ่นถ่ายทำคอนเทนต์ "ประสบการณ์ถูกตำรวจจับในประเทศที่แก้ปัญหาด้วยเงิน"

ซึ่งในคลิปจะเห็นเหตุการณ์ว่าตำรวจสวมเสื้อกั๊ก บก.จร. เรียกตรวจชายชาวญี่ปุ่น บริเวณถนนแห่งหนึ่งกทม. แม้จะสื่อสารกันไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่ตำรวจมีท่าทีพยายามเรียกรับเงิน ก่อนที่คนญี่ปุ่นจะสอดเงินไว้ใต้แผ่นกระดาษ (ใบสั่ง) และยื่นให้ตำรวจและขับรถออกไป โดยไม่ให้ป้ายไฟแสดงหรือกรวยสัญลักษณ์ด่านตรวจ

12_33

วันนี้ (20 มิ.ย. 67) ทีมข่าวอมรินทร์ลงพื้นที่หลังตรวจสอบพบว่าจุดเกิดเรื่องบนถนนตรงหน้าศาลเจ้าเพ็กเล้งเก็งมังกรเขียว ช่วงรอยต่อถนนพระราม 3 เชื่อมถนนรัชดาภิเษก มุ่งหน้าศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หรือเลยห้าแยก ณ ระนองมาแค่ 140 เมตร

นายปิง (นามสมมุติ) ชาวบ้านที่เคยประสบเหตุโดยตรง เล่าว่า ตนเองเคยโดน 2 ครั้ง ๆ แม้ขี่รถสมบูรณ์และสวมหมวกกันน็อก แต่ก็ถูกเรียกตรวจ ซึ่งครั้งแรกใบขับขี่หมดอายุ ครั้งที่ 2 ยืมรถเพื่อนมาพบภาษีขาดส่ง แต่ตนจะขอใบสั่งทุกครั้งเพราะพฤติกรรมตำรวจชัดเจนว่ามีท่าทางว่าจะไม่เขียนใบสั่งให้ และมักให้เพื่อนไปเคลียร์ตำรวจเพราะถ้าจ่ายค่าปรับจำนวนเต็มก็ไม่ไหว ดังนั้นส่วนตัวตอบได้ไม่เต็มปากว่ามีการรับเงินแทนไปเสียค่าปรับเองหรือไม่ แต่มั่นใจก็ต้องมีบ้าง

13_36

นายปิงยังบอกอีกว่า กรณีคลิปที่ปรากฏและถูกสั่งย้าย ตนเองมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรอยู่แล้วที่ตำรวจจะทำแบบนั้นโดยเฉพาะปี 2562 ทุกคนทราบดีว่ามีสถานการณ์โควิด ตนเองจำได้ว่าขณะนั้นชาวบ้านในพื้นที่ไม่ค่อยมีเงิน บางคนมาตลาดพกเงินมาแค่ 200 มาซื้อหมูมาซื้อไก่กับข้าวไปให้ลูก แต่มาโดนตำรวจเรียกเสียค่าปรับก็ไม่ต้องซื้อเพราะเงินหมดแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม