ล่าไอ้คลั่ง ฉุนขอเหล้าแล้วไม่ให้ เอาน้ำมันราดจุดไฟเผาผู้ป่วยติดเตียงดับ ญาติสาหัสอีก 2 ราย

21 มิ.ย. 67

ล่าไอ้คลั่ง ฉุนขอเหล้าแล้วไม่ให้ เอาน้ำมันจุดไฟเผาผู้ป่วยติดเตียงดับคากองเพลิง ส่วนญาติถูกไฟไหม้เจ็บสาหัสอีก 2 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้ (20 มิ.ย.) เกิดเหตุคนวางเพลิงบ้านเรือนและมีไฟไหม้ พบผู้เสียชีวิตในกองเพลิง 1 ราย และผู้บาดเจ็บ 2 คน โดยบ้านที่ถูกวางเพลิงเป็นบ้านปูนชั้นเดียว หน้าบ้านพบศพชายทราบชื่อต่อมาคือ นายผจญ โพธิพันธ์ อายุ 59 ปี สภาพศพทั้งร่างถูกไฟไหม้เกรียมมีรอยแผลที่เท้า 2 ข้างจากการถูกหมาแทะ ส่วนผู้บาดเจ็บ 2 คน เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลขุนหาญไปก่อนแล้วทราบชื่อต่อมาคือ นางสมยศ หน่อตุ่น อายุ 64 ปี สภาพมีแผลไหม้ตามตัว เลือดคั่งในท้อง เจ้าหน้าที่ส่งต่อไปที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ จังหวัดอุบลราชธานี ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายคือนายอินทร์ ไม่ทราบนามสกุล ขณะที่ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป

1718932027424

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุซึ่งบ้านที่ถูกไฟไหม้เป็นบ้านปูนชั้นเดียวสภาพบ้านถูกไฟไหม้เกือบวอดทั้งหลัง ข้าวของเครื่องใช้โต๊ะเครื่องนอนผู้ป่วยถูกไฟเผาวอดทั้งหมด โดยนางภวิกา วรรณทองภูริช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 ตำบลบักดอง เปิดเผยว่า ครอบครัวผู้ประสบภัยเป็นคนดี ขยันทำงาน ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใครในหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุอยู่กัน 3 คน ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน เป็นสามีภรรยากัน ส่วนผู้ตายเป็นน้องชายของนางสมยศ แต่ป่วยติดเตียงมาประมาณ 2 ปีแล้ว เนื่องจากประสบอุบัติเหตุ

1718932152154

วันเกิดเหตุนายอินทร์ (ผู้บาดเจ็บ) ได้เข้าเดินมาขอความช่วยเหลือที่บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านว่ามีคนเผาบ้านของตน โดยสภาพที่เข้ามาขอความช่วยเหลือนั้นเนื้อตัวมีร่องรอยถูกไฟเผา ซึ่งได้บอกกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านว่ายังมีคนบาดเจ็บอีก 1 ราย และมีคนเสียชีวิตอีก 1 รายที่บ้านของตน พอได้ยินแบบนั้นจึงรีบช่วยนายอินทร์นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลขุนหาญ และแจ้งผู้นำหมู่บ้านให้ออกไปช่วยดับไฟพร้อมกับออกตามหาผู้ก่อเหตุ

1718932202793

ด้าน พ.ต.อ.พฤทธิ์ บุญปก ผกก.สภ.ขุนหาญ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนสอบสวนและสอบปากคำนายอินทร์ผู้บาดเจ็บทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายคำพันธ์ วรรณทอง ผู้ก่อเหตุมาที่บ้านหลังที่เกิดเหตุเพื่อขอดื่มสุรากับนายอินทร์และนางสมยศแต่ถูกปฏิเสธจึงได้ทะเลาะกัน หลังจากทะเลาะกันนายคำพันธ์ได้นำขวดพลาสติกบรรจุน้ำมันเบนซินเจาะรูที่ฝาขวดบีบใส่นายผจญซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงจากการประสบอุบัติเหตุเมื่อหลายปีก่อน และนายอินทร์รวมถึงนางสมยศที่นอนอยู่ภายในบ้านแล้วจุดไฟเผาหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป พนักงานสอบสวนจึงได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติออกหมายและติดตามจับกุมตัวก่อเหตุมาดำเนินคดี

1718932173153

ทั้งนี้ การตรวจสอบข้อมูลจาก รพ.ขุนหาญ นายคำพันธ์ผู้ก่อเหตุไม่เคยมีประวัติการรักษาอาการทางจิตและไม่อยู่ในฐานข้อมูลบุคคลวิกลจริตคลุ้มคลั่งของ สภ.ขุนหาญ แต่อย่างใด ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในเร็วๆ นี้ ตำรวจจะขออนุมัติหมายจับในวันนี้ (21มิ.ย.67) ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, วางเพลิงเผาทรัพย์และทำร้ายร่างกายผู้อื่นต่อไป

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม