เปิดใจสาวนทท.ถูกพ่อค้าโรตีไล่ไปกินร้านอื่น แค่ทักจะล้างมือก่อนทำไหม

23 มิ.ย. 67

เปิดใจหญิงไทย ถูกพ่อค้าโรตีท่าแพ ไล่ไม่ขายให้ไปกินร้านอื่น เพียงแค่ท้วงจะล้างมือก่อนทำไหม เพราะเห็นว่าเพิ่งนั่งเล่นมือถือ ลุกขึ้นปัดก้น

ความคืบหน้าจากกรณีดรามาพ่อค้าโรตีท่าแพ ไล่หญิงนักท่องเที่ยวชาวไทยไปกินร้านอื่น เพราะถูกถามว่าจะล้างมือก่อนทำไหม เรื่องนี้ถูกแชร์ออกไปอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นกระแสดังในโลกโซเชียลและเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักของชาวเชียงใหม่ที่มีต่อพฤติกรรมพ่อค้าโรตีรายนี้ บางส่วนให้ข้อมูลเพิ่มว่าเจอพฤติกรรมเช่นนี้กับตัวเองมาด้วย

ล่าสุดทีมข่าวได้ติดต่อกับเจ้าของโพสต์ดังกล่าวและสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากปากของเจ้าขอโพสต์เอง โดยน.ส.สมาพรบรรณารักษ์ ซึ่งเป็นชาวพิษณุโลก เปิดใจว่า ตนเองแต่งงานกับสามีชาวอเมริกา ย้ายไปอยู่ที่อเมริกาได้ 17 ปีแล้ว และตั้งแต่ช่วงโควิดเป็นเวลากว่า 5 ปี แล้วไม่ได้กลับมาเที่ยวเมืองไทยและสามีเป็นคนชวนเองว่าอยากจะมาเที่ยวเชียงใหม่

1719117999444

ในคืนที่เกิดเหตุนั้นก็พาครอบครัวคือสามีและลูกอีก 2 คน ออกมาหาซื้อยา แต่ผ่านประตูท่าแพ ก็แวะมาเดินเที่ยว ส่วนตัวเป็นคนชอบทานโรตีมาก และยิ่งไปอยู่ต่างประเทศนาน เลยทำให้อยากกินมากสบโอกาสเห็นโรตีรถเร่ เจ้าดังกล่าวจอดขายบนประตูท่าแพจึงเข้าไปถามแต่ไม่พบว่ามีเจ้าของร้านตรงรถ จึงอุ้มลูกชายยืนรอ และจู่ๆก็มีพ่อค้าโรตีวิ่งออกมาจากหลังป้ายที่มีตั้งไว้บนพื้น จึงคิดว่าน่าจะนอนอยู่ตรงนั้น พอตนเองถามจะซื้อโรตี แต่ด้วยความที่เห็นว่าพึ่งลุกมาจกพื้นและมือก็เล่นมือถืออยู่ อีกทั้งมีการปัดก้นมาทำท่าจะขายก็เลยท้วงว่าจะล้างมือก่อนทำไหม เท่านั้นก็เจอไล่ไปกินร้านอื่น และมีการด่าไล่หลังซึ่งตนเองได้ยินรวมทั้งน้องสาวที่ยังยืนอยู่แถวรถขายโรตี(ซึ่งเป็นคนถ่ายคลิปและภาพให้)ได้ยินขัดว่า“เรื่องมากก็ไม่ต้องแ_ก” ยิ่งทำให้ตนเองรู้สึกโมโหขึ้น กับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเพียงแต่ท้วงติงเพื่อความสะอาดเป็นสิทธิพื้นฐานที่ลูกค้าต้องได้รับอยู่แล้ว

จึงนำเรื่องดังกล่าวมาโพสต์ส่วนตัว ซึ่งไม่คิดว่าโพสต์ดังกล่าวจะเป็นประเด็นใหญ่โตขึ้นมา เพราะตั้งใจเพียงอยากจะสะท้อนมุมมองในฐานะนักท่องเที่ยว ที่ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และหวังว่าจะทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีซึ่ งหลังจากที่โพสต์ไปแล้วต่อมากลายเป็นที่สนใจอย่างกว้างขวาง ทำให้รู้สึกตกใจมากรวมทั้งทำให้ได้รับรู้และยืนยันได้ว่าคนเชียงใหม่จริงๆน่ารักเป็นมิตรมาก ตอนแรกที่โพสต์ก็ยังติดว่าเสียบรรยากาศการท่องเที่ยวในครั้งนี้ของตนเองกับครอบครัวไป แต่พอมาเห็นกระแสในโลกออนไลน์ส่วนใหญ่ให้ความเห็นใจตนเองกับครอบครัวและปลอบใจบางส่วนก็แนะนำร้านที่ดีๆอร่อยสะอาดชื่อดังให้ก็ทำให้รู้สึกดีกับชาวเชียงใหม่เลยคิดว่าจะลบโพสต์ดีไหม แต่ก็อยากให้เกิดความเปลี่ยนแปลงก็เลยปล่อยไป

1719119622708

ส่วนมองว่า การขายโรตีนั้น แม้จะเป็นคนต่างถิ่นมาทำมาหากินที่เชียงใหม่ ก็ต้องเรียนรู้ว่าจะใช้ชีวิตในสถานที่สำคัญของประเทศโดยเฉพาะผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับอาหารการกิน เรื่องความสะอาดนั้นสำคัญเป็นอย่างยิ่ง จึงมองย้อนไปว่าเราคงไปอยู่ผิดที่ผิดเวลากับผิดคนเท่านั้นเอง หลังจากวันนั้นก็พาครอบครัวไปเที่ยวอีกหลายจุดของเชียงใหม่ก็ประทับใจบรรยากาศและผู้คน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส