นายกฯ บอกรัฐบาลเป็นปึกแผ่น แต่ลงพื้นที่อุบลฯขาด รทสช. พรรคเดียว

29 มิ.ย. 67

นายกฯ การันตีรัฐบาลเป็นปึกแผ่น แต่ลงพื้นที่อุบลฯ ขาด รทสช. พรรคเดียว มั่นใจแก้น้ำท่วมได้ เพราะทุกฝ่ายร่วมมือกันทำเพื่อปชช. 

วันที่ 29 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภารกิจทัวร์นกขมิ้น นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางจากการติดตามโครงการก่อสร้างแยกต่างระดับคำน้ำแซบ ไปยังห้วยนี้จาง ต.โนนผึ้ง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เพื่อติดตามและสั่งการ เตรียมการป้องกันและแก้ปัญหาสถานการณ์อุทกภัย และพบปะประชาชนที่รอต้อนรับ  โดยในจุดนี้มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ มาลงพื้นที่ด้วย 

สำหรับ ห้วยน้ำจาง เป็นแหล่งรองรับน้ำก่อนที่น้ำจะไหลไปลงสู่แม่น้ำมูล โดยนายกรัฐมนตรีได้ติดตามแนวทางในการจัดเก็บน้ำไว้ใช้ช่วงฤดูแล้ง และได้มอบพันธุ์ปลา ให้แก่ตัวแทนเกษตรกร 1,200,000 ตัว รวมถึงโคที่เป็นพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ เพื่อใช้ด้านการเกษตรต่อไป 

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวทักทายประชาชน  พร้อมไล่เรียงรายชื่อรัฐมนตรีหลายคนเดินทางมาด้วยหลายคนที่มาจากทุกพรรคแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลเป็นปึกแผ่น ขาดเพียงแต่รวมไทยสร้างชาติพรรคเดียว 

พร้อมยืนยันให้ความสำคัญของปัญหาพี่น้องชาวอุบลครบทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นน้ำและถนน พร้อมระบุด้วยว่าถ้าเป็นไปได้ก็จะกลับมาที่อุบลราชธานีอีก เพื่อร่วมประเพณีเทียนพรรษา ซึ่งเป็นประเพณีสุดยิ่งใหญ่ ซึ่งเป็นหมุดหมายสำคัญของการท่องเที่ยวและเป็นความภาคภูมิใจของชาวอุบลราชธานี 

นอกจากนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าปัญหาใหญ่ของ จ.อุบลราชธานีนอกเหนือจาก ปัญหายาเสพติด ซึ่งรัฐบาลได้มีการขับเคลื่อนอย่างจริงจัง เมื่อวานตนได้ลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ดและตั้งเป้าให้เป็นจังหวัดสีขาวภายในสิ้นเดือน ก.ย. ดังนั้นจึงนำแนวหลักการเช่นเดียวกันทำให้ จ.อุบลราชธานีเป็นจังหวัดสีขาวในโอกาสถัดไป และนอกจากนี้ตนเองยังได้มีโอกาสพูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัสและนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย เรื่องปัญหาน้ำท่วม ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานีและอีสานตอนล่างทั้งหมด ทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาวครบวงจร เชื่อว่าจะทำให้ จ.อุบลราชธานีและอีสานตอนล่าง น้ำไม่ท่วมไม่แล้งตลอดไป และปีที่แล้วได้มีการบริหารจัดการร่วมกับกระทรวงเกษตรฯ กระทรวงมหาดไทย และสำนักนายกฯ รวมทั้งกรมชลประทาน ทำให้ปีที่แล้วที่ จ.อุบลราชธานีน้ำไม่ท่วม หรือท่วมนิดเดียว หรือเรียกว่าน้ำคอยระบายมากกว่า จึงถือเป็นความร่วมมือร่วมใจของรัฐบาล และทุกภาคส่วนที่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เอาปัญหาของประชาชนเป็นที่ตั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส